Cuộc sống ở khu cách ly qua những bức ký họa cảm động

28/03/2020

Giữa thời điểm dịch bệnh, một du học sinh lựa chọn trở về Việt Nam và thực hiện cách ly trong 14 ngày. Trái với e ngại ban đầu, cuộc sống cách ly thực tế đã đem đến nhiều trải nghiệm quý báu, tất cả đều được anh tái hiện qua bộ tranh ký họa của mình.

Tăng Quang là một du học sinh trở về Việt Nam từ Anh, hiện đang trải qua những ngày cuối của đợt cách ly tại trường tập huấn Quân khu 7 (phường 12, TP.HCM). Ngoài việc thường xuyên cập nhật trên mạng xã hội về tình hình tại khu cách ly, mới đây, anh đã hoàn thành một bộ tranh ký họa về cuộc sống của mình trong những ngày ở nơi này.

Ngay lập tức, những bức vẽ thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng, không chỉ bởi những nét vẽ dễ thương mà còn bởi những thông điệp lạc quan, tích cực và gần gũi mà chúng truyền tải.

"Nơi mình cách ly có khoảng 1.000 bạn trở về từ các nước châu Âu tâm dịch: Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Đan Mạch, Thuỵ Sĩ…"

"Mình thấy những gì chính quyền đang hỗ trợ để cách ly tập trung rất tốt, và nằm ngoài mong đợi của mình" - Tăng Quang chia sẻ trên Facebook cá nhân.

"Khi nhận phòng mỗi bạn còn được phát một túi nhu yếu phẩm, gồm bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, dầu gội… Tất cả mọi thứ đều miễn phí. Mỗi tầng đều có các anh phụ trách, sáng sáng đến từng phòng hỏi mọi người có cần chuẩn bị thêm gì không, nếu có họ sẽ hỗ trợ mua cho mình. Ngay cả wifi yếu, các anh cũng ghi nhận để phản hồi lại cấp trên rồi nâng cấp dịch vụ".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Mỗi sáng các bạn chiến sĩ phải vận chuyển nước uống, thức ăn, nhu yếu phẩm... lên 5 tầng và vào từng phòng... Chỉ nhìn thôi là cũng thấy được sự vất vả, nhưng bạn nào cũng luôn vui vẻ, nhiệt tình, rất chu đáo và miệng luôn mỉm cười"

"Đến giờ cơm trưa lại phải bê thêm một đợt hàng nữa, sau đó mang đến từng phòng, từ tốn chờ đợi mọi người lựa chọn. Ai có nhu cầu ăn chay, hay dị ứng, các bạn đều ghi lại và chăm sóc tận tình. Những ngày mà đồ ăn không đủ, các bạn còn hy sinh cả phần ăn của mình nhường cho mọi người trong khu cách ly, sợ các bạn không có đồ ăn, không có sức đề kháng phòng bệnh"

"Sau khi phát đồ ăn cho từng phòng, các bạn lại cặm cụi thu dọn. Công việc vất vả, trời Sài Gòn oi và nóng, nhưng chưa bao giờ mọi người thấy các bạn than phiền. Thậm chí, các bạn còn phát cho từng phòng số điện thoại cá nhân để gọi khi cần trợ giúp"

"Mình cảm thấy biết ơn và trân trọng những gì đang được hưởng. Nhất là trong bối cảnh cả nước có hơn 50.000 người đang cách ly, số tiền cần cung ứng là không hề nhỏ.

Mỗi bạn trong khu cách ly đều có nhiều cách khác nhau để thay lời cảm ơn đến các chiến sĩ. Một nửa album này là serie mình vẽ tặng các bạn".

"Hình vẽ một trong những chiến sĩ thầm lặng... Gần đến ngày chia tay, các bạn đi từng phòng phát quà, nói lời cảm ơn"

"Khu này ngập tràn cây xanh, gió thổi lồng lộng, trong lành, bình yên, có sân bóng rổ, cầu lông, bóng chuyền cho mọi người xuống chơi, dĩ nhiên với khẩu trang. Ngoài ra còn có hồ bơi, sân đá banh, khu tập gym, nhưng không được xài vì nằm ngoài ranh cách ly.

Tụi mình được tự do thoải mái, miễn đảm bảo các quy định về an toàn do các anh chị y bác sĩ phổ cập - từ chạy bộ, chơi thể thao, đến đàn hát, nhảy nhót, đánh bài, đánh uno, ma sói, chơi game, hay ngồi viết báo cáo, chạy deadline cũng có".

"Dọn rác sáng sớm. Hai toà nhà 5 tầng sau một ngày thải ra cả một núi rác, nhìn phát hoảng, nhưng mấy bạn chiến sĩ dọn một xíu là xong"

"Đúng giờ sẽ có thức ăn mang đến từng phòng, có bác sĩ đến kiểm tra sức khoẻ. Mọi người đều rất thân thiện, nhẹ nhàng và quan tâm"

Và một số bức vẽ cảnh sinh hoạt:

Empty
Empty
Empty
Empty

"Cận cảnh sinh hoạt của một nam sinh trong trại cách ly"

"Có lẽ trải nghiệm cách ly ở mỗi nơi mỗi khác, nên ý kiến của mình chỉ mang tính cục bộ. Mình cảm thấy may mắn khi được ở tại trường Quân khu 7, được các bác sĩ và anh chị em chiến sĩ chăm sóc tận tình từ sức khoẻ, bữa ăn cho đến nhu cầu cá nhân.

Xin cảm ơn vì học được quá nhiều thứ sau hai tuần cách ly, không chỉ từ cách mà mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn mà còn từ những người xung quanh, và những điều bình dị hằng ngày".

"Em bé trong trại cách ly. Sáng sáng kéo va li ra ngồi bên bệ cửa sổ, vừa phơi nắng vừa xem hoạt hình"

Lan Oanh - Nguồn: Tăng Quang
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES