Các vườn dâu, vườn hồng nên thơ ở Đà Lạt

31/08/2020

Đà Lạt đang rục rịch bước vào những ngày cuối hạ đầu thu lãng mạn với vườn dâu, vườn hồng dần chín rộ khắp vùng ngoại ô. Hãy cùng Travellive lưu lại những khu vườn nên thơ ở Đà Lạt nhé.

Vườn dâu tây Biofresh

Vườn dâu Biofresh trồng dâu Đà Lạt và dâu Pháp theo phương pháp thủy canh, sử dụng các chậu nhỏ trên giàn cao cách mặt đất 1 m và chăm sóc theo tiêu chuẩn châu Âu cam kết không sử dụng thuốc trừ sâu. Cách trồng và diện tích rộng này tạo nên không gian xanh được sắp xếp gọn gàng, cực kì sạch đẹp, thoáng mát, đón được nhiều khách tham quan chụp hình mà không bị chen chúc.

c9cd7fc9ea38a6f9ec4ad938269681e032f0c1df

Dâu ở đây không được tự ý hái nên du khách chỉ có thể vào tham quan chụp hình và mua dâu nếu muốn. Nhưng bù lại, do giá vé vào vườn dâu đã bao gồm cả vé vào cửa khu du lịch hồ Than Thở, nên bạn có thể kết hợp cho một chuyến picnic ngắn bên hồ và khu Đồi Thông Hai Mộ.

vuon-dau-da-lat-vttc-travel-1
  • Địa chỉ: Khu du lịch Hồ Than Thở, đường Hồ Xuân Hương, phường 10, TP. Đà Lạt
  • Giá vé tham quan: 20.000 đồng/người lớn, 10.000 đồng/ trẻ em
  • Giá mua dâu tại vườn tham khảo: 140.000 đồng - 250.000 đồng/kg

Vườn hồng nhà Tom

Vườn hồng nhà Tom có vị trí gần trung tâm nhưng không gian rộng lớn, thoáng mát, diện tích lên đến 10.000 m2 và khoảng 300 cây hồng to lớn có tuổi đời hơn 30 năm, tán lá rộng sum sê và cho trái rất nhiều, đã trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng để bạn đi dạo, ngắm hồng chín và chụp ảnh những cây hồng tuyệt đẹp.

Empty
Empty
Empty

Đặc biệt, khi mùa thu đến, vào khoảng tháng 9, tháng 10, vườn hồng như khoác lên mình chiếc áo mới với những chùm trái chín mọng, màu vàng cam rực rỡ hút mắt. Càng vào mùa chín rộ, vườn hồng càng đẹp và rực rỡ khi lá trên cành rụng nhiều hơn, để lộ ra những chùm trái chín căng mọng đẹp mắt, phô bày vẻ đẹp quyến rũ dưới ánh nắng vàng và nền trời xanh biếc. Trong không khí se se lạnh vào buổi sớm mai ở Đà Lạt, bạn có thể đi dạo trong khu vườn rộng, xách một chiếc làn nhỏ và tự tay hái những trái hồng chín. Đồng thời cũng là “đạo cụ trợ diễn”, giúp bạn chụp được bộ ảnh đặc biệt cho mình. Ngoài ra, bạn còn có thể mua hồng tại vườn và được ăn thử hồng giòn miễn phí.

Empty

Vườn hồng nhà Tom không chỉ thu hút du khách vào mùa thu mà đây còn là điểm check-in đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt với những khung cảnh nên thơ như nhà bong bóng, vườn cúc họa mi hay khu nhà cũ giống trong phim cổ trang...

Empty
  • Địa chỉ: ngõ 86 đường Khe Sanh, phường 10, TP. Đà Lạt
  • Giá vé tham quan: 20.000 đồng/người

Vườn hồng Thái Long

Vườn Thái Long có tổng diện tích lên đến 40.000 m2, mở ra một thế giới đầy những cây hồng to lớn, trái sai dày đặc trên cành. Đến đây, du khách như lạc chân vào một khu rừng trái cây bạt ngàn, mênh mông chín rực với sắc vàng cam, đỏ cam đầy quyến rũ. Du khách ghé thăm nơi này có thể rong ruổi đến mỏi chân dưới những góc hồng, thỏa thích chụp vô vàn bức ảnh tùy theo ý thích. Đa phần những cây hồng trong vườn đều là cây lớn, tuổi đời lâu năm nên tán cây rất lớn.

vuon-hong-thai-long-o-da-lat-ivivu-3

Hiện nay, vườn hồng Thái Long mở cửa miễn phí cho du khách vào tham quan, chụp ảnh cùng mùa hồng chín. Vì thế, bạn không nên tự tiện hái hồng hay ngắt lá, bẻ cành và nên mua hồng ủng hộ chủ vườn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
  • Địa chỉ: ngõ 86 đường Khe Sanh, phường 10, TP. Đà Lạt
  • Miễn phí tham quan
  • Giá mua hồng tại vườn tham khảo: 25.000 đồng/kg

Vườn dâu Hiệp Lực

Giống dâu New Zealand tại vườn dâu Hiệp Lực vừa thơm, quả to và ngọt không giống như dâu Hàn Quốc, được trồng theo phương pháp bán thủy canh sinh học. Đến vườn dâu Hiệp Lực, bạn có thể ăn những trái dâu chín mọng này ngay khi vừa hái khỏi cây hoặc mua các sản phẩm dâu sạch như mứt dâu, dâu sấy... được chế biến tại vườn. Ngoài ra, vườn dâu Hiệp Lực còn bán nhiều loại rượu từ dâu tằm, phúc bồn tử, chanh dây…

vuon-dau-da-lat-1280x720

Khi đến đây, ngoài việc tham quan vườn dâu chín mọng, mà bạn còn có thể tham quan khu sinh thái giữa đồi thông với không gian thoáng mát, rộng rãi. Ở đây cũng cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách du lịch nghỉ dưỡng.

Empty
Empty
  • Địa chỉ: khoảnh 17 - TK 144B Vòng Lâm Viên, phường 8, TP. Đà Lạt.
  • Giá vé tham quan: 10.000 đồng/người
  • Giá mua dâu tại vườn tham khảo: Từ 300.000 đồng/kg

Vườn dâu bà Lan

Vườn dâu bà Lan là một trong các vườn dâu nổi tiếng ở Đà Lạt nhờ áp dụng công nghệ khoa học vào trồng trọt. Cơ sở này được bộ Nông nghiệp công nhận đạt tiêu chuẩn cơ sở sản xuất dâu tây sạch. Toàn bộ khu vườn trồng đều được lắp đặt kính, quy trình sản xuất khép kín đảm bảo chất lượng vệ sinh. Để đảm bảo chất lượng, vườn dâu hạn chế khách thăm trong các thời gian nhất định (chỉ được tham quan vào mùa thu hoạch thường là từ tháng 1 đến tháng 7) nên bạn hãy gọi điện cho chủ vườn để hỏi trước khi đến.

Empty
  • Địa chỉ: 57 Hồ Xuân Hương, Phường 9, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Miễn phí tham quan
  • Giá mua dâu tại vườn tham khảo: Từ 200.000 đồng/kg

Vườn dâu chú Hùng

Mặc dù diện tích vườn dâu chú Hùng không lớn nhưng những giàn dâu ta, dâu Nhật trồng ở đây cho trái tròn to, căng mọng. Dâu được trồng cả ở trong nhà kính và ngoài trời. Dù có nhiều khách ghé thăm nhưng vườn luôn được giữ gìn sạch sẽ và gọn gàng. Đến đây, du khách có thể được tham quan miễn phí, chiêm ngưỡng quá trình từ khi còn non xanh, đến khi chuyển màu đỏ cam rồi đến đỏ tươi của những quả dâu tại vườn mà còn được check in cực chất giữa bức tranh xanh mát vườn dâu ngày hè.

8nqKrKPi8TqU6kiVOFzQDuKns6AEpYsM

Một điều đặc biệt chỉ có ở vườn dâu chú Hùng là du khách không chỉ được thỏa thích chụp hình với vườn dâu mà còn có thể thoải mái tham quan vườn hoa đầy màu sắc rực rỡ và vườn rau củ quả đa dạng, tươi mát của chú. Mọi người thường gọi nơi đây bằng cái tên thân thuộc “vườn dâu chú Hùng” phần nào thể hiện sự nhiệt tình, hiếu khách của chủ vườn. Khi tới đây tham quan, bạn không chỉ được tự tay hái dâu mà còn có thể được nghe chú Hùng chia sẻ về cách trồng, cách chăm sóc dâu sạch.

54473894094e8162d1ebaecea32015b8
Empty
Empty

Ngoài ra, phía trên đầu dốc trước khi đi xuống vườn có một quán cà phê nhỏ của chủ nhà. Nếu bạn có thời gian rảnh hãy thử ngồi đây nhâm nhi chút trà, ăn dâu và ngắm nhìn thung lũng Đà Lạt từ trên cao.

vuon-dau-da-lat-vttc-travel-8
  • Địa chỉ: 143 Thánh Mẫu, phường 7, TP. Đà Lạt
  • Miễn phí tham quan
  • Giá mua dâu tại vườn tham khảo: 200.000 đồng – 400.000 đồng/kg

Vườn dâu 88

Vườn dâu 88 nằm ngay cạnh nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt, chuyên trồng dâu Mỹ, Pháp, Nhật... theo những luống thấp trên đất, tựa như những luống rau xanh, chứ không trồng theo phương pháp thủy canh. Không gian vườn rộng và thoáng, tạo điều kiện cho du khách dễ dàng đi lại và chụp hình tự nhiên hơn.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Những trái dâu to, nhẵn, chín mọng tại đây sẽ khiến bạn vô cùng thích thú khi được hóa thân thành những người nông dân trồng dâu chuyên nghiệp. Cầm trên tay những trái dâu thơm ngọt do mình tự hái, sẽ khiến bạn chỉ muốn ở lại Đà Lạt, giữa tiết trời mát mẻ này để làm một người nông dân hòa mình với đất trời thôi!

Empty
  • Địa chỉ: 88 Thánh Mẫu, phường 7, TP. Đà Lạt
  • Miễn phí tham quan
  • Giá mua dâu tại vườn tham khảo: Từ 100.000 đồng/kg

Cà phê Đợi một người

Đợi Một Người không phải là một khu vườn trồng hồng, cũng không phải là khu du lịch. Đây là một homestay kết hợp quán cà phê lãng mạn, bình yên ở Đà Lạt mà thôi.

Empty
Empty
Empty
Empty

Đợi Một Người tọa lạc dưới một con dốc khá sâu và nhỏ ở trên đèo Prenn. Đường đến đây khá gian nan, vất vả, nhất là với những bạn nữ tay lái yếu. Thế nhưng khi bước chân vào Đợi Một Người, bạn sẽ thấy đoạn đèo dốc mình vừa đi qua thật vô cùng xứng đáng. Không gian nơi này đậm chất vintage và đặc biệt là nằm giữa một khu vườn nhỏ có nhiều cây hồng lớn. Ngồi góc nào ở đây, bạn cũng đều có thể chiêm ngưỡng những chùm hồng vàng rượm treo lủng lẳng trước mắt giữa quang cảnh bình yên và lãng mạn đậm chất Đà Lạt.

Empty
Empty
Empty

Quán cà phê này không bán vé, bạn chỉ cần gọi đồ uống là được. Còn nếu không gọi nước, quán sẽ phụ thu 50.000 đồng/người. Dù khuôn viên không quá rộng nhưng Đợi Một Người thực sự là địa điểm săn ảnh mùa hồng chín đẹp ở Đà Lạt. Ngoài những góc nhỏ trong vườn hồng, quán còn có một khu nhà kính giữa hồ nước tuyệt đẹp cùng những góc bàn ghế với tầm nhìn thẳng ra đồi thông thơ mộng, êm đềm. Còn nếu bạn muốn trốn khu trung tâm đông đúc, hãy dành thời gian lưu trú tại homestay nhà gỗ của Đợi Một Người, tuy nhiên, nên liên hệ đặt phòng trước và khảo sát giá cả khi đến đây vào mùa du lịch.

Empty
Empty
  • Địa chỉ: Tổ dân phố 65, Đèo Prenn, phường 3, TP. Đà Lạt
Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES