Chuyến bay dài nhất thế giới vì dịch Covid-19

20/03/2020

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 nên chuyến bay này không quá cảnh nữa, mà bay liên tục quãng đường lên tới 15.700 km. 

Chuyến bay mang số hiệu TN064 của hãng hàng không Air Tahiti Nui (Pháp) vừa thiết lập kỷ lục về quãng đường bay dài nhất thế giới với quãng đường lên tới 15.700 km. Đây cũng là chuyến bay thương mại dài nhất thế giới từ trước tới nay với hành trình di chuyển gần 16 tiếng đi từ Pape'ete ở Tahiti đến Paris, Pháp.

Thông thường, chuyến bay này sẽ có điểm dừng chân tại Los Angeles, Mỹ. Nhưng do tình hình Covid-19 đang ngày một phức tạp, đồng thời các sân bay Mỹ áp dụng hàng loạt quy định mới để phòng chống dịch bệnh, nên chuyến bay không thể quá cảnh tại Mỹ và buộc phải bay thẳng tới Paris.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
maxresdefault

Theo chia sẻ của đại diện hãng bay Air Tahiti Nui, chuyến bay thực hiện trong điều kiện đặc biệt, xuất phát từ những biện pháp hạn chế của chính quyền Mỹ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 từ các quốc gia châu Âu.

Vào cuối năm ngoái, hãng Qantas Airway (Australia) từng lập kỷ lục về chuyến bay dài nhất. Nhưng đó là chuyến bay thử nghiệm trong dự án Sunrise với hành trình lên đến 17.800 km trong 19 giờ 19 phút, đi từ London (Anh) tới Sydney (Australia). Do đây là chuyến bay thử nghiệm nên ít hành khách và hạn chế hành lý để giảm trọng lượng, bởi vậy đốt cháy ít nhiên liệu hơn để bay được quãng dài.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES