Chuyến tàu lửa xa hoa bậc nhất thế giới

05/07/2019

Venice Simplon-Orient-Express (tàu tốc hành phương Đông Venice Simplon), một trong những chuyến tàu sang trọng bậc nhất thế giới, đang được nâng cấp để đến năm 2020 có thể tự hào ra mắt thêm những toa tàu hạng sang mới.

Cụ thể, các toa tàu hạng sang mới có giá khoảng 7.800 USD/người/đêm, và được đặt theo tên của ba thành phố mà chuyến tàu sẽ đi qua là Vienna, Prague và Budapest. Tất cả đều được thiết kế bởi Wimberly Interiors, công ty từng nhận được nhiều giải thưởng lớn trong lĩnh vực thiết kế nội thất.

Toa Vienna gợi cảm giác cổ điển, sang trọng với tông màu vàng đậm và xanh ngọc lục bảo, vải lụa và gỗ tối màu.

Toa Vienna

Toa Vienna

Trong khi đó, toa Prague được trang trí bằng màu hạt dẻ điểm sắc vàng với đệm thêu tay và hoa văn chạm khảm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Toa Prague

Toa Prague

Và cuối cùng là toa Budapest gợi nhớ đến kiến trúc Gothic và Ottoman, với nội thất gỗ được chạm khắc tinh vi.

Toa Budapest

Toa Budapest

Vienna, Prague và Budapest, cùng các dãy phòng tiêu chuẩn như Venice, Istanbul và Paris, đều có phòng tắm riêng với vòi hoa sen, giường đôi, khu vực sinh hoạt riêng, hệ thống sưởi lắp đặt sàn và đặc biệt là nhân viên quản lý khoang tàu riêng. Bên cạnh đó, khách lưu trú còn có thể thoải mái dùng sâm panh miễn phí.

Du khách sẽ đươc phục vụ tận tình trong suốt 24 giờ bởi nhân viên quản lý khoang tàu

Du khách sẽ đươc phục vụ tận tình trong suốt 24 giờ bởi nhân viên quản lý khoang tàu

Dù chọn một trong những toa hạng sang hay ở trong khoang tiêu chuẩn, tất cả khách du lịch cũng đều có thể sử dụng dịch vụ của 3 toa tàu phục vụ ăn uống, một quầy rượu sâm panh và quan trọng nhất là những khung cảnh mê hoặc và ngoạn mục dọc đường đi.

Biểu tượng Venice Simplon-Orient-Express nổi tiếng, nguồn cảm hứng cho tiểu thuyết trinh thám kinh điển "Murder on the Orient Express" (tạm dịch: Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông) của nhà văn nổi tiếng Agatha Christie, đưa du khách đi khắp châu Âu từ tháng 3 đến tháng 11, và mỗi năm lại ghé thăm Istanbul một lần.

Hải Anh - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES