Côn Đảo quyết đánh phí vào cửa với du khách do lượng rác quá tải

20/03/2019

Những hòn đảo trong quần thể mỗi ngày đã thải ra Côn Đảo 15 tấn rác, trong khi nhà máy xử lý chất thải của huyện chỉ có thể xử lý 5 tấn chất thải một ngày. Quả là một con số kinh hoàng!

Để đối phó với vấn đề quản lý chất thải, chính quyền Côn Đảo và sở du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã quyết định áp dụng phí vào cửa cho khách du lịch đến quần đảo để hỗ trợ cho việc xử lý chất thải và các hoạt động bảo tồn môi trường khác, theo báo Sài Gòn Giải Phóng. Biện pháp này đã được công bố trong một cuộc họp với Ủy ban nhân dân Bà Rịa Vũng Tàu.

Vẻ đẹp của Côn Đảo giờ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi rác thải

Vẻ đẹp của Côn Đảo giờ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi rác thải

"Có những khách du lịch chỉ đến thăm đảo trong một ngày và để lại một lượng rác nhất định. Huyện Côn Đảo không thu được gì từ họ. Những khách du lịch đó cần có trách nhiệm duy trì hệ sinh thái của đảo", ông Trịnh Hàng, giám đốc của Sở Du lịch tỉnh cho biết.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
tf_151019_dc_150916_ConDao

Những hòn đảo trong quần thể mỗi ngày đã thải ra Côn Đảo 15 tấn rác, trong khi nhà máy xử lý chất thải của huyện chỉ có thể xử lý 5 tấn chất thải một ngày. Bãi rác rộng 4.000 mét vuông của tỉnh được sử dụng làm nơi chôn cất rác thải của người dân trong 20 năm qua, đã sắp hết không gian trữ (hiện tại chỉ còn 300 mét vuông trống). Tháng trước, kế hoạch chuyển rác vào đất liền của quận đã được phê duyệt.

Hình ảnh rác thải ở Côn Đảo

Hình ảnh rác thải ở Côn Đảo

Ngoài việc hỗ trợ việc xử lý chất thải của Côn Đảo, tiền thu được từ phí vào cửa cũng sẽ được sử dụng để phục hồi các di tích lịch sử và cải thiện các cơ sở công cộng. Người dân địa phương và những người làm việc trong khu vực sẽ không phải trả phí.

Chính sách này hi vọng sẽ giúp cải thiện môi trường tại Côn Đảo

Chính sách này hi vọng sẽ giúp cải thiện môi trường tại Côn Đảo

Mặc dù một số nơi trên Côn Đảo hiện đã bắt đầu thu phí vào cửa, song luật phí mới này sẽ bao gồm thanh toán một lần cho mọi lối vào của quần đảo. Các cơ quan liên quan hiện đang cân nhắc số tiền thích hợp để tính phí.

Quỳnh Anh - Nguồn: Saigoneer
RELATED ARTICLES