Liên hoan múa đương đại “Urban Distortion”

09/10/2017

Urban distortions (Sự uốn éo của đô thị) là sự hòa trộn giữa nghệ thuật múa, âm nhạc và nghệ thuật thị giác. Vở múa là cái nhìn nên thơ về không gian sống của con người, nơi chúng ta thường tự vấn về những ranh giới hữu hình và vô hình.

Không gian sống là gì và chúng ta đang chia sẻ nó với nhau như thế nào? Ta tiếp nhận người lạ và những khác biệt văn hóa ra sao? Các vũ công và nhạc công trong "Sự uốn éo của đô thị" sẽ "cộng sinh" trong những quả bóng trong suốt, tựa như những khối u của thành phố hiện đại, nơi con người đang ngày càng bị giam hãm. Vở múa nêu ra những vấn đề liên quan đến sự giao thoa giữa các nền văn hóa cũng như mơ ước về một thế giới tươi đẹp hơn.

Được sáng tác bởi hai nghệ sỹ Pierre Larauza và Emmanuelle Vincent, Urban Distortions đã được trình diễn trong khuôn khổ Festival Avignon 2010. Kể từ đó, vở múa đã được giới thiệu tới khán giả tại nhiều đất nước trên thế giới, qua các chương trình lưu diễn nghệ thuật liên tục, từ Washington tới Hồng Kông, Tallinn hay Lisbonne.

Ở mỗi đất nước, hai giám đốc nghệ thuật Pierre Larauza và Emmanuelle Vincent luôn hợp tác với một nhạc sĩ hay một vũ công địa phương để hiện thực hóa ý tưởng về giao thoa văn hóa. Vì vậy, mỗi màn trình diễn đều mang lại cho vở múa những nét riêng biệt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với sự tham gia của các nghệ sỹ Pháp, Bỉ và Việt Nam, vở diễn Urban Distortions được trình diễn tại Nhà hát TPHCM là một phiên bản vô cùng độc đáo. Nhiều thể loại nghệ thuật gồm múa, video, âm nhạc và nghệ thuật thị giác được kết hợp với nhau để tạo nên một bức tranh nên thơ trong suốt đêm diễn.

Thông qua phần trình diễn của các nghệ sỹ múa của đoàn  t.r.a.n.s.i.t.s.c.a.p.e và nghệ sỹ khách mời Đỗ Xuyến Như, khán giả sẽ được thưởng thức nghệ thuật múa đương đại kết hợp với múa truyền thống của Việt Nam và châu Phi.

Nữ hoàng hip-hop Việt Nam Suboi và nhạc sĩ trẻ tài năng Teddy Chilla sẽ góp mặt vào đêm diễn bằng phần âm nhạc hết sức độc đáo, do chính họ sáng tác và biểu diễn trực tiếp trên sân khấu.

Vở diễn còn hết sức thú vị nhờ vào phần bài trí thẩm mỹ. Với những quả bóng lớn trên sân khấu, khán giả có thể liên tưởng đến những giọt nước hay những khối thủy tinh khổng lồ. Bên cạnh đó, họa sỹ Thy Nguyên Truong Minh sẽ vẽ và trình chiếu trực tiếp những hình ảnh liên quan đến những chuyển biến đang diễn ra tại các đô thị lớn hiện nay.

 

20h00 – Thứ bảy ngày 14/10/2017
tại Nhà hát TPHCM – 7 Công trường Lam Sơn, Q.1
Giá vé : 450 000VND – 350 000VND – 250000VND – 150 000VND – 100 000VND

RELATED ARTICLES