Chợ đồ cổ sắc màu Talad Rot Fai của Bangkok

11/11/2014

Vị trí chợ từng là trạm tàu cũ kỹ, nay trở thành thiên đường của những người ưa thích món đồ phong cách vintage, retro hay đã qua sử dụng nhưng quý hiếm.

Nằm ở quận Prawet thuộc phía Đông Nam thủ đô Bangkok (Thái Lan), cái tên Talad Rot Fai có nghĩa Chợ Ga tàu (Train Market). Đây là một trong những khu chợ đêm hay ho nhất Bangkok. 

Khi màn đêm buông xuống, bạn có thể cảm nhận rõ nét nhất sự tươi tắn của khu chợ với những gian hàng đầy màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng... Tiếng người cười nói, tiếng trả giá, tiếng bước chân của dân địa phương lẫn du khách xuất hiện đều đều trong khu chợ. 

Khu chợ Talad Rot Fai với gần 2.000 gian hàng rực rỡ sắc màu khi đêm xuống.

Chợ hoạt động trong khoảng 17h tới nửa đêm, từ ngày thứ năm đến chủ nhật hàng tuần. Nơi buôn bán có 3 khu chính với hơn 2.000 gian hàng ngoài trời, nhanh chóng thu hút bạn bởi sự nhộn nhịp. Khi đến Talad Rot Fai, du khách có thể chọn mua hoặc trao đổi món đồ cũ của mình với chủ hàng. Đồ đạc nơi đây khá đa dạng gồm quần áo, đồ chơi, hàng gia dụng hoặc đồ điện tử. 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chợ có một khu riêng trưng bày những sản phẩm cổ, quý hiếm

Thông thường, du khách sẽ có chút lo lắng về chất lượng sản phẩm khi mua trong những khu chợ đêm như vậy. Nhưng ở Talad Rot Fai, bạn có thể yên tâm về nguồn gốc hàng hóa cũng như tình trạng sản phẩm. Nếu là du khách đam mê đồ cổ, chắc hẳn bạn sẽ thích thú chiếc Cadillac thập niên 1950, điện thoại Bakelite năm 1931 hay bộ sưu tập vỏ lon Coca-Cola trải qua nhiều thời kỳ thay đổi...  

Bạn có thể ngồi quán cà phê độc đáo thưởng thức ly cà phê thơm ngon

Mang đậm dấu ấn cổ điển và đầy tính nghệ thuật, chợ đồ cổ Talad Rot Fai còn trở thành bối cảnh yêu thích của nhiều nhiếp ảnh gia. Ngoài việc mua sắm, bạn cũng nên thử những món ăn đường phố Bangkok bán dọc khu chợ hay thưởng thức ly cà phê tại quán được thiết kế bằng các vật dụng tái chế. 

Lưu ý:

Thời điểm đẹp nhất để đến Bangkok, Thái Lan bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau. Lúc này tiết trời khá mát mẻ, khô thoáng, thuận tiện cho du lịch và thăm thú cảnh đẹp ngoài trời. 

Ngoài chợ đêm Talad Rot Fai, Bangkok còn rất nhiều khu chợ thú vị khác như Saphan Phut - điểm hẹn lãng mạn của giới trẻ bên dòng Chao Phraya, chợ cuối tuần Chatuchak lớn nhất thủ đô hay chợ The Circle Ratchapruk lấy cảm hứng của châu Âu. 

Mua sắm: Trừ khi bạn mua trong các cửa hàng sang trọng có giá niêm yết và không thể mặc cả, còn lại ở các khu chợ, bạn nên trả giá để có mức ưu đãi tốt nhất. Hãy đi một vòng các gian hàng xung quanh để so sánh giá. Nếu khéo trả, bạn có cơ hội mua với giá thấp hơn 10-40% so với mức ban đầu.

Một mẹo nhỏ nữa là hãy luôn tươi cười khi mua sắm, người Thái Lan rất thích tác phong lịch sự và hài hước. Khi thấy sự cởi mở, gần gũi, họ cũng sẽ giảm giá cho bạn. 

 

RELATED ARTICLES