Những thước hình đáng yêu của gia đình nhỏ ở Đà Lạt

31/05/2021

Bỏ chốn thị thành lên Đà Lạt lập nghiệp cùng chiếc máy ảnh, chàng trai 9x “đốn tim” cộng đồng mạng với những bức hình ghi lại cuộc sống an yên cùng hai chú chó cưng.

Đà Lạt thơ mộng luôn được coi là thiên đường cho các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Biết bao người đã tìm đến thành phố ngàn hoa để sáng tạo, biết bao bộ ảnh đẹp về Đà Lạt gây thương nhớ. Tuy nhiên để thể hiện dấu ấn của bản thân giữa hàng trăm bộ ảnh ngoài kia thì thực sự không phải điều dễ dàng.

binh bong but 18

Như bao người, chàng trai trẻ Thạch Thanh Bình cũng trót yêu vẻ đẹp của Đà Lạt nên quyết định rời bỏ quê nhà, xây dựng cuộc sống mới tại thành phố mộng mơ. Sợ cuộc sống nơi xa cô độc và buồn tẻ, chàng trai trẻ đã nhận nuôi hai chú chó: Bông và Bụt. Từ đây những thước hình về cuộc sống thường nhật của gia đình nhỏ Bình - Bông - Bụt ra đời.

Empty
Empty
Empty

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, những bức hình của Thanh Bình đã khiến cộng đồng mạng “tan chảy” vì sự đáng yêu của hai chú cún. Từ những khoảnh khắc đời thường, Thanh Bình huấn luyện hai chú cún cưng tạo dáng để tạo nên những bộ ảnh thật chỉnh chu. Không chỉ quanh quẩn trong xó nhà buồn chán, Thanh Bình đưa hai chú cún cưng đến những nơi mới lạ để chụp hình, từ đồng cỏ đến con đường, góc phố. Các bộ ảnh cũng được đầu tư nhiều hơn về phục trang và bối cảnh.

Empty
Empty
Empty

Dần dần, các khách hàng khi đến với tiệm ảnh Cổ Điển của Thanh Bình cũng ngỏ ý được chụp cùng hai chú cún. Bông và Bụp dần dần trở thành những cộng sự của Bình trong công việc, là điểm nhấn trong những thức hình do tiệm ảnh Cổ Điển thực hiện.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Sự nổi tiếng đi kèm với những toan lo, Thanh Bình chia sẻ, bản thân anh không đưa Bông Bụp vào gói chụp vì Bông Bụp không phải là công cụ kiếm tiền. Mục đích Bông Bụp xuất hiện trong các bộ ảnh vì sự yêu thương của mọi người, khi chụp phải đặt lịch (có phí).

Empty

Thanh Bình muốn mọi người thật sự yêu thương Bông và Bụt thì mới đặt, không phải vì đẹp mà ham chụp cùng.

Thanh Bình chia sẻ: “Sau những chiếc ảnh là thời gian lao động cực nhọc. Mọi người chỉ thấy sản phẩm nhưng quá trình thì ít ai quan tâm. Bình hay cả Bông lẫn Bụp, phải có quá trình hiểu nhau thì mới có một sản phẩm hợp ý nhau như bây giờ. Bông Bụp là cún thì làm sao hiểu được đang muốn gì, cơ bản là bé không biết nói, không suy nghĩ như con người. Muốn bé tương tác cũng phải hiểu tính cách của bé như thế nào. Lúc đau bệnh chỉ có Bình là người hiểu và quan tâm chúng nó thôi”.

Empty
Empty

Cực nhọc là vậy, Thanh Bình vẫn đưa theo Bông và Bụt mỗi chuyến đi chụp hình xa.

“Vì cuộc sống chính của mình đều gắn liền với hai bé nên khi đi du lịch các tỉnh gần đều chở bé theo. Đi đâu mình cũng muốn bé có ảnh đẹp như những đứa con thực thụ. Mỗi hành động trong nhà hay khi đi làm của chúng dù là nhỏ nhặt cũng làm mình thấy vui. Chỉ cần như vậy là đủ”, Thanh Bình bộc bạch.

Empty
Empty
Empty
Bá Di - Ảnh: Thạch Thanh Bình
RELATED ARTICLES