Ngắm Emirates Palace - khách sạn đạt chuẩn 8 sao duy nhất trên thế giới

25/05/2019

Đến với Emirates Palace, mỗi vị khách sẽ được nhận ngay một chiếc máy tính bảng trị giá 56,8 triệu đồng. Hãy cùng tìm hiểu thêm những lý do khiến khách sạn xa hoa này là nơi duy nhất trên thế giới được chuẩn 8 sao nhé!

Emirates Palace ở Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) là khách sạn sang trọng được xếp hạng 8 sao duy nhất trên thế giới, do Kempinski vận hành và khai trương vào tháng 11 năm 2005. Công trình kiến trúc đồ sộ này là tác phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng người Anh John Elliotson.

Empty

Emirates Palace thực sự là một kỳ tích kiến trúc được xây dựng trên sa mạc và là một kiến trúc xa xỉ mà chỉ có quốc gia giàu có như UAE mới có đủ tiềm lực xây dựng. Khoản kinh phí được đầu tư cho khách sạn này là vào khoảng 3,9 tỉ USD - một con số khổng lồ. Khách sạn này còn rất nổi tiếng bởi sử dụng tới 40 tấn vàng trang trí cho một số nơi trong khách sạn. Emirates Palace hiện có khoảng 2.600 nhân viên, đại diện cho khoảng 50 quốc tịch, với trung bình ba nhân viên phục vụ cho mỗi khách.

Empty

Khách sạn được xây dựng như một siêu phẩm, làm thành biểu tượng quốc gia vì vậy, lợi nhuận không phải là mối quan tâm hàng đầu, mặc dù bên cạnh dầu mỏ, du lịch chính là công cụ kiếm tiền lớn nhất ở Abu Dhabi.

Abu+Dhabi+day2-110
Empty

Khách sạn Emirates Palace được đặt trong khuôn viên 1.000ha tuyệt đẹp, kết hợp kiến trúc phản ánh những cảnh quan khác nhau của sa mạc. Nơi đây còn có một bãi biển riêng dài 1.6km gắn liền với khách sạn. Kiến trúc bên ngoài nổi bật với 114 mái vòm ấn tượng, cao tới 60m và lấp lánh dưới ánh mặt trời nhờ việc được trang trí bằng vàng nguyên chất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Khách sạn cao 8 tầng và có tổng diện tích sàn là 850.000m², với cánh phía tây và phía đông chứa các phòng khách. Nó được trang trí chủ yếu bằng vàng và đá cẩm thạch kết hợp với công nghệ tiên tiến. Khách sạn có 394 phòng ngủ các loại. Nơi đây thường xuyên đón tiếp những nguyên thủ quốc gia, các nhà ngoại giao, những người thuộc tầng lớp quý tộc, các ông trùm kinh doanh, các ngôi sao của làng giải trí trên thế giới.

Empty
Empty

Nơi đây có gần 20 nhà hàng, ba quán bar, phòng chờ và quán cà phê cung cấp một loạt các món giải khát, ẩm thực và các hoạt động giải trí. Nhà hàng Mezlai và Le Vendome của khách sạn nổi tiếng với các món tráng miệng rắc lá vàng. Mỗi chiếc bánh chocolate tráng miệng ở đây có giá khoảng 80 USD.

Khu phức hợp này còn có hai bể bơi và spa, bãi đậu xe ngầm cho 2.500 phương tiện, bến du thuyền và sân bay có đủ chỗ đậu cho hai máy bay trực thăng. Khách sạn sở hữu 8 chiếc xe BMW 760 và 2 chiếc xe Rolls-Royce chuyên dùng để đưa đón khách tại sân bay.

Empty

Từ cánh Đông của khách sạn, du khách cũng có thể nhìn được tòa nhà hoàng gia Abu Dhabi. Emirates Palace sở hữu một công viên cây xanh với diện tích lên đến 1.000 ha, có tới 8.000 cây xanh và chúng được trồng lại 2 năm một lần. Nơi đây trồng nhiều loài cây, hoa tuyệt đẹp cùng hơn 100 đài phun nước.

Empty
Empty

Emirates Palace có 6 phòng hoàng gia, diện tích mỗi phòng là 680 mét vuông. Màu sắc chủ đạo trong phòng là màu vàng óng lấp lánh tuyệt đẹp. Đây cũng là màu tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Đặc biệt hơn, mỗi gian phòng ở đây luôn có 7 nhân viên phục vụ túc trực ngoài cửa 24/24, sẵn sàng phục vụ khách bất cứ lúc nào. Với mức độ xa hoa và chất lượng phục vụ đỉnh cao như thế này, thật dễ hiểu khi giá phòng ở đây lên đến 2,7 tỷ VND/đêm.

palace-suite-majlis,noindex
Empty
Empty

Ngoài thiết kế sang trọng, đẳng cấp, khách sạn Emirates Palace còn thu hút du khách nhờ hệ thống công nghệ cao tối tân. Mỗi vị khách tới đây sẽ nhận được một chiếc tablet (máy tính bảng) trị giá 2.500 USD (56,8 triệu VND) để thiết lập điện thoại báo thức, tải phim, quay phim hoặc dùng để gọi nhân viên phục vụ. Đây cũng là một trong số ít các nơi trang bị máy bán vàng tự động Gold To Go dát vàng.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Nga Nguyễn
RELATED ARTICLES