Công nghệ có thể làm sống dậy tác phẩm tĩnh lặng?

21/07/2021

Khác xa với những triển lãm thông thường, Mirages & Miracles mang đến cho người xem một trải nghiệm hoàn toàn mới. Sử dụng khoa học công nghệ, các tác giả thổi sự sống vào các tác phẩm nghệ thuật tĩnh lặng.

Khi nhắc đến công nghệ thực tế ảo (AR), đa phần mọi người sẽ liên tưởng tới những trò chơi điện tử hoặc các chuyến du lịch tại nhà. Vậy khi công nghệ này được ứng dụng vào nghệ thuật thì sẽ mang đến kết quả ra sao? Du khách đến thăm trung tâm triển lãm Scène Nationale Albi sẽ có cơ hội trải nghiệm nghệ thuật bằng phương thức hoàn toàn mới.

Mang tên Mirages & Miracles, triển lãm là sự kết hợp giữa hội họa, điêu khắc với công nghệ AR. Sự kết hợp này mang lại sự mới mẻ cho các tác phẩm từu trượng vốn có.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ý tưởng về triển lãm độc đáo này đã được bộ đôi nghệ sĩ Claire Bardainne và Adrien Mondot lên kế hoạch từ rất lâu trước đây. Để có thể thực hiện được triển lãm này đòi hỏi phải đội ngũ các nghệ sĩ và các kĩ sư phải có vốn hiểu biết sâu rộng về công nghệ AR.

Các kĩ sư đã phải sử dụng các bản vẽ thực tế ảo tăng cường, cùng với đó là các hình ảnh ba chiều kết hợp với các hình chiếu quy mô rất lớn để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật sống động. Thông qua thiết bị thông minh, các hình ảnh như sống lại, chơi đùa cùng các tác phẩm hội họa và điêu khắc tĩnh lặng.

Trien lam 2

Mirages & Miracles như một lá cờ tiên phong trong việc kết hợp nghệ thuật cổ điển với công nghệ khoa học, mở đường cho một kỷ nguyên mới của các bảo tàng và triển lãm trong tương lai.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES