Ngôi nhà "giấy gấp" giữa đồi núi Đà Lạt

22/06/2021

Nằm trên một sườn đồi của Đà Lạt, The Origami House là sản phẩm thiết kế độc đáo của KAT Design, xuất phát từ ý tưởng nghệ thuật gấp giấy Origami nổi tiếng của Nhật Bản.

Xu hướng sống "xanh" ở những không gian xa thành phố, với môi trường sống thoáng đãng, trong lành, thân thiện với môi trường đang ngày càng trở nên phổ biến. Những mô hình không gian sống gần gũi với thiên nhiên đang là lựa chọn của nhiều cá nhân và gia đình.

The Origami House là một dự án nhà nghỉ dưỡng cá nhân hai phòng ngủ ở thị xã Tà Nung, Đà Lạt, thiết kế bởi nhóm kiến trúc sư KAT Design, mang đến kiến trúc độc đáo cùng không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

the origami house (11)

Nhóm thiết kế chia sẻ họ đã lấy ý tưởng những tờ giấy xếp hình Origami Nhật Bản đưa vào mái nhà, tạo thành nhiều khe sáng để đưa ánh sáng vào rất nhiều góc trong nhà một cách nghệ thuật và tinh tế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
the origami house (17)
Empty
Empty
Empty

Căn nhà tọa lạc trên sườn đồi Đà Lạt nhìn thẳng qua rừng phòng hộ quốc gia, bao quanh bởi rất nhiều cây xanh tươi mát, hướng deck tầng trệt quay về phía Tây đón hoàng hôn và deck tầng gác hướng về phía Đông để đón bình minh mỗi sáng.

the origami house (2)

Bàn ăn được đặt ngay cạnh một vườn hoa thơm ngát và ba phòng ngủ mở ra theo nhiều hướng để tạo thành những góc nhìn thú vị.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Nhóm thiết kế chia sẻ họ đã đem vào The Origami House những chi tiết của phong cách trang trí nội thất Modern Mid-Century Design, phối hợp màu sắc và chất liệu nội thất ăn ý và tươi trẻ, đem lại một nguồn năng lượng đầy sức sống cho ngôi nhà giữa vùng thiên nhiên đồi núi bạt ngàn.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Huyền Châu - Nguồn: KAT
RELATED ARTICLES