Đà Lạt chính thức lắp đặt hệ thống đèn giao thông

29/07/2021

Trong 2021, Đà Lạt sẽ chính thức không còn sở hữu danh hiệu "thành phố không đèn giao thông", bởi có ít nhất 7 nút giao ở các tuyến đường sẽ được lắp đặt hệ thống đèn xanh đèn đỏ.

Ngày 25/7, UBND TP. Đà Lạt đã tổ chức khởi công xây dựng công trình, cải tạo, nâng cấp các nút giao thông để tiến hành lắp hệ thống đèn tín hiệu. Mục đích chính là nhằm chủ động ứng phó, giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, còn đảm bảo điều kiện hạ tầng kỹ thuật đô thị phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, nhất là vào các dịp lễ, tết, phục vụ Festival Hoa Đà Lạt.

Hiện, có 7 nút giao trên địa bàn thành phố sẽ được cải tạo, nâng cấp và lắp đặt hệ thống đèn giao thông. Cụ thể, tại nút giao thông Kim Cúc, sẽ mở rộng nút giao và các tuyến đường kết nối với nút giao, gồm: đường 3 Tháng 4, Trần Hưng Đạo, Hồ Tùng Mậu, Khởi Nghĩa Bắc Sơn, đường xuống Quảng trường Lâm Viên.

Empty

Tại nút giao thông Trần Phú - Bà Triệu - Đào Duy Từ, sẽ mở rộng nút giao và các tuyến đường kết nối với nút giao, gồm: đường Trần Phú, Đào Duy Từ, Bà Triệu, đoạn nối đường Trần Phú với đường Bà Triệu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong khi đó, tại nút giao thông Ngã 5 Đại học cũng sẽ mở rộng nút giao với các đoạn: đường Đinh Tiên Hoàng, Trần Nhân Tông, Phù Đổng thiên Vương, Nguyễn Công Trứ, Bùi Thị Xuân. Nút giao thông Hùng Vương - Trần Quý Cáp gồm các đoạn: đường Hùng Vương, Trần Quý Cáp, đoạn nối Hùng Vương với Trần Quý Cáp.

Empty

Cùng với đó, sẽ lắp đặt đèn giao thông tại nút giao Hải Thượng - 3 Tháng 2, nút giao Hoàng Văn Thụ - 3 Tháng 2 và nút giao Phan Chu Trinh. Tổng chi phí đầu tư xây dựng dự kiến hơn 142,7 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện hoàn thành trong năm 2021.

Cho đến nay, Đà Lạt là thành phố duy nhất trong cả nước không có đèn xanh đèn đỏ và điều này cũng trở thành nét đặc trưng được nhiều người biết đến. Đà Lạt dần chuyển mình thành thành phố du lịch với lượng du khách tăng mạnh mỗi năm. Chính vì thế, việc giải quyết vấn đề kẹt xe, ùn tắc giao thông luôn là điều nan giải.

6

Từng có đề xuất cho việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu nhưng nhận được nhiều sự phản đối vì làm mất nét đặc trưng, đường phố nhỏ hẹp và dốc sẽ khó cho việc dừng xe chờ đèn giao thông... Nhiều giải pháp đã được thực thi nhưng tình trạng ùn tắc vẫn không được cải thiện, các nút giao vào giờ cao điểm vẫn kẹt cứng và lực lượng CSGT phải có mặt phân luồng, điều tiết thường xuyên.

Theo Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, trong điều kiện khả năng kinh tế còn nhiều khó khăn, giải pháp tổ chức giao thông bằng hệ thống đèn tín hiệu và camera thông minh là phù hợp, từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc trên địa bàn TP. Đà Lạt.

Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES