Chàng trai làm tour du lịch bằng xe máy, ăn, chơi, khám phá "cháy" xứ Huế

16/06/2023

Cùng niềm đam mê, tâm huyết quảng bá vùng đất cố đô, chàng trai xứ Huế đã thổi làn gió mới vào du lịch bằng tour xe máy. Đưa những vị khách khám phá danh lam thắng cảnh, ẩm thực địa phương và những trải nghiệm độc đáo như người dân bản địa khi đến Huế.

Nguyễn Hồng Quân (tên thường gọi là Tô, 27 tuổi) sinh ra và làm việc tại Huế. Công việc chính của anh là làm tour du lịch xe máy ở Huế. “Mình dành cả tâm huyết, tuổi thanh xuân và tình yêu cho công việc tour xe máy Huế. Mong muốn lan toả đến các bạn trẻ yêu du lịch, khám phá những địa điểm chụp ảnh đẹp, ăn uống đậm chất địa phương và tâm sự những câu chuyện đời thường”, Hồng Quân tâm sự.

Như một tình yêu đặc biệt của người con xứ Huế, Hồng Quân mong muốn lan tỏa, quảng bá du lịch bằng tour xe máy đến mọi du khách gần xa và cả bạn bè quốc tế khi đặt chân đến vùng đất cố đô.

Những năm gần đây, tour du lịch Huế bằng xe máy của Hồng Quân (giữa) được nhiều người quan tâm khi đến vùng đất cố đô. Không chỉ thu hút mọi vị khách trong nước mà ngay cả bạn bè quốc tế khi đến Huế cũng hào hứng, tò mò về tour trải nghiệm này

Những năm gần đây, tour du lịch Huế bằng xe máy của Hồng Quân (giữa) được nhiều người quan tâm khi đến vùng đất cố đô. Không chỉ thu hút mọi vị khách trong nước mà ngay cả bạn bè quốc tế khi đến Huế cũng hào hứng, tò mò về tour trải nghiệm này

Kí ức không màu hồng và cơ duyên đến với nghề làm tour xe máy

Không may mắn như bao người khác vì lý do sức khoẻ nên Hồng Quân nghỉ học sau khi học xong lớp 11. Năm 2013, Hồng Quân nhập viện cấp cứu 11 lần trong hơn một năm trời vì mắc phải căn bệnh hiếm gặp mà bác sĩ chẩn đoán là dị ứng nặng hầu hết các loại thuốc kháng sinh, dị ứng đa kháng nguyên và phản vệ độ 2 do thuốc.

Công việc làm tour du lịch bằng xe máy đến với Hồng Quân khiến cuộc sống anh thay đổi mọi thứ một cách kì diệu. Anh đã ấp ủ cũng như yêu thích công việc này từ năm 2015. Nhưng đến năm 2017, anh mới bắt tay vào thực hiện, phát triển đứa con tinh thần bằng tất cả sự tâm huyết.

Năm 2017, Hồng Quân bắt tay vào thực hiện phát triển tour xe máy du lịch Huế

Năm 2017, Hồng Quân bắt tay vào thực hiện phát triển tour xe máy du lịch Huế

Khi bắt đầu làm tour xe máy, Hồng Quân có sự giúp đỡ, dìu dắt, chỉ bảo của bố và cậu. Bởi bố anh và cậu đã có kinh nghiệm chở khách nước ngoài đi tour Huế, Đà Nẵng và Hội An bằng xe máy nên không gặp mấy khó khăn. Bên cạnh đó, anh được truyền dạy giao tiếp với khách nước ngoài và môi trường kinh doanh du lịch bởi ông bà ngoại. Từ kinh nghiệm, nền tảng đó đã dẫn dắt anh phát triển công việc hiện tại nhiều hơn.

Bằng tất cả sự đam mê, nhiệt huyết với nghề làm tour du lịch xe máy, Hồng Quân luôn cảm thấy cuộc sống tích cực, yêu đời và tự tin. Từ đó, anh chàng có động lực để cố gắng đi làm mỗi ngày, phục vụ mọi vị khách bằng cả trái tim chân thành.

Tour xe máy trải nghiệm du lịch xứ Huế có gì đặc biệt?

