Các nước châu Âu dỡ bỏ quy định hạn chế nhập cảnh đối với du khách

09/04/2022

11 nước ở châu Âu đã loại bỏ hoàn toàn các hạn chế đi lại vì Covid-19 đối với du khách đến từ các quốc gia không thuộc EU.

Thụy Điển là quốc gia mới nhất tại châu Âu thông qua quyết định không áp dụng yêu cầu nào liên quan đến vấn đề kiểm dịch đối với người nhập cảnh nằm ngoài Liên minh châu Âu (EU), từ 1/4. Trước đó, chỉ những người có lý do cần thiết mới được phép vào quốc gia này.

Giờ đây, khách đến Thụy Điển chỉ cần hộ chiếu và visa. Ảnh: Schengen Visa

Giờ đây, khách đến Thụy Điển chỉ cần hộ chiếu và visa. Ảnh: Schengen Visa

Khi nhập cảnh vào Vương quốc Anh, du khách không cần điền vào mẫu định vị hành khách, cách ly hay phải có giấy xét nghiệm âm tính như trước đây. Người nhập cảnh cũng không cần thiết tiêm vaccine.

Đan Mạch vừa thông báo trên trang web của chính phủ không còn giới hạn nào liên quan đến Covid-19 đối với du khách nhập cảnh cũng như tại các không gian công cộng. Tuy nhiên, các cơ sở tư nhân kinh doanh nhà hàng, khách sạn... được phép tự đề ra các quy định phòng dịch với khách nếu muốn. Các cơ sở y tế là nơi duy nhất bắt buộc người đến đeo khẩu trang.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ba Lan, Romania, Hungary cũng đã dỡ bỏ mọi hạn chế nhập cảnh và đi lại từ cuối tháng ba. Các vấn đề về kiểm dịch cũng không còn bắt buộc.

Việc xuất trình hộ chiếu vaccine khi đến Ireland cũng không còn bắt buộc, tương tự với giấy chứng nhận đã khỏi Covid-19 hay kết quả xét nghiệm âm tính PCR. Du khách cũng không cần điền vào biểu mẫu định vị hành khách (phương pháp Ireland áp dụng trước đó để quản lý các ca nhiễm) hoặc cách ly.

Từ 23/3, bất kỳ ai cũng có thể nhập cảnh Hà Lan mà không cần xuất trình bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến hạn chế về Covid-19.

Trước đó, từ tháng 2, Iceland là một trong những quốc gia đầu tiên tại châu Âu mở cửa lại đón khách với cơ chế thoáng nhất. Khách không cần làm các xét nghiệm trước và sau khi đến, không cách ly. Tương tự với Slovenia và Na Uy.

Pháp và một số nước châu Âu khác vẫn áp dụng các quy định đối với khách nhập cảnh.

Pháp và một số nước châu Âu khác vẫn áp dụng các quy định đối với khách nhập cảnh.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều nước tại châu Âu yêu cầu du khách cần có chứng nhận liên quan đến vấn đề phòng dịch để có thể nhập cảnh như Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Séc, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ,... Ngoài ra, một số quốc gia vẫn đang áp dụng các quy chế phòng dịch đối với các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ, ảnh hưởng không nhỏ đến lịch trình của du khách khi tới đây.

Huy - Nguồn: Tổng hợp (Ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES