Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế 2019 sắp diễn ra ở Quảng Nam

29/05/2019

Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế 2019 sắp diễn ra ở Quảng Nam. Cụ thể, Lễ Khai mạc sẽ được bắt đầu vào lúc 20h00 ngày 31/5/2019, tại Khu du lịch Vinpearl Nam Hội An.

Năm 2018, Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế đã diễn ra ở Vinpearl Land Nha Trang. Năm nay, Ban tổ chức quyết định chọn Vinpearl Nam Hội An là địa điểm tổ chức với chủ đề "Sắc màu văn hóa bốn phương" và có sự tham gia của 8 quốc gia: Armenia, Liên bang Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Srilanka và Việt Nam.

1

Tại liên hoan Thiếu nhi Quốc tế 2019, các đoàn thiếu nhi Việt Nam và quốc tế sẽ được trải nghiệm các hoạt động chính như: Trải nghiệm văn hóa tại phố cổ Hội An thông qua các hoạt động như may đo áo dài, thăm quan Nhà cổ, Chùa Cầu, Hội quán, giao lưu với các nghệ nhân, ngoạn cảnh sông Hoài, trải nghiệm các món đặc sản Hội An, xem hát Bài chòi, khám phá nghề làm đèn lồng, nghề gốm Thanh Hà, nghề tre ghép mỹ nghệ Cẩm Thanh, nghề gấp lá dừa Cẩm Thanh; Thăm quan River Safari, trải nghiệm các làng nghề truyền thống đặc trưng của Việt Nam như làng làm giấy dó, in tranh Đông Hồ, đi gặt lúa, làm mặt nạ, đan lát, dệt tơ tằm, làm gốm… tại Đảo Văn hóa dân gian trong quần thể Vinpearl Land Nam Hội An.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
2

Điểm nhấn của Liên hoan là đêm Gala nghệ thuật “Sắc màu văn hoá bốn phương” với những phần trình diễn đặc sắc và ấn tượng của các đoàn thiếu nhi quốc tế và Việt Nam. Đoàn thiếu nhi Hàn Quốc Jazz Korea Junior BigBand là ban nhạc Jazz thiếu nhi đầu tiên tại xứ sở kim chi; Đoàn nghệ thuật múa dân gian thiếu nhi Kalinka đến từ Nga sẽ trình diễn vũ điệu với những chiếc thìa gỗ – điệu múa đem đến cho khán giả nét dịu dàng, nhẹ nhàng của các cô gái Nga trong trang phục đầy màu sắc và duyên dáng. Đoàn nghệ thuật thiếu nhi Thái Lan đến từ Trường Joselp Nakhon Sawan – ngôi trường liên tiếp giành được 6 giải quán quân ở 6 cuộc thi âm nhạc khác nhau trong nước, sẽ biểu diễn tiết mục múa mặt nạ cổ điển – điệu múa tuyệt đẹp chỉ được trình diễn trong các buổi biểu tiệc hoàng gia. Đoàn thiếu nhi Philipines mang tới điệu múa dân gian Tinikling– điệu múa phổ biến nhất ở Philippines mang tên một loài chim chân dài ở đất nước này. Đoàn nghệ thuật Vinschool cùng tiết mục “Những mùa lễ hội” kể câu chuyện về những sinh hoạt lễ hội, văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền Việt Nam. Đêm Gala còn có sự góp mặt của các vũ công chuyên nghiệp đến từ Vũ đoàn Hoàng Thông và nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc khác.

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức Liên hoan Thiếu nhi quốc tế 2019 với sự đồng hành của thương hiệu Vinpearl Land.

Thế Anh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES