Côn Đảo ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

21/11/2021

Chiều ngày 20/11, Côn Đảo - "vùng xanh" duy nhất của Bà Rịa - Vũng Tàu, đã phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ngoài cộng đồng.

Ca nhiễm này là một người phụ nữ 33 tuổi, hiện đang ở trọ tại khu dân cư số 10 thuộc huyện Côn Đảo và đã được tiêm đầy đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19.

Trước đó, ngày 10/11, người phụ nữ này đi từ Côn Đảo về huyện Trảng Bom (Đồng Nai), sau đó di chuyển đến TP. Thuận An (Bình Dương) làm nhân viên cho một quán karaoke. Tại đây có ca nhiễm Covid-19 cho nên đến trưa ngày 12/11, người này lên TP Hồ Chí Minh để đi máy bay trở về Côn Đảo.

Ngày 18/11 chị đến Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo để lấy mẫu xét nghiệm và sáng 20/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho ra két quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nhân viên y tế huyện Côn Đảo rà soát những người sống ở khu vực ghi nhận ca nhiễm, ngày 20/11. - Ảnh: Cường Trần

Nhân viên y tế huyện Côn Đảo rà soát những người sống ở khu vực ghi nhận ca nhiễm, ngày 20/11. - Ảnh: Cường Trần

Sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, chính quyền đã phong tỏa khu vực có ca nhiễm, truy vết được 34 người F1, 48 người F2 và lấy mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để xét nghiệm.

Với ca dương tính này, Côn Đảo là "vùng xanh" duy nhất của Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận Covid-19. Sau khi địa phương trở lại trạng thái "bình thường mới", huyện đảo đã đón khoảng 1.000 người, gồm khách đi theo "mô hình bong bóng du lịch", nhân sự làm tại các công trình, dự án và người dân mắc kẹt ở đất liền ra đảo bằng máy bay.

Đến nay, 95% dân số tại huyện Côn Đảo từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ mũi vaccine phòng Covid-19 và học sinh 12-17 tuổi cũng đã được tiến hành tiêm mũi vaccine đầu tiên.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES