Có một chốn tinh tế để tĩnh tâm ngay Hà Nội

03/04/2018

Nếu muốn một ngày, khác mọi ngày, muốn quay trở về một không gian tinh tế để tĩnh tâm, hãy tới Việt Phủ Thành Chương.

Việt Phủ Thành Chương - lựa chọn lý tưởng hàng đầu cho kỳ nghỉ cuối tuần và là là một trong những điểm du khách yêu thích tìm hiểu văn hóa không nên bỏ qua khi tới Hà Nội thuộc địa phận xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, cách Hà Nội khoảng 40 km.

Cổng gỗ có 3 cửa, một cửa chính và hai cửa phụ, phía trên có một tum nhỏ lợp ngói đỏ, xung quanh được bài trí nhiều tượng đá và hoa văn trạm trổ tinh tế.

Đây là một quần thể kiến trúc lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, Việt Phủ Thành Chương đã được nhiều báo quốc tế như The New York Times, Herald Tribune giới thiệu.

Trước kia, công trình này được họa sĩ Thành Chương dựng nên như một chốn để lui về cho riêng mình. Sau 15 năm, ông mới quyết định mở cửa cho khách tham quan.

Việt Phủ Thành Chương Việt Phủ nằm tại hồ Kèo Cả, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 35 phút lái xe, cách sân bay Nội Bài 15 phút.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Việt Phủ Thành Chương là tập hợp của những khối kiến trúc cổ, nhỏ như tháp, hồ sen, nhà tranh, nhà hát, sân múa rối nước, nhà lợp bằng cói rối của dân tộc Mường, ngôi nhà cung đình Huế, nhà gỗ Lim mang đậm chất của khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Ngoài ra, Việt Phủ còn có rất nhiều những công trình kiến trúc khác như khu thờ Phật tổ ngoài trời, hàng hương bằng đá, bao trọn xung quanh là những tán cây xanh lớn nhỏ tạo nên bầu không khí mát mẻ, quang đãng, nhẹ nhàng.

Đây chính là địa điểm thích hợp để tĩnh tâm, một nơi để tránh xa những khói bụi ồn ào, một không gian đậm chất dân tộc, lịch sử.

Để đến đây bạn có thể di chuyển bằng xe bus một cách dễ dàng: Bắt xe 07 lộ trình Cầu Giấy – Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Sau đó chuyển sang xe 64, đến bến Xóm Núi 1 và đi bộ khoảng 500m tới Việt Phủ Thành Chương.

Nếu di chuyển bằng phương tiện như xe máy hoặc ô tô riêng: Bạn di chuyển theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài. Đến sân bay Nội Bài, đi vòng xuống ngã tư giao giữa cao tốc Thăng Long – Nội Bài và quốc lộ 2. Rẽ quốc lộ 2 theo hướng Vĩnh Yên, đi thẳng khoảng 2km tới ngã ba, có biển chỉ dẫn Việt Phủ Thành Chương, đi khoảng 7km tiếp là tới nơi.

Trong khuôn viên Việt Phủ có hệ thống nhà hàng 2 sao với những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc như: nem, bún riêu, bánh đa, bánh đúc, cá kho riềng nghệ,... Giá giao động cho 1 bữa ăn 4 người khoảng 230.000 đồng - 400.000 đồng.

Lưu ý: Việt Phủ Thành Chương mở cửa từ 9 giờ - 17 giờ các ngày trừ thứ 2

Giá vé: vào cổng đối với người lớn là 150.000 đồng. Trẻ em cao dưới 110cm được miễn phí. Nếu bạn là sinh viên thì nhớ mang thẻ sinh viên đi nhé, giá vé sẽ chỉ còn 120.000 đồng.

Lam Tuệ
RELATED ARTICLES