"Dắt túi" những kinh nghiệm "săn" mai anh đào Đà Lạt

11/01/2019

Tháng 1 ở Đà Lạt chính là thời điểm mai anh đào vào độ đẹp nhất nên du khách tuyệt đối đừng bỏ qua cơ hội ngắm loài hoa này khi đến đây. Hãy cũng Travellive dắt túi một vài kinh nghiệm hữu ích để "săn" mai anh đào, đặc biệt là khi thời tiết Đà Lạt đang dễ chịu và ấm dần lên.

Mai anh đào ở Đà Lạt khá đặc biệt, bởi thân cây giống đào mận còn hoa thì lại năm cánh như hoa mai. Cũng bởi mang đặc điểm của cả 2 loài hoa xinh đẹp ấy mà cái tên “mai anh đào” mới ra đời.

Thời điểm ĐẸP NHẤT

Đến Đà Lạt vào tháng 1, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hoa mai anh đào nở lác đác ở một số nơi như đường đi bệnh viện Hoàn Mỹ, cà phê Sunshine, dốc Trương Công Định, đường đi hồ Tuyền Lâm...

Mai anh đào nở rộ từ khoảng giữa tháng 1 đến giữa tháng 2 nên bạn có thể canh thời điểm và chọn những con đường đẹp để có thể lưu lại những bức hình sống ảo cực chất. Nhưng nhìn chung thì khi vào mùa, hầu hết mọi cung đường ở Đà Lạt đều sẽ không thiếu bóng dáng loài hoa này đâu.

Empty

VẺ ĐẸP MAI ANH ĐÀO

Khi đứng riêng lẻ, mai anh đào mang vẻ đẹp rất mong manh và ngọt ngào, với những cánh hoa phớt hồng chúm chím hé mở giữa tiết trời xuân sang. Khi loài hoa này cùng nhau nở rộ sẽ tạo nên một khung cảnh rực rỡ, gây ấn tượng khó phai. Chính vì thế, được cùng người thương đi dạo trên những con đường ngập tràn sắc hoa sẽ trở thành một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho những ai tới Đà Lạt vào mùa này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vào mùa mai anh đào nở, loài hoa này thường nở đồng loạt, chi chít từ gốc đến ngọn, nhuộm hồng một góc trời Đà Lạt, khiến bao lữ khách lưu luyến dừng chân.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

CÁC CUNG ĐƯỜNG NGẮM MAI ANH ĐÀO Ở ĐÀ LẠT

- Đường Trần Hưng Đạo: Con đường kéo dài hơn 500m này được mệnh danh là đường hoa mai anh đào của Đà Lạt. Những hàng mai anh đào hoà sắc bên những hàng thông già nghiêm bóng trong khung cảnh của các dãy biệt thự cổ kính đã tạo nên một con đường thật quyến rũ.

- Quanh hồ Xuân Hương: Hầu như khách du lịch Đà Lạt nào cũng biết đến địa điểm này vì hồ Xuân Hương có vị trí nằm ngay trung tâm thành phố. Đoạn có nhiều mai anh đào nhất nơi đây là ở khu vực gần với nhà hàng Thủy Tạ và đoạn gần nhà hàng – cafe Bích Câu. Hiện nay, người ta vẫn đang trồng thêm rất nhiều cây mai anh đào dọc đường ven hồ. Dự đoán là chỉ vài năm nữa thôi, loài hoa này sẽ nở rực cả một vùng hồ.

- Hồ Tuyền Lâm: Rừng Mai anh đào cạnh hồ Tuyền Lâm hơi khó tìm một chút, nên du khách cần phải để ý kĩ để tránh lạc đường. Trên đường đi qua hầm điêu khắc, qua khỏi cây cầu sắt thì bạn hãy chạy chậm lại và để ý xung quanh, nhìn xuống phía hồ thì sẽ thấy một cụm hoa mai anh đào lớn. Hồ Tuyền Lâm cũng là địa điểm được lựa chọn để tổ chức lễ hội mai anh đào. Khung cảnh sóng nước thơ mộng được tô điểm bằng những cây mai anh đào hứa hẹn đem lại nhiều bất ngờ cho du khách.

- Dốc Đa Quý: là điểm hấp dẫn với nhiều du khách bởi nơi đây có Trại Mát với khung cảnh từng hàng mai anh đào nở tựa như cổ tích. Đây là đoạn đường được nhiều người săn đón và trở nên rất đông đúc vào mùa mai anh đào nở. Từ phía xa, dốc Đa Quý trông như một tấm lụa màu hồng dài phất phơ trong gió, nhẹ nhàng và mộng ảo. Khi tiến lại gần, nhìn rõ từng chùm hoa chúm chím và hít hà chút hương dịu nhẹ của hoa, du khách mới ngỡ ngàng nhận ra không phải mình đang mơ. Dưới sắc mai anh đào, mọi thứ trông đều quá hoàn hảo đến khó tin.

Thu Trang - Nguồn: TH
RELATED ARTICLES