Leica ra mắt smartphone đầu tiên

21/06/2021

Từng là nhà cung cấp ống kính máy ảnh cho các hãng smarphone nổi tiếng, Leica giờ đây đã ra mắt siêu phẩm điện thoại di động cho riêng mình.

Siêu phẩm Smartphone đầu tiên của Leica

Smartphone của Leica có tên Leitz Phone 1, sản phẩm hiện chỉ bán ra giới hạn tại Nhật và được phân phối độc quyền bởi nhà mạng Softbank.

Leitz Phone 1 mô phỏng các máy ảnh Leica. Phần khung viền bằng kim loại màu màu bạc tương phản cùng mặt lưng đen với thiết kế bo cong quen thuộc. Cụm camera sau hình tròn, kích thước lớn, đi kèm logo "chấm đỏ" biểu tượng của Leica. Phần camera này có cả nắp đậy từ tính giống máy ảnh chuyên dụng.

Phần camera của Leitz Phone 1 có nắp đậy từ tính giống máy ảnh chuyên dụng.

Phần camera của Leitz Phone 1 có nắp đậy từ tính giống máy ảnh chuyên dụng.

Smartphone này chỉ có một camera sau, sử dụng cảm biến lớn nhất thế giới - 1 inch, độ phân giải 20 megapixel cùng với ống kính tiêu tự 19 mm khẩu độ f/1.9. Camera trước độ phân giải 12 megapixel.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sản phẩm cũng được trang bị một cấu hình ấn tượng, với màn hình cong kích thước 6,6-inch, sử dụng công nghệ IGZO OLED do Sharp phát triển, độ phân giải 2K+ (2730x1260), tần số làm tươi 120Hz và tần số lấy mẫu 240Hz. Bên trong sản phẩm là chip xử lý Snapdragon 888 cao cấp nhất của Qualcomm, đi kèm bộ nhớ RAM 12GB, bộ nhớ lưu trữ 256GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

leica 1

Sản phẩm được trang bị thỏi pin dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ kết nối 5G, khả năng chống nước theo chuẩn IP68 (ngâm nước ở độ sâu 1,5 m trong thời gian 30 phút). Leitz Phone 1 hoạt động trên nền tảng Android 11, với giao diện do Leica tự phát triển.

Phải chăng chỉ là phiên bản cải tiến của Aquos R6?

Với thông số này, Leitz Phone 1 có nét giống với những gì mà Sharp đã mang đến Aquos R6 cách đây một tháng. Aquos R6 là smartphone có camera ống kính thương hiệu Leica cũng như có màn hình Pro IGZO OLED 120 Hz tương tự như trên Leitz Phone 1. Sự khác biệt chính là Aquos R6 không đi kèm với nắp ống kính và hộp đựng đậm chất Leica.

Dòng máy Aquos R6 của Sharp.

Dòng máy Aquos R6 của Sharp.

SoftBank đang bán Aquos R6 cùng với Leitz Phone 1, công ty cũng không che giấu những nét tương đồng giữa hai điện thoại này. SoftBank định vị Aquos R6 là mẫu điện thoại dành cho người dùng chỉ đơn giản muốn smartphone có ống kính thương hiệu Leica, trong khi Leitz Phone 1 cho những người coi trọng thiết kế phần cứng của Leica.

Hiện tại Leitz Phone 1 được bán ra độc quyền bởi nhà mạng SoftBank tại Nhật Bản với giá bán 187.920 yen (39 triệu đồng).

leica 4

Có thể bạn chưa biết

Cái tên Leitz được lấy cảm hứng từ là họ của nhà sáng lập Leica, Ernst Leitz. Ban đầu, Ernst Leitz đã đặt tên công ty do mình sáng lập là Leitz, nhưng đến năm 1986, công ty được đổi tên thành Leica, là sự kết hợp giữa 3 ký tự đầu trong họ của nhà sáng lập (Leitz) và 2 ký tự đầu của Camera, là lĩnh vực chính mà công ty đang hoạt động.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES