“CREATE HONGKONG PRESENT” – Mở cánh cửa hợp tác Thời trang và Điện ảnh với Việt Nam

18/06/2024

Create Hồng Kông tổ chức buổi gặp gỡ các nhà thiết kế và làm phim Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp sáng tạo, chuẩn bị cho các chương trình quảng diễn thời trang mang tính đột phá cùng với việc khai mạc Tuần lễ Thiết kế Thời trang Hồng Kông (HKFDW) vào cuối năm 2024.

Create Hồng Kông (gọi tắt CreateHK) là văn phòng chuyên trách về lĩnh vực thời trang, phim ảnh, truyền thông do Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) thành lập.

Nâng tầm thiết kế thời trang Hồng Kông

Trong buổi gặp gỡ thân mật, trao đổi kinh nghiệm cùng các nhà thiết kế trẻ tại Hà Nội, ông Gary Mak – Đại diện của CreateHK chia sẻ: “Ngày nay, các nhà thiết kế trẻ được ghi nhận là những nhà tiên phong, bởi họ chính là nguồn đóng góp lớn lao, giúp cho nền công nghiệp thời trang ngày càng mới mẻ, đa dạng. Có thể nói, các nhà thiết kế chính là những người tạo ra xu hướng sống cho giới trẻ toàn cầu, từ các sáng tạo của các cá nhân nhưng được đón nhận và lan tỏa mạnh mẽ vì các thiết kế này mang dấu ấn của địa phương vô cùng độc đáo.”

Ông Gary Mak kỳ vọng buổi gặp gỡ sẽ là điểm hội tụ, gắn kết các nhà thiết kế thành danh tại Việt Nam cùng các đơn vị kinh doanh thời trang uy tín của Hồng Kông (Trung Quốc). Đây cũng là cơ hội lớn để các đơn vị hiểu rõ được tiềm năng và thế mạnh của nhau.

Create Hồng Kông tổ chức buổi gặp gỡ các nhà thiết kế và làm phim Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp sáng tạo

Create Hồng Kông tổ chức buổi gặp gỡ các nhà thiết kế và làm phim Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp sáng tạo

Phát biểu tại chương trình, ông Gary Mak chia sẻ ấn tượng với áo dài của Việt Nam, một biểu tượng tiềm năng của thời trang Việt, bởi nhiều nét tương đồng với các trang phục truyền thống của Hồng Kông cũng như Trung Quốc. Vị trí độc đáo của Hồng Kông như một trung tâm giao lưu văn hoá Đông - Tây sẽ mang lại cơ hội hợp tác, sáng tạo cho các NTK thời trang Việt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dự kiến chương trình tuần lễ thời trang Hồng Kông (HKFDW) sẽ được diễn ra hàng năm kể từ năm 2024 trở đi. Qua đó, HKFDW quy tụ các sự kiện thiết kế thời trang khác nhau, được tổ chức vào các thời điểm khác nhau trong năm, lồng ghép các yếu tố đổi mới cho và tạo ra các hoạt động thúc đẩy liên kết.

Được dẫn đầu bởi CreateHK và phối hợp với các nhà lãnh đạo cũng như người tạo ra xu hướng trong ngành thiết kế thời trang, HKFDW đặt mục tiêu thúc đẩy một hệ sinh thái sôi động để sáng tạo, phát triển kinh doanh và trao đổi văn hóa. Sự kiện lớn này được xây dựng dựa trên thành tích thành công của CreateHK trong việc tài trợ cho nhiều sự kiện thời trang uy tín khác nhau: bao gồm CENTRESTAGE, một trong những sự kiện quảng bá và giới thiệu thời trang lớn nhất châu Á, Hội nghị Thượng đỉnh Thời trang Hồng Kông - nơi diễn ra các sự kiện thời trang bền vững trong khu vực. Thời trang Asia Hong Kong - một chương trình gắn kết các nhà thiết kế, lãnh đạo và chuyên gia trong ngành thời trang để truyền cảm hứng cho sự hợp tác, sáng tạo và đối thoại.

Kết hợp các nhà thiết kế đã thành danh và mới nổi, những người mua quốc tế và những người đam mê thời trang, HKFDW hứa hẹn một chương trình năng động với các buổi trình diễn trên sàn diễn, các buổi tọa đàm chuyên ngành và cơ hội kết nối.

Một chương trình năng động với các buổi trình diễn trên sàn diễn, các buổi tọa đàm chuyên ngành và cơ hội kết nối.

Một chương trình năng động với các buổi trình diễn trên sàn diễn, các buổi tọa đàm chuyên ngành và cơ hội kết nối.

Bài liên quan

Tài trợ cho 8 dự án phim

Trong lĩnh vực điện ảnh, sáng kiến CreateSmart (CSI) cung cấp nguồn tài chính cho sự phát triển các ngành công nghiệp sáng tạo trong đó có hợp tác sản xuất phim và chương trình truyền hình.

Để thúc đẩy trao đổi văn hóa và tăng cường sự hiện diện của các hợp tác này tại cả thị trường phim châu Á và quốc tế, CreateHK cung cấp một bệ phóng cho các đồng sản xuất thông qua hai chương trình tài trợ nhằm cung cấp hỗ trợ tài chính đáng kể cho các nhà làm phim Hồng Kông muốn tham gia vào các dự án đồng sản xuất.

Chương trình tài trợ hợp tác phim Hồng Kông - Châu Á đặc biệt tài trợ cho các dự án đồng sản xuất giữa các nhà làm phim Hồng Kông và các đối tác từ các quốc gia châu Á khác, nhằm tối ưu hóa sự xuất hiện của các hợp tác này tại thị trường châu Á và quốc tế, cũng như đạt được trao đổi sâu sắc và học hỏi lẫn nhau. Chương trình hướng tới việc nâng cao sự hiện diện quốc tế và trao đổi văn hóa thông qua các dự án hợp tác của phim truyện dài và các dự án hoạt hình dài tập.

Chương trình sẽ chọn ra tối đa 8 dự án phim. Mỗi dự án được phê duyệt có thể nhận được tài trợ lên đến 9 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 29,3 tỉ đồng) bao gồm toàn bộ chi phí sản xuất.

CreateSmart (CSI) cung cấp nguồn tài chính cho sự phát triển các ngành công nghiệp sáng tạo trong đó có hợp tác sản xuất phim và chương trình truyền hình.

CreateSmart (CSI) cung cấp nguồn tài chính cho sự phát triển các ngành công nghiệp sáng tạo trong đó có hợp tác sản xuất phim và chương trình truyền hình.

Phương Mai
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES