London bảo vệ người dân vô gia cư khỏi Covid-19

23/03/2020

Chính quyền thành phố London đã cung cấp khoảng 300 phòng khách sạn cho những người vô gia cư để bảo vệ họ khỏi virus Covid-19.

Văn phòng của Thị trưởng London - Sadiq Khan đang hợp tác với Tập đoàn Khách sạn Liên lục địa (IHG) để đặt một số lượng lớn các phòng trong khách sạn với mức giá ưu đãi trong 12 tuần tới. Hơn 300 phòng sẽ được cung cấp cho những người vô gia cư nhằm bảo vệ họ khỏi bị lây nhiễm virus Covid-19.

Chính quyền thành phố London cho biết những người vô gia cư vốn có nhiều vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe, nhất là các căn bệnh về hô hấp. Họ cũng ít làm theo lời khuyên tự cách ly, rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh. Vậy nên chính quyền mong rằng những người vô gia cư có thể tự cách ly mình trong phòng khách sạn.

homeless-figures-in-london-double-in-past-six-years-according-to-charities-507063834-5c53281e5f4bc-1280x720

Thị trưởng London Sadiq Khan chia sẻ: "Những người vô gia cư vốn đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống nên tôi quyết tâm làm tất cả những gì có thể để đảm bảo họ, cũng như tất cả người dân London được bảo vệ tốt nhất".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Petra Salva, Giám đốc tại tổ chức từ thiện dành cho người vô gia cư St Mungo, cho biết các đội của họ đang làm việc suốt ngày đêm để hỗ trợ người dân trong "cuộc khủng hoảng chưa từng có" do virus Covid-19 gây ra này. Bên cạnh đó, nhiều tài xế taxi ở London đã tình nguyện chở những người vô gia cư đến khách sạn.

0EE44EC000000514-0-image-a-11_1446460086778

Steve McNamara, Tổng Thư ký của Hiệp hội Lái xe Taxi cho biết: "Những tài xế taxi ở London luôn có mặt để giúp đỡ những người gặp khó khăn. Những chiếc taxi là phương tiện phù hợp cho việc chuyên chở những người có nguy cơ nhiễm bệnh vì chúng được thiết kế để dễ dàng làm sạch và khử trùng, ngoài ra trên xe còn có một vùng ngăn cách hành khách với các tài xế".

Tuy nhiên, một vài người vô gia cư lại không sử dụng phòng khách sạn mà vẫn ngủ tại nhà ga Charing Cross, khiến công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố gặp nhiều khó khăn.

Thành phố London thưa thớt người trong mùa bệnh dịch.

Thành phố London thưa thớt người trong mùa bệnh dịch.

Trong khi đó, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, rất nhiều người dân địa phương và du khách đang tìm cách tránh xa trung tâm London. Ngày 20/3 vừa rồi, Thủ tướng Boris Johnson đã ra lệnh đóng cửa tất cả các nhà hàng, quán rượu, quán cà phê và trung tâm giải trí. Giờ đây, nếu muốn ra ngoài để thư giãn hay giải trí, mọi người sẽ tìm đến trung tâm văn hóa Southbank hay công viên Richmond, Battersea và Victoria.

Kiều Mai - Nguồn: BBC
RELATED ARTICLES