Cặp đôi tái hiện tranh van Gogh trong lễ cưới

13/04/2022

Những năm gần đây, có thể thấy rõ nghệ thuật - hội họa đang dần trở nên gần gũi với cuộc sống của giới trẻ hơn bao giờ hết. Mới đây nhất, một cặp đôi trong TP.HCM đã khiến không ít người mê mẩn khi tái hiện bức tranh Starry Night (Đêm đầy sao) vào đám cưới của mình.

Ngày 9/4 vừa qua, đám cưới của hai bạn trẻ Mỹ Phương - Thế Mạnh diễn ra trong một trung tâm tiệc cưới tại TP.HCM. Điều đặc biệt, theme chính của lễ cưới là bức tranh Starry Night (Đêm đầy sao) nổi tiếng của danh họa Vincent van Gogh.

Empty
278383797_4921292594593040_594883072315349353_n
Empty

Cặp đôi đã bên nhau 6 năm và chính thức về chung một nhà vào tháng 4 năm nay. Chú rể lớn lên ở Sài Gòn, cô dâu cũng có thời gian học tập và làm việc ở thành phố này nhiều năm. Khi quyết định tổ chức buổi tiệc cưới, Mỹ Phương và Thế Mạnh đã chọn cho mình một concept khác biệt, một hình ảnh tượng trưng ý nghĩa mà không lộng lẫy hay màu mè.

"Hai chúng tôi đều thích đi biển, đồng thời kỷ niệm của chúng tôi gắn với nước và biển rất nhiều" - cô dâu Mỹ Phương chia sẻ. "Trước giờ tôi cũng vẫn luôn thích hình ảnh ánh trăng, bởi vẻ đẹp và sự vĩnh cửu của nó. Mỗi chuyến đi chơi biển vào buổi tối, chúng tôi luôn ngắm trăng soi mặt biển và vô cùng yêu hình ảnh đó".

"Với cá nhân tôi, việc lựa chọn chủ đề trang trí này còn mang một hàm ý sâu xa khác", Mỹ Phương nói thêm, "Trăng và biển là hai thực thể khác nhau và cách xa nhau (trên trời - dưới biển), nhưng bằng một cách nào đó, ánh trăng vẫn soi rọi xuống mặt biển, tạo nên một không gian huyền ảo tuyệt đẹp mà ta không hề cảm thấy có khoảng cách nào. Tình yêu cũng vậy, hai người chúng tôi tưởng như trái ngược nhau nhưng vẫn tìm được nhau, làm nên một chuyện tình đẹp".

Empty

Đành rằng yêu ánh trăng và mặt biển, nhưng vì sao lại là “Đêm đầy sao”?

“Chúng tôi yêu màu xanh và những tone màu tối, cũng không muốn làm một tiệc cưới phải ngập tràn quá nhiều hoa, quá cổ tích để được coi là "đẹp" như mọi người vẫn nghĩ. Điều quan trọng là không gian buổi tiệc này có ý nghĩa thực sự và phù hợp nhất với chúng tôi”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Với suy nghĩ đó, sau nhiều lần bàn bạc với Je T'aime Art, chúng tôi đã có ý tưởng lấy cảm hứng từ bức hoạ của van Gogh để thực hiện câu chuyện của mình, để lột tả hết những mong muốn của hai người trong không gian đó” - cô dâu Mỹ Phương kể lại về hành trình đi đến quyết định tái hiện bức hoạ "Đêm đầy sao".

Được biết, cặp đôi đã lựa chọn Je T'aime Art - một trung tâm tổ chức tiệc cưới theo phong cách nghệ thuật tại TP.HCM, làm nơi gửi gắm ý tưởng và xây dựng không gian. Cô dâu còn bật mí rằng mình đã theo dõi Je T'aime Art khoảng 10 năm, và vẫn luôn mong ước hiện thực hoá giấc mơ tiệc cưới được tổ chức ở đây.

Empty
Empty

Ngoài bức tường và sàn sân khấu in đầy sao trên nền trời xanh thẳm, Je T'aime Art còn tạo ra một chiếc thuyền hoa “hứng” lấy ánh trăng.

“Đó là khi mặt trăng đổ ánh sáng xuống biển và tạo thành dòng chảy hạnh phúc, dòng chảy đó sẽ đưa con thuyền hôn nhân của chúng tôi nở hoa và viên mãn” - Mỹ Phương nói.

Empty

Mỹ Phương chia sẻ thêm, ban đầu lịch cưới của hai người được định ra vào cuối năm ngoái, cặp đôi đã gặp gỡ và bàn bạc với bên tổ chức đám cưới từ tháng 5/2021. Tuy nhiên, vì dịch bệnh, kế hoạch phải dời lại và quá trình lên ý tưởng được tiếp tục từ đầu năm nay. Điều đặc biệt, hầu hết vật liệu và đồ dùng được sử dụng để tái hiện bức hoạ “Đêm đầy sao” đều do Je T'aime Art tự làm thủ công, hình ảnh cũng được tô vẽ bằng màu nước trong hai ngày để hoàn thành không gian sân khấu buổi tiệc.

“Cách sắp xếp từng lớp vật liệu để tạo hiệu ứng nổi cực kì ấn tượng, khiến khách mời như được đứng trong một bức hoạ 3D Starry Night khổng lồ” - Nguyễn Thành Luân, người thực hiện những bộ ảnh cưới của cặp đôi chia sẻ trên Facebook.

“Thêm một chút ánh sáng kì ảo và âm nhạc, đám cưới đã mang tôi trở lại với những buổi triển lãm tranh của van Gogh đầy mê hoặc từ phía bên kia đại dương”.

Empty

Starry Night (Đêm đầy sao) vốn là một bức tranh đặc biệt, được vẽ trong một thời điểm đặc biệt của cuộc đời danh họa Vincent van Gogh (1853-1890). Khi van Gogh bắt đầu sử dụng một cách thuần thục sắc xanhvàng trong tranh của mình, cũng là khi chứng bệnh tâm thần của ông trở nên trầm trọng.

Van Gogh đã chuyển đến điều trị ở Saint-Rémy-de-Provence. Tại đây, ông thuê thêm một phòng làm xưởng vẽ và, từ sau khung cửa sổ phòng, van Gogh hoàn thành bức Starry Night. Một năm sau, ông (được cho là) đã tự dùng súng bắn mình trên cánh đồng lúa mì.

Trong những năm cô độc cuối đời, van Gogh luôn ám ảnh với ý tưởng tái hiện bầu trời miền Nam nước Pháp. Rút cục, danh họa đã thực hiện được nó - một "đêm đầy sao" chứa đựng mạnh mẽ tinh thần và ý chí của ông. Nhưng có lẽ người nghệ sĩ cũng không ngờ, hơn 100 năm sau, Starry Night không chỉ vẫn sống, mà còn trở thành cảm hứng... hạnh phúc cho những cặp đôi.

Starry Night - Vincent van Gogh, 6/1889

Starry Night - Vincent van Gogh, 6/1889

An - Ảnh: Nguyễn Thành Luân
RELATED ARTICLES