Top 7 trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi ở Azerai La Residence, Huế

01/03/2019

Vừa chính thức khai trương trong tháng 2/2019, khách sạn Azerai La Residence tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng với tầm nhìn bao quát một vùng sông nước hữu tình hướng qua cột cờ và những mái ngói cổ kính của Đại nội Huế - nơi từng là thủ phủ của các vị vua triều Nguyễn. Không chỉ hấp dẫn bởi vị trí tuyệt đẹp, Azerai La Residence Huế còn sở hữu rất nhiều điều thú vị mà nếu chưa trải nghiệm, bạn sẽ không hiểu rõ khách sạn này hấp dẫn như thế nào.

Thưởng ngoạn một trong những kiến trúc Art Decor hiếm hoi còn lại ở Việt Nam

Tiền thân của Azerai La Residence là một phần dinh thự của Thống đốc Pháp trong thời kì thuộc địa cũ xây dựng vào những năm đầu của thập kỉ 1930, khi nghệ thuật trang trí Art Décor đạt đến đỉnh cao và phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Khu nhà hiện nay đã được khôi phục theo nguyên mẫu và mở rộng thêm hai cánh một cách hài hòa với nghệ thuật trang trí và sắp đặt của trường phái Art Décor, mang vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch. Bên ngoài tòa nhà với những đường cong hình vòng cung và những nét cắt ngang độc đáo, hình dáng tòa nhà như một con thuyền đang tiến tới. 122 phòng ngủ và phòng suite của khách sạn với những đường lối kiến trúc độc đáo, hòa trộn những nét duyên dáng một thời xa xưa của cả phương đông và phương tây.

Empty
Empty
Empty
Empty

Tận hưởng dịch vụ ở phòng tổng thống

Với diện tích 72 m2, chiếm toàn bộ tầng trên cùng của toà dinh thự thống đốc Pháp cũ, Resident Suite có tầm nhìn 360 độ và lối trang trí độc đáo phía bên trong sẽ mang đến cho quý khách sự sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần cổ kính với kiến trúc art décor của những năm trước.

Với khoảng sân rộng bao quanh phòng nghỉ, du khách có thể ngắm nhìn khắp các phía của kinh thành Huế, dậy sớm ngắm mặt trời mọc trên đất Thần kinh hoặc nhấm nháp tách trà chiều khi ngắm hoàng hôn trên sông Hương. Phòng Tổng thống với dịch vụ quản gia riêng luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của du khách.

Empty
Empty

Thưởng thức ẩm thực với hải sản nước lợ

Nhà hàng Le Pafurm với sức chứa khoảng 178 khách cùng với khuôn viên sân vườn có tầm nhìn ra sông Hương và lối đi bộ dọc bờ sông là một nơi không thể bỏ lỡ không chỉ với khách lưu trú tại khách sạn Azerai La Residence, Huế mà còn với du khách đến thăm Huế.

Chất lượng món ăn và nghệ thuật bài trí là một lĩnh vực rất được chú trọng tại khách sạn Azerai La Residence, Hue. Le Parfum đã mang nhiều trải nghiệm ẩm thực độc đáo phong cách Việt-Pháp đến với thực khách. Đặc sản của nhà hàng bao gồm các món gỏi hoa chuối, tôm sú ăn kèm với sốt hàu, ức vịt hun khói, và món kem gan ngỗng độc đáo. Tất cả hương liệu Việt cộng với nguyên liệu nhập khẩu hàng đầu từ nước ngoài tạo nên điểm nhấn cho mỗi món ăn mang hương vị ẩm thực tươi ngon hạng nhất của Việt Nam.

Empty
Empty
Empty
Empty

Đặc biệt, nguyên liệu để chế biến các món hải sản có nguồn gốc từ phá Tam Giang mang hương vị đậm đà và tươi ngon khiến mọi thực khách đều hài lòng. Bếp trưởng Đông Hải là đầu bếp nổi tiếng từng được mời tham dự nhiều sự kiện ẩm thực nổi tiếng thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Năm 2017, Le Parfum rất vinh dự khi được đón tiếp Vua Akihito của Nhật Bản và thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ăn trưa tại nhà hàng.

Trò chuyện với "bố" Dũng

"Bố" Dũng là tên thân mật mà các nhân viên khách sạn dành để gọi ông Dương Dũng, một nhân viên phục vụ tại nhà hàng Le Parfum đã có 32 năm làm việc trong tòa nhà này. Tháng 4/2018 là thời hạn ông Dũng nghỉ hưu nhưng thời gian nghỉ hưu của ông chỉ kéo dài ba ngày. Ông Dũng xin trở lại với công việc bởi ông nhớ khách sạn và thấy hạnh phúc khi được làm việc.

Picture1

Hãy dành thời gian để trò chuyện với ông Dũng, bạn sẽ thấy thời gian lưu trú của bạn ở Azerai La Residence đáng giá hơn rất nhiều. Hơn 30 năm làm việc ở tòa nhà này, ông đã chứng kiến những đổi thay mang tính lịch sử đầy xúc động, ông từng phục vụ bữa sáng cho đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch Lê Đức Anh, ông cũng là người biết rõ những câu chuyện về thành phố Huế cổ kính. Nói đúng hơn, ông Dũng là một kho những câu chuyện đầy sức cuốn hút.

Vì vậy, nếu bạn có dịp ở Azerai La Residence, Huế, khi dùng bữa sáng ở nhà hàng Le Parfum, hãy nhớ đưa mắt kiếm tìm một người đàn ông có vóc dáng nhỏ bé và nụ cười bừng sáng, cách nói chuyện hóm hỉnh. Bạn sẽ thấy trò chuyện với "bố" Dũng giống như khám phá một báu vật của Azerai La Residence, Huế.

Tận hưởng dịch vụ cộng thêm

Quầy thức ăn nhẹ (bao gồm bánh ngọt, trái cây, nước detox) ở tại tiền sảnh là dịch vụ cộng thêm cho khách lưu trú sử dụng miễn phí từ 6h sáng đến 10h tối. Với những du khách cần đi sân bay sớm hoặc cần tham gia những tour đặc biệt không kịp dùng bữa thì quầy thức ăn nhẹ là dịch vụ rất có ý nghĩa, đem lại sự thuận tiện cho hành trình.

Empty

Dịch vụ Spa

Khu vực spa được nâng cấp hoàn toàn mới với sáu phòng trị liệu (bốn phòng đơn và hai phòng đôi), mỗi phòng đều có khu vực thay đồ, trang điểm và phòng tắm. Khu trải nghiệm nóng lạnh dành cho nam và nữ riêng biệt đều có phòng xông hơi, tắm hơi và các vòi đá băng (ice fountains) làm dịu cơ thể. Các liệu trình spa, mát-xa và tẩy tế bào chết đều sử dụng các phương pháp truyền thống của phương Đông và phương Tây.

Le Spa của Azerai La Residence, Hue đã được trao giải The Best Luxury Boutique Spa do World Luxury Spa Awards trao tặng năm 2013 và 2017.

Empty
Empty

Sở hữu những tác phẩm nằm trong bộ sưu tập ảnh cổ do các nhiếp ảnh gia Pháp thực hiện

Ngoài bộ sưu tập 13 bức tranh chân dung của 13 vị vua Triều Nguyễn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh trong bộ sưu tập ảnh cổ do các nhiếp ảnh gia Pháp thực hiện, có thể kể đến các bức ảnh về Huế xưa, nghệ thuật trang trí art décor… trưng bày dọc hành lang cũng như trong phòng. Những bức ảnh này đều là ảnh được phóng từ phim gốc, do chính tác giả cung cấp.

Nếu bạn trót si mê tấm ảnh nào trong bộ sưu tập ảnh đó, hãy đặt hàng với khách sạn. Đơn đặt hàng của bạn sẽ được gửi sang Pháp và chủ nhân của bộ sưu tập ảnh sẽ cung cấp cho bạn những tấm ảnh bạn muốn sở hữu.

KIN_7085
Quỳnh Lê
RELATED ARTICLES