Chiêm ngưỡng những bức ảnh từ buồng lái ở độ cao 10 nghìn mét

03/08/2022

Christiaan van Heijst, một phi công máy bay chở hàng Boeing 747-8, nghề chính của anh là lái máy bay, nhưng đam mê lớn nhất của anh là chụp ảnh từ buồng lái.

Christiaan van Heijst bắt đầu sự nghiệp lái mái bay ở những năm 20 tuổi. Tuy nhiên, niềm yêu thích nhiếp ảnh lại nhen nhóm từ khi anh chỉ mới là một đứa trẻ. Trả lời tại chí Muse World, Christiaan cảm thấy thu hút bởi cảnh vật bên ngoài máy bay khi anh bay cùng bố mẹ lúc 2 tuổi.

Empty
Empty
Empty
Empty

Đó cũng là một niềm say mê đã theo anh vào buồng lái những chiếc máy bay đưa anh lên khoảng không mơ ước trên độ cao 10 nghìn mét, nơi anh chụp tất cả những gì khiến anh ngây ngất, từ những ánh chớp trong các cơn bão, những buổi hoàng hôn bình minh và đẹp đẽ, cực quang, những đám mây, cơn bão.

“Đó giống như một sự cô độc bình yên trên trời, đối lập hẳn với phần còn lại của thế giới”, anh nói với CNN.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

“Tôi cần phải chụp ảnh bởi tôi nhận ra nếu tôi không bấm máy, những điều đó sẽ tan biến mãi mãi”. Van Heijst bắt đầu chụp từ buồng lái máy bay kể từ khi anh bay những chuyến đầu tiên 14 năm trước, tới châu Phi và Afghanistan. Anh nói rằng, cảm giác điều khiển một chiếc máy bay khổng lồ và rồi ngắm thế giới qua cửa kính buồng lái, sau đó chụp những gì xảy ra trước mắt, đem lại những cảm giác tuyệt vời, nhất là khi phía trước là cực quang.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

“Đôi khi chúng tôi bay tới 8 tiếng dưới cực quang. Ở phía dưới là băng tuyết của Bắc cực và phía trên là cực quang. Thật tuyệt vời”.Viên phi công người Hà Lan này chụp cả bằng điện thoại, máy ảnh và máy phim để thể hiện đam mê của mình và những tấm ảnh anh chụp, được đưa lên trang Instagram của anh, được rất nhiều người theo dõi.

Các bức ảnh không chỉ đẹp mà còn cung cấp một góc nhìn để mọi người ít ra có thể hiểu được các phi công nhìn thấy gì trong các chuyến bay. Van Heijst chụp cả các đồng nghiệp trên chuyến bay để mọi người hiểu hơn về công việc và những nỗi vất vả của họ. Đương nhiên, lái máy bay vẫn phải là công việc chính và khiến anh tập trung nhất, nên “tôi chỉ chụp ảnh khi nào có thể”.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Đặc biệt, Christiaan van Heijst chưa bao giờ học qua bất kì trường lớp nhiếp ảnh nào. Anh tự mua máy, tự chụp rồi tự cải thiện dần kĩ năng qua phương pháp thử sai. Christiaan chủ yếu dùng trực giác để cân bằng ánh sáng, độ bóng và bố cục cho tác phẩm của mình.

Anh Thi - Nguồn: Ảnh: JPC van Heijst
RELATED ARTICLES