Trump - Kim sẽ lưu trú ở khách sạn nào tại Hà Nội?

25/02/2019

Trước những hình ảnh nhân viên tháp tùng phái đoàn Triều Tiên xuất hiện tại khách sạn Melia, nhiều đồn đoán cho rằng ông Kim Jong Un sẽ ở tại đây khi tới Hà Nội. Tương tự, nhiều người dự đoán tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lưu lại khách sạn Metropole. Tuy nhiên, Hà Nội cũng còn có nhiều khách sạn được đồn đoán là nơi tiếp đón hai vị khách đặc biệt này.

MELIA HÀ NỘI

Empty

Tọa lạc tại vị trí trung tâm của thủ đô, khách sạn Melia nằm bên trong khu ngoại giao, tài chính, gần các điểm du lịch, giải trí và mua sắm. Hầu hết trụ sở của các bộ và đại sứ quán cách khách sạn trong bán kính 1 km.

Empty
Empty
Empty

Melia Hanoi có 306 phòng gồm 5 loại chính: Deluxe King (140 phòng), Deluxe Twin (98 phòng), Executive Suite (66 phòng), Grand Suite (một phòng) và Presidential Suite (một phòng). Trong đó, Presidential Suite, rộng 165 m2 và nằm trên tầng 22, là phòng sang trọng nhất, chỉ dành cho những nhân vật đặc biệt và không bán công khai. Tầng phục vụ cao cấp thuộc các tầng từ 19-22. Từ tầng 21, khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố. Phòng tắm, vệ sinh tại các phòng ở cũng được thiết kế với nội thất đẳng cấp.

Empty
Empty

Các thiết kế của khách sạn luôn hướng đến phong cách sang trọng và hiện đại. Giá phòng dao động từ mức 120 USD/đêm, tùy theo từng thời điểm.

Empty

Khách sạn Melia từng phục vụ các nhân vật quan trọng như hoàng hậu Sofia của Tây Ban Nha, công chúa nước Anh Anne, công chúa Thái Lan Chulabhorn, công chúa Campuchia Norodom Vacheahra hay các thành viên của Hoàng gia Brunei.

SOFITEL METROPOLE HÀ NỘI

Empty

Là khách sạn lâu đời nhất ở Hà Nội, Sofitel Metropole mang phong cách cổ kính từ thời Pháp thuộc và là nơi lưu trú của nhiều nguyên thủ, chính khách, đại sứ cùng các nhân vật quốc tế tầm cỡ. Khách sạn 5 sao chỉ cách Nhà hát Lớn Hà Nội nổi tiếng 160 m. Hồ Hoàn Kiếm thơ mộng cách khách sạn chưa đầy 500 m. Khách sạn gồm khu Metropole cổ và khu Opera mới, với 364 phòng các loại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty

Tất cả phòng trừ phòng Premium (chuyên dành cho khách VIP) đều có thêm một giường phụ và có thể phục vụ tối đa 3 khách. Phòng tổng thống có diện tích 176 m2 nằm trong khu Opera. Tầng một của khách sạn là nhà hàng ẩm thực Pháp Le Beaulieu và ẩm thực Hà Nội Spices Garden. Ngoài ra, nơi đây còn có 3 quầy bar, 5 phòng chức năng, khu thương mại và bể bơi.

Empty

KHÁCH SẠN JW MARRIOTT

Bên cạnh Melia Hà Nội, khách sạn JW Marriot là nơi ông Kim Jong Un và Donald Trump có thể lựa chọn làm nơi dừng chân. Tại đây, năm 2016 cựu Tổng thống Mỹ Obama có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam cũng chọn nơi đây làm chỗ ở.

Khách sạn này nằm gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia, được thiết kế theo ý tưởng "con rồng huyền thoại" biểu trưng cho quyền uy, cao quý. Phòng nguyên thủ là "đầu rồng". Phòng có tổng diện tích 320 m2, chia thành 8 phòng khác nhau. Trong đó, phòng khách chiếm gần một nửa tổng diện tích sử dụng chung, là nơi tiếp khách, họp bàn khi cần thiết. Phòng có hệ thống cửa kính lớn, view nhìn ra toàn thành phố. Hiện, khách sạn này trong ngày 26- 27/2 không còn phòng nào trống.

Empty
Empty

KHÁCH SẠN SHERATON HANOI

Nằm bên cạnh hồ Tây, khách sạn có 299 phòng và được khai thác từ năm 2004. Năm 2006, phía Mỹ đã thuê trọn tầng 18, tầng cao nhất của khách sạn để dành cho Tổng thống Bush. Trên tầng 18 có một căn phòng đế vương và 2 phòng tổng thống với diện tích gần 200 m2/phòng.

Để đảm bảo an ninh, không ai biết rõ ông Bush ở đâu trong 3 phòng. Khi đó, toàn bộ tầng 18 và hành lang được lực lượng an ninh Mỹ phụ trách, không ai có thể tiếp cận.

Phòng đế vương và phòng tổng thống đều có những tiện nghi đắt tiền, hiện đại. Tại đây cũng có phòng dành cho lực lượng cận vệ, thư ký.

Empty
Empty

KHÁCH SẠN DAEWOO

Khách sạn Daewoo (quận Ba Đình) là nơi Tổng thống Bill Clinton đã ở khi thăm Việt Nam năm 2000. Khách sạn khánh thành năm 1996 này sở hữu phòng tổng thống, nơi nhiều chính khách thế giới cũng từng ở khi tới Hà Nội như Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hay Tổng thống Brasil Luiz Inacio Lula da Silva...

Phòng nằm ở tầng áp mái 17, là một căn penthouse với khung cửa kính và ban công rộng lớn, có 3 mặt hướng ra 3 phía. Phòng rộng 288 m2 với nhiều tiện ích hiện đại. Bên cạnh cũng có phòng ngủ dành cho trợ lý, vệ sĩ hoặc thư ký của các chính khách, giúp việc.

Empty
Nga Nguyễn
RELATED ARTICLES