Máy bay phản lực tầm xa nhất thế giới Boeing 777X chuẩn bị đi vào hoạt động

30/05/2019

Theo nguồn tin của Reuters hôm 29/5/2019, Boeing đang tìm cách thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của máy bay phản lực hai chiều 777X vào cuối tháng 6 tới, muộn hơn một chút so với kế hoạch ban đầu, nhưng vẫn đang đi đúng hướng để đưa loại máy bay vào phục vụ hàng không trong năm 2020.

Boeing hi vọng chiếc máy bay phản lực mới này sẽ mở rộng thị trường hơn thay vì chỉ cạnh tranh với loại A350-1000 có 365 chỗ ngồi của hãng Airbus, và hy vọng sẽ giành được các đơn đặt hàng mới sau sự "sụp đổ" của siêu máy bay A380.

Chuyến bay thử nghiệm có thể sẽ quá muộn để Boeing đạt mục tiêu trước đó là mang 777X tới Triển lãm Paris Air Show diễn ra vào 17 - 23/6, nơi họ kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích ở thị trường sân sau của Airbus.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Boeing Business Jets BBJ 777X - máy bay riêng tầm xa nhất thế giới

Boeing Business Jets BBJ 777X - máy bay riêng tầm xa nhất thế giới

Boeing cũng từ chối tiết lộ lịch bay của hãng cho 777X hoặc kế hoạch của hãng cho triển lãm hàng không. Công ty chỉ cho biết 777X sẽ có lần bay đầu tiên vào năm 2019 và sẽ bắt đầu được chuyển giao cho khách hàng của hãng vào năm 2020.

Lý giải cho việc chậm phát triển dòng máy bay này, đại diện hãng giải thích là do chính sách cấm bay Boeing 737 MAX của chính phủ Hoa Kỳ vào đầu năm nay và sự chậm trễ trong việc lắp ráp cánh theo công nghệ composite-carbon cũng như động cơ GE9X mới của General Electric Co. Bên cạnh đó, Boeing cũng đã chuyển các nguồn lực từ chương trình này và các chương trình khác để tập trung vào việc đưa 737 MAX trở lại đường bay sau khi gặp sự cố ở Ethiopia và Indonesia.

Máy bay Boeing 777X khi ra mắt

Máy bay Boeing 777X khi ra mắt

Theo thông tin từ Reuters, hai chiếc máy bay thử nghiệm dòng 777X đầu tiên đã rời khỏi nhà máy Boeing ở Seattle và đang thử nghiệm hệ thống tích hợp trên mặt đất, trong khi hai máy bay thử nghiệm tiếp theo đang trong quá trình lắp ráp cuối cùng. Giám đốc điều hành của Boeing - Dennis Muilenburg - nói trong một cuộc hội thảo hôm thứ Tư vừa qua: "Chúng tôi vẫn hy vọng sẽ đạt được mục đích đưa máy bay vào vận hành dịch vụ trong năm 2020".

Quỳnh Anh - Nguồn: Traveller
RELATED ARTICLES