Trò chuyện với Travellive, Hồng Quân chia sẻ: “Tour xe máy của mình sẽ là tài xế kiêm bạn đồng hành trong chuyến đi Huế của du khách. Mình sẽ chở khách đi tour bằng xe máy, chụp ảnh, take care khách chuyện ăn uống ngon miệng, sạch sẽ, giá cả hợp lý hay thuê cổ phục, áo dài giá tốt, mua đặc sản Huế giá gốc… Vì vậy, mọi người sẽ có thổ địa ở Huế đưa đi và đón về tận nơi mà không cần lo lắng bất cứ điều gì. Ăn uống ở mọi ngõ ngách đậm chất địa phương Huế, nhìn ngắm phố phường; hoà mình vào không khí của vùng đất cố đô, dạo quanh những con đường đẹp để chụp ảnh; trải nghiệm đi phượt xa bằng xe máy và tâm sự những câu chuyện đời thường trong cuộc sống với người bạn mới”.

Điều khá đặc biệt khi tham gia tour này là Hồng Quân sẽ dẫn mọi vị khách trải nghiệm ăn uống những món đặc trưng của vùng đất cố đô mà dân bản địa thường lui tới

Điều khá đặc biệt khi tham gia tour này là Hồng Quân sẽ dẫn mọi vị khách trải nghiệm ăn uống những món đặc trưng của vùng đất cố đô mà dân bản địa thường lui tới

Du khách đến thành phố Huế du lịch với tour xe máy 2 - 3 ngày của Hồng Quân sẽ được trải nghiệm lịch trình tour cụ thể như:

Ngày đầu tiên:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Buổi sáng sẽ đi cung An Định và Kinh thành Huế. Buổi chiều đi chụp ảnh nhà thờ Phủ Cam, trường Quốc học Huế, chùa Thiền Lâm, chùa Từ Hiếu, làng Hương, lăng Tự Đức và đồi Vọng Cảnh.

Ngày thứ 2:

Buổi sáng sẽ đi nhà vườn An Hiên, chùa Thiên Mụ, chùa Huyền Không, Đan viện Thiên An và lăng Khải Định. Buổi chiều sẽ đi rừng ngập mặn Rú Chá, phá Tam Giang và tắm biển Thuận An

Ngày thứ 3:

Buổi sáng sẽ đi chụp ảnh chợ Đông Ba, cầu gỗ Lim, cầu Trường Tiền, ga Huế và phố cổ Bao Vinh. Buổi chiều sẽ đi đầm Lập An, tắm biển Lăng Cô và ngắm hoàng hôn trên đỉnh đèo Hải Vân.

Một điều khá đặc biệt khi tham gia tour này là Hồng Quân sẽ dẫn mọi vị khách trải nghiệm ăn uống những món đặc trưng của vùng đất cố đô mà dân bản địa thường lui tới. Buổi sáng sẽ là bún bò Huế, cơm hến và bánh canh cua. Buổi trưa thường ăn bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ram ít, bánh khoái, nem lụi, bánh tráng cuốn heo quay chấm mắm nêm. Buổi tối thưởng thức bánh canh cua, bánh mì Trường Tiền, chè Huế và cà phê muối…

Các loại bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc...

Các loại bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc...

Bún bò là món đặc sản không thế bỏ qua khi đến Huế

Bún bò là món đặc sản không thế bỏ qua khi đến Huế

Bánh ép Huế

Bánh ép Huế

“Lịch trình tour có thể thay đổi để phù hợp với nhu cầu, mong muốn và sức khoẻ của từng du khách. Nếu muốn đi theo lịch trình tour của mình hay theo nhu cầu của khách đều được hết vì mình luôn lắng nghe, hỗ trợ và sẵn sàng hết lòng”, Hồng Quân nói.

Trong tour xe máy, sẽ không bao gồm: hướng dẫn viên du lịch, vé tham quan và ăn uống của khách hàng. Tour xe máy có giá 800.000 VND/1 khách/1 ngày. Thời gian trải nghiệm một ngày từ sáng đến tối không tính điểm, không giới hạn thời gian tham quan của khách và không ghép tour (buổi trưa khách về khách sạn hay homestay nghỉ ngơi rồi chiều đi tour tiếp). Buổi tối Hồng Quân sẽ chở khách đi food tour và dạo quanh thành phố Huế mà không tính thêm bất cứ chi phí nào khác.

Khi khách book tour xe máy 2 - 3 ngày, anh sẽ hỗ trợ đưa đón miễn phí hai chiều (chiều đi, chiều về) ở sân bay, nhà ga và bến xe bằng xe máy. Đó xem như là lời cảm ơn chân thành mà mỗi vị khách tin tưởng, yêu mến và chọn tour xe máy ủng hộ Hồng Quân.

Hồng Quân cho hay, hạn chế của tour xe máy nằm ở chỗ điểm tham quan mua vé, tài xế chỉ chở khách đến rồi đợi ở ngoài, chứ không như hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp. Nhưng với những điểm không cần mua vé, anh đi cùng và hỗ trợ chụp ảnh nếu khách muốn. Tour xe máy chỉ chở được một khách nên rất thích hợp với các bạn trẻ ưa du lịch độc hành, đi tour cá nhân, tour phượt bằng xe máy khám phá đây đó.

Bên cạnh đó, để làm được công việc này, yêu cầu cần có như: sức khoẻ tốt, hiếu khách, đam mê, tay lái cứng, chịu khó, kiên nhẫn, lắng nghe khách hàng, luôn luôn vui vẻ và tiếp thu những cái mới. Chạy xe máy cả ngày ở ngoài đường thật sự rất vất vả vì ở Huế thời tiết đã nắng thì rất nóng mà mưa thì rất lạnh nhưng điều đó vẫn không khiến Hồng Quân nản lòng hay nhụt chí mà từ bỏ công việc anh đang theo đuổi.

Hồng Quân mong muốn lan toả tour xe máy Huế đến các bạn trẻ yêu du lịch để khám phá những địa điểm chụp ảnh đẹp, ăn uống đậm chất địa phương và tâm sự những câu chuyện đời thường

Hồng Quân mong muốn lan toả tour xe máy Huế đến các bạn trẻ yêu du lịch để khám phá những địa điểm chụp ảnh đẹp, ăn uống đậm chất địa phương và tâm sự những câu chuyện đời thường

Suốt hành trình gần 7 năm làm tour xe máy, có vô vàn câu chuyện để lại ấn tượng trong lòng Hồng Quân. Nhưng kỷ niệm đẹp mà anh nhớ mãi khi nhắc đến là chị khách người Hải Phòng cùng làm ngành dịch vụ, đã book tour xe máy 2 ngày ở Huế.

“Chị ấy lớn hơn Quân 4 tuổi và làm trong ngành dịch vụ nên kinh nghiệm sống rất dày dặn. Chị đã chân thành góp ý, trân trọng, động viên người mới khởi nghiệp như Quân dẫu thành công hay thất bại. Vì vậy, mình chỉ mong gia đình bình an và hạnh phúc, mỗi ngày được sống khoẻ mạnh, yêu đời để tiếp tục công việc”, Hồng Quân kể lại.

Thời điểm thích hợp, lý tưởng để tham gia tour xe máy Huế một cách trọn vẹn, ý nghĩa và tuyệt vời thường rơi vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 8. Hồng Quân còn lưu ý rằng, du khách muốn book tour xe máy Huế để trải nghiệm thì cần tìm hiểu kỹ thông tin cá nhân người bán tour rõ ràng, giá cả hợp lý, lịch trình chi tiết, hỗ trợ đưa đón khách hay buổi tối có chở đi chơi không. Tour sẽ bao gồm những gì và không bao gồm những gì, xem feedback ở trang cá nhân Facebook hoặc những nhóm du lịch uy tín, chụp ảnh tin nhắn và tiền cọc tour… để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.

Ngoài ra, anh cũng gợi ý thêm cho du khách những trải nghiệm độc đáo không bao giờ quên khi du lịch tại Huế: thuê cổ phục để chụp ảnh làng Hương lên hình sẽ rất bắt mắt, đi uống cà phê muối ở quán Mắt Biếc, ăn tào phớ ở chùa Thiên Mụ, mua mè xửng Thiên Hương, trà cung đình Huế và tôm chua Cô Ri về làm quà, ăn bún bò mệ Kéo, food tour buổi tối đa dạng món mà giá thành lại rẻ, ngắm bình minh ở phá Tam Giang, ngắm hoàng hôn trên đỉnh đèo Hải Vân…

"Mình dành cả tâm huyết, tuổi thanh xuân và tình yêu cho công việc tour xe máy Huế", Hồng Quân tâm sự

Dự định trong thời gian sắp tới, Hồng Quân sẽ tập trung 100% phát triển tour xe máy để quảng bá du lịch Huế đến du khách nhiều hơn. Qua đó, anh mong muốn được gặp gỡ, đồng hành và chia sẻ với mọi vị khách trong chuyến đi.

“Tour xe máy là đứa con tinh thần và tâm huyết lớn nhất để mình cố gắng sống thật tốt, lạc quan và yêu đời. Mình tin rằng, làm việc bằng cả tấm lòng, sự thân thiện, hiếu khách và tận tâm thì khách hàng sẽ dành sự yêu mến. Môi trường du lịch cũng là nền tảng giúp mình phát huy những điểm mạnh, đồng thời cải thiện những điểm yếu của bản thân”, Hồng Quân bộc bạch.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES