Trải nghiệm bay đẳng cấp cùng hãng hàng không 5 sao Qatar Airways

06/03/2019

Qatar Airways đã nhiều năm liền được SkyTrax bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới. Chính vì vậy, hạng ghế thương gia của hãng hàng không 5 sao này chắc chắn sẽ khiến nhiều người không khỏi tò mò và ao ước được trải nghiệm. Hãy cùng Travellive tận hưởng “thiên đường trên bầu trời” này của Qatar Airways để kiểm chứng sự đẳng cấp của một hãng hàng không hàng đầu quốc tế!

Empty

Đi vào hoạt động từ năm 1994, trải qua 25 năm, Qatar Airways đã trở thành hãng hàng không hàng đầu thế giới về các tiêu chuẩn dịch vụ cao và xuất sắc. Qatar Airways được hãng tư vấn danh tiếng Skytrax bình chọn là hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2017 và hiện đang nắm giữ giải thưởng “Khoang hạng thương gia tốt nhất thế giới năm 2018”.

THỦ TỤC CHECK-IN NHANH CHÓNG, TIỆN LỢI

Empty

Hành khách hạng thương gia của Qatar Airways khi tới sân bay sẽ có quầy làm thủ tục riêng nên việc check-in được thực hiện rất nhanh chóng. Sau khi qua cửa an ninh, bạn sẽ tới phòng chờ riêng của hãng. Tại phòng chờ này có rất nhiều đồ ăn nóng và đồ ăn nhẹ, các loại thức uống đa dạng.

từ ghế ngồi thành giường 180 độ rộng rãi, thoải mái

Trên mỗi loại máy bay, hạng ghế thương gia của Qatar Airways sẽ có sự khác nhau về số lượng ghế, kích thước ghế, bố trí các tiện ích. Khoang thương gia Boeing 787 Dreamliner của Qatar Airways có tổng cộng 22 ghế được sắp xếp theo cấu trúc 1-2-1. Điều này đảm bảo rằng mọi chỗ trong hạng thương gia đều là ghế ngồi cạnh lối đi. Máy bay của hãng còn được trang bị thêm hệ thống kính đổi màu tự động để giúp hành khách không bị chói mắt, hỗ trợ giấc ngủ tối đa.

Cấu trúc ghế 1-2-1 trên chiếc Boeing 787 Dreamliner. Ghế rất rộng rãi với chiều rộng khoảng 56cm và chiều dài 127cm. Nếu chuyển sang chế độ giường nằm, bạn sẽ có một chiếc giường vô cùng thoải mái với chiều rộng 76cm và chiều dài 203cm.

Cấu trúc ghế 1-2-1 trên chiếc Boeing 787 Dreamliner. Ghế rất rộng rãi với chiều rộng khoảng 56cm và chiều dài 127cm. Nếu chuyển sang chế độ giường nằm, bạn sẽ có một chiếc giường vô cùng thoải mái với chiều rộng 76cm và chiều dài 203cm.

Với chiếc Boeing 777, các hàng ghế hạng thương gia được sắp xếp theo cấu trúc 2-2-2. Mỗi chỗ ngồi rộng 56 cm, cao 140 cm và có thể ngả được 180 độ thành giường nằm. Tương tự như chiếc Boeing 787 Dreamliner, ghế có thiết lập chế độ massage được điều chỉnh ở tay ghế. Các nút điều khiển chỗ ngồi nằm trong tầm tay, cung cấp đầy đủ các chức năng chuyển động. Có các ngăn dùng để chứa sách báo và tạp chí và ngăn lớn để chứa các vật dụng như ví, túi đựng laptop.

Cấu trúc ghế 2-2-2 trên chiếc Boeing 777. Bên cạnh đó, mọi chỗ đều có nguồn điện cho máy tính xách tay và các thiết bị cá nhân.

Cấu trúc ghế 2-2-2 trên chiếc Boeing 777. Bên cạnh đó, mọi chỗ đều có nguồn điện cho máy tính xách tay và các thiết bị cá nhân.

không lo buồn chán nhờ hệ thống giải trí hiện đại, đa dạng

Ở phía trước mỗi ghế ngồi là một màn hình TV cảm ứng 17 inch được trang bị hệ thống giải trí Oryx. Đây là màn hình để phục vụ nhu cầu giải trí của bạn với hơn 4.000 lựa chọn, bao gồm các bộ phim bom tấn mới nhất, các chương trình truyền hình, list âm nhạc, trò chơi và nhiều hơn nữa.

Empty

Ngoài việc sử dụng các nút cảm ứng trên màn hình, bạn cũng có thể dùng chiếc điều khiển gắn ngay trên tay vịn để điều khiển các chương trình giải trí theo ý muốn. Các tiện ích khác được bố trí bao gồm: headphone có khả năng chống tiếng ồn máy bay và cổng USB, ổ cắm điện rất thuận tiện. Khu vực ở giữa phần tựa đầu của 2 ghế là đèn đọc sách.

Có một điều khá thú vị trên chuyến bay này đó là hành khách sẽ có 15 phút hoặc 10 MB truy cập wifi miễn phí.

Có một điều khá thú vị trên chuyến bay này đó là hành khách sẽ có 15 phút hoặc 10 MB truy cập wifi miễn phí.

Điều bất ngờ nhất trên chuyến bay này đó chính là nó có hẳn một quầy bar được đặt phía sau cabin dành riêng cho hành khách hạng thương gia và hạng nhất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

khách hàng là “thượng đế”

Một trong những điểm mấu chốt giúp Qatar Airways liên tục đạt được danh hiệu hãng hàng không 5 sao tốt nhất thế giới chính là thái độ phục của các nhân viên trên máy bay. Các tiếp viên của hãng luôn làm việc với một thái độ niềm nở, chuyên nghiệp nhất nhưng đồng thời cũng tạo ra cảm giác thân thiện, gần gũi với hành khách trên chuyến bay, khiến những ai mới trải nghiệm hạng bay thương gia không có cảm giác xa cách hay thiếu thoải mái.

Empty

Bên cạnh đó, mỗi ghế được cung cấp gối, chăn lông vũ Frette dày và ấm áp, bộ quần áo ngủ được thiết kế từ nhãn hiệu The White Company với chất liệu nhẹ và thoải mái, dép đi trong chuyến bay cùng bộ đồ vệ sinh cá nhân sang trọng của nhà cung cấp Bric, nâng tầm cho sự sang trọng của hạng thương gia.

Empty
Empty

Nhà vệ sinh trên máy bay được trang bị bàn chải đánh răng và dao cạo râu kèm các sản phẩm vệ sinh cá nhân của Rituals. Điểm nổi bật là tại đây có máy khử trùng, hệ thống xả nước ở bồn cầu cũng như bồn rửa đều tự động và rất tiện lợi.

Khăn và nước uống được phục vụ vào đầu chuyến hành trình.

Khăn và nước uống được phục vụ vào đầu chuyến hành trình.

Trước chuyến bay, tiếp viên tiếp cận từng khách để tự giới thiệu về bản thân và hỏi han xem bạn muốn dùng khăn ướt ấm hay lạnh cũng như đưa cho bạn menu để chọn đồ ăn thức uống. Hạng bay thương gia có thể đưa ra yêu cầu với tiếp viên bất cứ lúc nào xuyên suốt chuyến bay. Đây cũng là một lợi thế nếu bạn muốn nếm thử tất cả các món ăn trong thực đơn sang chảnh của hãng. Qatar Airways được biết đến là hãng hàng không với các loại đồ ăn thức uống phong phú và chất lượng, đặc biệt là các loại nước ép, cocktail, mocktail hay champange...

Empty
Empty

Ngay sau khi máy bay đạt được độ cao ổn định, bạn sẽ bắt đầu được phục vụ bữa ăn. Trên mỗi chặng bay, thực đơn sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với văn hóa ẩm thực của điểm khởi hành – điểm đến nhưng vẫn mang đậm chất Trung Đông đặc trưng của hãng. Ví dụ như trên chuyến bay đi Doha, xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh sẽ có món phở.

Một bữa ăn nhẹ nhưng chất lượng dạng a-la-carte

Một bữa ăn nhẹ nhưng chất lượng dạng a-la-carte

Trên hầu hết các chuyến bay, Qatar Airways phục vụ bữa ăn dạng a-la-carte (đáp ứng theo yêu cầu). Thực đơn rất đa dạng và bạn có thể ăn bao nhiêu tùy ý, gọi món nào cũng được và có thể ăn tại bất kỳ thời điểm nào trong suốt chuyến bay. Đối với các chuyến bay đêm, trước khi đi ngủ bạn sẽ được tiếp viên mang tới mời 1 hộp chocolate hiệu Godiva.

Chocolate Godiva với vị ngon khó cưỡng được đóng gói sang trọng, là một món tráng miệng tuyệt hảo sau bữa ăn.

Chocolate Godiva với vị ngon khó cưỡng được đóng gói sang trọng, là một món tráng miệng tuyệt hảo sau bữa ăn.

Thức uống không cồn nổi tiếng của Qatar Airways với tên gọi

Thức uống không cồn nổi tiếng của Qatar Airways với tên gọi "So Jennie"

Tinh tế hơn, tiếp viên của Qatar Airways sẽ đặt một mẩu thông báo nhỏ với nội dung rằng họ không muốn làm phiền khi khách đang ngủ và nếu có yêu cầu gì, bạn có thể gọi họ bất cứ lúc nào để được phục vụ.

Mẩu thông báo lịch sự được đặt bên phần tay vịn.

Mẩu thông báo lịch sự được đặt bên phần tay vịn.

PHÒNG CHỜ THƯƠNG GIA ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI

Sân bay quốc tế Hamad, một trong những điểm trung chuyển tấp nập nhất thế giới

Sân bay quốc tế Hamad, một trong những điểm trung chuyển tấp nập nhất thế giới

Phòng chờ hạng thương gia của Qatar Airways nằm trong sân bay quốc tế Hamad được trang bị tất cả những tiện nghi hiện đại nhất mà nếu không tận mắt chứng kiến, bạn sẽ không tưởng tượng được lại có một khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí đẳng cấp đến như vậy nằm trong phạm vi của một sân bay.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Tất cả các hành khách bị delay trên 8 tiếng sẽ được Qatar Airways bố trí vào 1 trong số 100 phòng khách sạn trong sân bay. Trường hợp số phòng trên bị quá tải, hành khách sẽ được di chuyển ra khu vực khách sạn của hãng bên ngoài sân bay. Trong khu phức hợp này, tất cả các dịch vụ như ăn uống, giải trí, luyện tập thể thao đều được trang bị đầy đủ.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Nơi đây bao gồm hồ bơi, phòng xông hơi, jacuzzi, phòng gym, phòng làm việc, phòng chơi thể thao thực tế ảo, phòng chơi cho trẻ em, phòng cầu nguyện, hệ thống nhà vệ sinh và buồng tắm hiện đại, thậm chí nếu bạn có vấn đề về sức khoẻ, đội ngũ bác sĩ sẽ được điều tới tận nơi để kiểm tra.

Empty
Empty

Đặc biệt hơn, thái độ của nhân viên phòng chờ hạng thương gia lại một lần nữa chứng minh cho dịch vụ 5 sao đẳng cấp của Qatar Airways không phải chỉ là quảng cáo. Nhân viên ở đây ghi nhớ tất thảy những khách hàng quen và chào thân mật với họ như những người bạn lâu ngày gặp lại. Nghe ra có vẻ giản đơn nhưng kỳ thực lại chính là điều ghi điểm nhiều nhất trong mắt các "thượng đế".

Có thể nói, hành trình bay cùng Qatar Airways không chỉ là quá trình di chuyển mà còn là cơ hội để tận hưởng, nghỉ ngơi và giải trí ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

Về Qatar Airways:

Hãng được thành lập ngày 22/11/1993 và bắt đầu hoạt động vào ngày 20/1/1994. Qatar Airways đã cung cấp chuyến bay thẳng từ Doha, Qatar đến hơn 160 điểm đến trên toàn cầu. Đây là một trong những hãng hàng không tăng trưởng nhanh nhất và là một trong năm hãng hàng không được nhận danh hiệu Hãng hàng không năm sao do Skytrax bầu chọn.

Không chỉ được bình chọn là “Hãng hàng Không Của Năm” trong 2 năm liên tiếp (2011 và 2012), hãng hàng không an toàn nhất thế giới này còn là hãng đầu tiên trên thế giới vượt qua 5 kỳ kiểm tra an toàn của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Hãng hiện là một thành viên của Liên Minh Oneworld (Một Thế Giới).

Ngày 19/12/2018, Qatar Airways cung cấp đường bay thẳng từ Doha đến Đà Nẵng. Đây là điểm đến thẳng từ 3 tại Việt Nam sau Hà Nội và TP. HCM. Hãng sử dụng máy bay mới nhất Boeing 787 Dreamliner cho đường bay này.

Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả có thể tìm hiểu tại: https://www.qatarairways.com

Nga Nguyễn
RELATED ARTICLES