8 mẹo nhỏ cho những chuyến bay thư thái

29/07/2019

Nhiều người thường có cảm giác căng thẳng mỗi khi họ ở trên một chuyến bay. Tuy nhiên, có một số cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng để những chuyến bay trở nên thoải mái và thư giãn hơn.

Một kỳ nghỉ luôn đem lại sự hứng khởi, hào hứng. Tuy nhiên, với một người luôn có cảm giác lo lắng, căng thẳng trên mỗi chuyến bay thì ý nghĩ về một chuyến du lịch có thể sẽ khiến bạn nản lòng. Suy cho cùng, bắt đầu chuyến đi bằng những cảm giác tiêu cực cũng đồng nghĩa với việc kỳ nghỉ của bạn sẽ không thể có một khởi đầu tốt đẹp.

1Couple-on-airplane

Dù vậy, tin tốt là có một vài cách mà bạn có thể áp dụng để hành trình trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Website MyBaggage.com đã chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp các hành khách giảm căng thẳng cũng như giữ được sự bình tĩnh trước và trong chuyến bay. Người phát ngôn của trang web cho biết: "Không có gì phải xấu hổ khi bạn là một người sợ bay, kể cả khi đó là mẫu máy bay hiện hành an toàn nhất. Hàng nghìn người Anh phải đối mặt với nỗi sợ hãi khi bước lên máy bay mỗi mùa hè, do vậy, chúng tôi đã tìm hiểu và đưa ra 8 lời khuyên nhằm giúp kiểm soát sự lo lắng và có được nhiều hơn những chuyến đi đầy thư giãn đến với những điểm đến ngập tràn ánh nắng trên khắp thế giới".

Hãy cùng tìm hiểu 8 mẹo nhỏ này nhé.

1. Trò chuyện cùng tiếp viên trên chuyến bay

JS112642677

Tiếp viên hàng không là những người có dày dạn kinh nghiệm bay nhất trên mỗi chuyến bay, do vậy, hãy dành một chút thời gian trò chuyện cùng họ.

Các tiếp viên luôn luôn sẵn lòng và hạnh phúc khi có thể giúp làm dịu lại mọi dây thần kinh và trấn an bạn. Đừng quên rằng họ luôn có thể trả lời bất kì câu hỏi cụ thể nào bạn đưa ra.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2. Chuẩn bị một chiếc tai nghe thật tốt

Nghe những bản nhạc yêu thích của bạn hay những giai điệu thú vị trên Internet là một cách tuyệt vời để hạn chế tiếng ồn trong cabin và giữ tâm trí bạn được bận rộn.

3. Uống nhiều nước

drink-water

Sự mất nước có thể làm gia tăng căng thẳng và mệt mỏi, đặc biệt là trong những môi trường có áp suất thấp như trên máy bay. Việc mất nước rất dễ xảy ra trong suốt chuyến bay bởi không khí bên trong cabin đến từ bên ngoài và càng lên cao thì không khí càng ít độ ẩm.

Giải pháp đơn giản nhất chính là uống nước - uống thật nhiều nước. Hãy uống một đến hai cốc nước trước khi bạn lên máy bay và tiếp tục duy trì việc uống nước trong suốt chuyến bay.

4. Tránh sử dụng đồ uống có cồn

Say xỉn là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu và cảm giác ốm yếu, mệt mỏi. Điều cuối cùng mà những người sợ bay mong muốn chính là việc cảm thấy không được khỏe trong một không gian bị giới hạn trong nhiều giờ liền do ảnh hưởng của các chất cồn. Hãy tránh xa các loại đồ uống có cồn và lựa chọn những đồ uống nhẹ từ xe đẩy trên máy bay.

5. Giữ cho bản thân bận rộn

1997-lec3-1536x865

Rời khỏi ghế ngồi của bạn và đi dạo quanh cabin; đọc một cuốn sách hoặc một tờ tạp chí trên máy bay; kết bạn và trò chuyện cùng những hành khách khác; chơi game trên các thiết bị điện tử; chơi bài, giải câu đố; mang theo một cuốn sổ tay để viết hoặc vẽ; sử dụng wifi nếu được để lướt qua các trang mạng xã hội hay xem một chương trình truyền hình. Hãy làm bất kì điều gì để tâm trí của bạn quên đi việc mình đang bay.

6. Tập trung vào kỳ nghỉ của bạn

Nếu lo lắng về việc lơ lửng giữa không trung, hãy tập trung ý nghĩ đến những điều tích cực sau khi bạn hạ cánh: nghĩ đến khoảnh khắc bạn ngồi bên bể bơi hay trên bãi biển, được khám phá thành phố mà bạn luôn khao khát đặt chân đến. Đơn giản, đó chính là những lý do đáng để bạn trải qua hành trình này.

7. Ăn hoặc ngủ

Đừng bỏ lỡ bất kì bữa ăn nào trên máy bay, hãy tận dụng chúng. Đó có thể không phải những bữa ăn sang trọng, cao cấp nhưng nó sẽ giúp xoa dịu cơn đói của bạn và cho bạn một việc gì đó để làm trong một khoảng thời gian.

Ngủ cũng là một cách tuyệt vời để thời gian trôi qua nhanh hơn. Hãy cố gắng thức dậy thật sớm vào ngày bay, và cơn buồn ngủ sẽ đến khi máy bay cất cánh - nhắm mắt lại và chuyến bay của bạn đã qua được nửa chặng đường cả trước khi bạn nhận ra điều đó.

8. Không sử dụng caffein trong ngày bay

man-and-woman-drinking-tea-and-coffee-closeup-indoors_r4xn26uokg_thumbnail-full01

Trà và cà phê có thể làm gia tăng cảm giác căng thẳng, lo lắng trong những hoàn cảnh không thoải mái kể cả khi ở trên mặt đất chứ không chỉ trên máy bay. Không nên sử dụng các loại đồ uống có chứa caffein cả trước và trong chuyến bay để tránh làm tăng sự lo lắng không cần thiết, cũng như tránh sử dụng các loại đồ uống nóng tại sân bay.

Khánh Huyền - Nguồn: www.mirror.co.uk
RELATED ARTICLES