Cuộc đua xe đạp leo núi đầu tiên tại Sapa

04/08/2016

Trở lại thời điểm cách đây 5-6 năm, có rất ít cuộc đua quốc tế được tổ chức ở Việt Nam, tuy nhiên trong vòng 3 năm trở lại đây, môn thể thao này đã có nhiều bước phát triển mới. Một trong những sự kiện quy mô lớn đầu tiên là Vietnam Mountain Marathon với lượng người tham gia tăng vọt từ 250 lên gần 1500 người.

Mới đây, đội đua đã giới thiệu một cuộc đua mới Vietnam Mountain Bike Marathon. Giải đua xe đạp leo núi Vietnam Mountain Bike Marathon lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 4-6/11/2016 tại Sapa.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tay đua số 2 thế giới, từng nhiều năm vô địch giải đua Canada - Cory Wallace đã đi thử các đường đua năm nay. Anh nhận xét “Mỗi năm tôi đều ngạc nhiên với một vài đường đua và việc tiền trạm những cung đường hẻo lánh của Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc đua tháng 11 này là một trong số đó.”

 

 

Cuộc đua kéo dài 3 ngày sẽ diễn ra tại vùng núi quanh Sapa, hứa hẹn là cuộc đua tiên phong bởi các tay đua sẽ là những người đầu tiên trải nghiệm những cung đường này. Trong ngày đầu tiên, các tay đua sẽ thi tài trên 55km vùng hẻo lánh phía bắc, nơi sinh sống của dân tộc H’Mong. Chặng đua thứ 2 dài 68km về hướng nam tới khu vực của người Tày và Dao Đỏ. Cuộc đua bước vào chặng nước rút về phía thị trấn Sapa, qua các ngôi làng người H’mong Đen. 

Thông tin chi tiết vể cuộc đua, vui long truy cập www.vietnammountainbikemarathon.com

 

RELATED ARTICLES