Những khách sạn lung linh thuộc quyền sở hữu của tổng thống Donald Trump

03/03/2019

Vốn là một doanh nhân, Tổng thống Mỹ sở hữu nhiều chuỗi khách sạn cao cấp. Trên trang web của mình, tập đoàn Trump liệt kê đang sở hữu 11 khách sạn, trong đó lớn nhất là Khách sạn quốc tế Trump & New York Tower tọa lạc tại quê hương của ông.

Trên thực tế, không phải mọi tòa nhà mang tên Trump đều thuộc quyền sở hữu của ông. Theo tờ The Washington Post, Trump đã cấp phép cho tên của mình ít nhất 50 lần, không chỉ với bất động sản mà thậm chí là áo vest, đèn chùm hay một sản phẩm nệm đặc biệt từ Serta.

Sau đây, hãy cùng xem qua một vài cái tên nổi bật trong chuỗi bất động sản mà vị Tổng thống Mỹ này đang sở hữu.

1. Trump Soho New York

Empty

Trump Soho được mở cửa vào năm 2010, gồm 46 tầng và 391 phòng sang trọng. Các dịch vụ bao gồm tắm hơi, spa, dịch vụ thư giãn trong và ngoài trời, dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

2. Trump International Hotel & Tower Vancouver

Empty
309277643
trump-international-hotel-tower-vancouver-4

Trump International Hotel & Tower Vancouver là khách sạn được xây dựng gần đây nhất của Tổng thống Donald Trump.

3. Trump Las Vegas

yunpcimsfcbpv9omkpq1

Trump Las Vegas bắt đầu được đưa vào sử dụng từ năm 2008. Tòa nhà có 64 tầng gồm 1282 phòng và 2 bãi đậu xe, với đầy đủ tiện nghi sang trọng, phù hợp những doanh nhân hạng sang khắp thế giới.. Ông Trump từng tuyên bố sẽ xây một tòa tháp thứ hai giống hệt ở bên cạnh nhưng kế hoạch đã bị đình chỉ sau đó. Tại tòa tháp Trump International Hotel ở Las Vegas, Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện nắm giữ 28% cổ phần, theo Forbes. Trong năm 2018, ông Trump đã bán 36 căn hộ tại tòa tháp này với tổng giá trị là 11 triệu USD.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4. Trump Place

Trump_Place_from_mid-Hudson_jeh

Trump Place gồm 4 tòa nhà, nằm ở các số 120, 200, 220 và 240 của khu Riverside Boulevard, cạnh sông Hudson. Trump Place có sự pha trộn độc đáo của các tiện nghi sang trọng đa dạng như phòng bida phong cách Anh, spa kiểu châu Âu, các thư viện và phòng đọc sách yên tĩnh, phòng chiếu phim, và những căn phòng thiết kế cửa sổ lớn mang lại tầm nhìn đẹp mắt.

5. Trump Palace Condominiums

Empty

Trump Palace Condominiums được hoàn thành năm 1991, với 54 tầng. Một căn hộ cao cấp trong tòa nhà này có giá 9,95 triệu USD.

Empty
Empty

6. Trump Park Avenue

Empty

Trump Park Avenue ở 502 Park Avenue được ông Donald Trump mua vào năm 2001 với giá 115 triệu USD. Tòa nhà có 120 căn hộ và 8 penthouse. Các vật dụng ở đây sử dụng gỗ sồi và trang trí bằng đá cẩm thạch.

Trước đó, tòa nhà này là một khách sạn cao tầng cũ, sau khi về tay tỷ phú Donald Trump, nó được chuyển đổi thành khu căn hộ cao cấp, gồm 120 căn hộ chung cư và 8 căn penthouse. Hiện ông Trump sở hữu 27% giá trị tại tòa nhà nằm ở thành phố New York này.

Empty
Empty
Empty

7. Trump Parc East

Empty

Trump Parc East (100 Central Park South) gồm 14 tầng và 79 căn hộ. Các căn hộ ở đây được thiết kế với tầm nhìn tuyệt đẹp, hướng ra Công viên trung tâm. Giá một căn hộ 4 phòng là 6,9 triệu USD. Các khách sạn mang thương hiệu Trump đều gây ấn tượng về mức độ sang trọng và xa xỉ tới từng chi tiết nhỏ.

Tòa nhà này có từ năm 1920 và được chuyển đổi thành chung cư cao cấp năm 1997. Hiện ông Trump còn sở hữu khoảng 24% giá trị tòa nhà này.

DC8jSimXUAEnOxa
Empty

8. Trump International Hotel & Tower Chicago

10

Trump International Hotel & Tower Chicago là tòa nhà cao thứ tư ở Mỹ, được xây dựng từ năm 2009 với kinh phí 847 triệu USD. Tổ hợp căn hộ và khách sạn cao cấp này nằm trong khu thương mại Chicago. Theo Forbes, hiện ông Trump nắm giữ 10% giá trị tòa nhà này.

9. Trump International Hotel and Tower

Trump_International_Hotel__Tower_New_York__Central_Park

Tháp Trump International Hotel and Tower cao 52 tầng nằm tại số 1 Central Park West, New York. Công trình được xây dựng vào năm 1969, dùng làm văn phòng và chuyển đổi thành nhà ở năm 1995. Hiện Tổng thống Trump sở hữu 6% giá trị tòa tháp này.

10. Trump & New York Tower

trump_condos_price_drop_96941

Tòa tháp Trump Tower đóng vai trò là trụ sở chính trong các chiến dịch tranh cử Tổng thống của Donald Trump. Dự kiến, nó cũng sẽ là nơi ông chọn cho chiến dịch tái tranh cử vào năm 2020. Theo Forbes, hiện Tổng thống Trump sở hữu 41% giá trị tại tòa nhà này, gồm văn phòng, không gian bán lẻ và một căn hộ trị giá khoảng 100 triệu USD. Trước khi chuyển đến Nhà Trắng, Trump và gia đình sống tại đây. Nó chiếm tới 3 tầng trên cùng của tòa tháp, toàn bộ được mạ vàng và lát đá cẩm thạch.

Nga Nguyễn - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES