10 điểm check in gây sốt ở Đà Lạt 2018

02/04/2018

Nhiều người hay “than phiền”, Đà Lạt chỉ có một mẩu bé xíu thôi nhưng đi hoài không hết. Và đúng là đi hoài không hết thật. 10 điểm check in dưới đây, có thể khiến máy ảnh, điện thoại của bạn sẽ không còn chỗ… lưu giữ.

1. Secret gardent - Khu du lich Hồ Tuyền Lâm, Phường 4, Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đến với phim trường được mệnh danh là thiên đường sống ảo này bạn sẽ thấy những căn nhà gổ xin đẹp ẩn mình dưới rừng thông, những chiếc cầu gổ xuyên rừng ngập nước và những chiếc bè nổi xinh xắn trên mặt hồ Tuyền Lâm trong xanh. Secret Garden Đà Lạt là một trong những phim trường "mới toanh" ở Đà Lạt, mới chính thức đưa vào khai thác cuối tháng 9/2016. Với khung cảnh đẹp vốn có của hồ Tuyền Lâm, Secret Garden còn "đánh thức" được vẻ đẹp tiềm ẩn và huyền bí giữa những cánh rừng sâu - mùa nước nổi.

Đến với Secret Garden, bạn sẽ không khỏi bất ngờ với cảnh sắc thiên nhiên hoàn toàn khá lạ, với những những chiếc cầu gỗ đâm xuyên rừng, những chiếc bè đơn sơ....nhưng đủ mê hoặc tựa tiên cảnh và đôi khi bạn lại "chạm lòng" bởi những khoảng khắc tuyệt đẹp của nước, của hàng cây trơ trụi giữa mặt hồ - một vẻ đẹp bình yên, ma mị đến lạ kỳ.

2. Nhà thờ Domain De Marie - Số 1 Ngô Quyền, P.6, TP. Đà Lạt

Nhà thờ Domaine nằm tại số 1, đường Ngô Quyền, Phường 6, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Nhà thờ còn có tên gọi khác là nhà thời Mai Anh.

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 1 km về phía tây nam. Nhà thờ Domaine được xây dựng từ năm 1940 cho đến 1943 mới hoàn thành do phu nhân toàn quyền Đông Dương Jean Decoux đứng ra quyên góp của nhiều giáo dân, được xây dựng theo phong cách Châu Âu của thế kỷ 17, kết hợp với một số kiến trúc dân gian Việt Nam. Đây là kiểu kiến trúc độc đáo hơn bất cứ nhà thờ nào khác ở Đà Lạt tạo nên nét đặc sắc riêng không thể nhầm lẫn. Nhà thờ hiện nay là địa điểm du lịch thu hút khách nhất tại Đà Lạt.

3. Vườn carrot Trại Mát

Sau cơn sốt mai anh đào nở rộ, hoa phượng tím đầu mùa, rồi đến mùa hoa Ban đẹp tựa phim Hàn nở giữa tháng 3, thì mới đây ở Đà Lạt lại xuất hiện 1 vườn Carrot đẹp lung linh mà ai cũng muốn đến!

Đến với thành phố Đà Lạt trong thời gian này là thời điểm thích hợp để bạn có thể chiêm ngưỡng những loài hoa đẹp đang đua nhau khoe sắc và bạn còn được tận hưởng một bầu không khí trong lành và mát rượi.

Còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch để có thể cùng bạn bè đếm tham quan cũng như ngắm nhìn những khung cảnh lãng mạn và nên thơ tại thành phố sương mù tuyệt vời này nhé.

Khu vườn carrot thuộc Trại Mát trên Đà Lạt và nơi đây đang được rất nhiều người chọn lựa là địa điểm tham quan cũng như đến để chụp được những tấm hình đẹp và vô cùng chất tại thành phố Đà Lạt. Tại đây bạn như được lạc vào một thiên đường carrot với rất nhiều những cây carrot tươi xanh .

4. Vườn hồng nằm ở cuối chân đèo Mimosa

Ngay từ lần đầu tiên đặt chân vào đây, bạn sẽ ngỡ như mình lạc vào thế giới cổ tích với khung cảnh thơ mộng và đầy lãng mạn. Mới đây nhất, người ta lại phát hiện ra một vườn hồng mới toanh, một “viên ngọc” chưa được khám phá tại Đà Lạt. Nằm ở cuối chân đèo Mimosa, đây là địa điểm hiện đang được đông đảo giới trẻ săn lùng.

Ngay lần đầu tiên bước chân vào nơi đây, bạn sẽ ngỡ như lạc bước vào thế giới cổ tích. Ở đó khung cảnh lãng mạn, mang nét đẹp thanh bình, tĩnh lặng, cảnh vật và con người trong phút chốc hòa làm một, bình yên đến lạ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cách di chuyển đến vườn hồng này cũng không quá khó khăn. Các bạn từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi thẳng đường Hùng Vương, đến bùng binh rẻ phải vào đường Khe Sanh và thẳng tiến đến chân đèo Mimosa. Đoạn đường này xấu và khá khó đi, các bạn có thể chọn phương án an toàn hơn là đi đường đèo Prenn, xuống hết đèo sau đó vòng lên một đoạn sẽ tới ngay chân đèo Mimosa.

5. Ngã ba tình nằm trên đường đến Ma Rừng Lữ Quán

Ngã Ba Tình nằm cách trung tâm thành phố khá xa khoảng 20km, thuộc cung đường đến Ma Rừng Lữ Quán. Trên đường đi theo hướng đường Tùng Lâm, đến Thung Lũng Vàng, tại ngã 3 hướng rẽ xuống Suối Vàng bạn sẽ thấy một biển báo Ngã Ba Tình.

Cả khu vực này được bao bọc bởi rừng thông xanh ngút ngàn và nhìn xuống một dòng suối cực kỳ thơ mộng, thích hợp với các bạn trẻ yêu thích khám phá khung cảnh hoang sơ, nơi đây cũng rất tuyệt vời cho một buổi cà phê hẹn hò.

Bạn cũng đừng quên ghé thăm Ma Rừng Lữ quán. Những khung cảnh nên thơ, lãng mạn nơi đây chắc chắn sẽ giúp chuyến du lịch của bạn trở lên thú vị hơn.

6. Đà Lạt Milk Farm

Dalat Milk Farm thuộc xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Nông trại này hấp dẫn các bạn trẻ tìm đến bởi những cánh đồng hoa rộng mênh mông, hồ nước xanh thơ mộng và cả đàn bò sữa đáng yêu.

Với khung cảnh thơ mộng, Dalat Milk Farm không chỉ là điểm chụp choẹt của giới trẻ mà nó còn là chốn bình yên để bạn thư giãn, tận hưởng một không gian riêng tư và hoàn toàn tách biệt sự ồn ào của thành thị.

7. Khu du lịch sinh thái Giao hưởng xanh - nằm ở cuối đường Lâm Sinh, phường 5, TP. Đà Lạt.

Có lẽ thiên đường bí mật ít ai biết Đạt Lạt lại chính là điểm đến khiến bạn chẳng thể rời mắt với Giao Hưởng Xanh resort. Nằm ở cuối đường Lâm Sinh, phường 5, TP. Đà Lạt, Khu du lịch sinh thái Giao hưởng xanh đang là điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ ghé thăm Đà Lạt để cảm nhận và khám phá "bức tranh thiên nhiên" đẹp đến ngẩn ngơ ở xứ ngàn hoa.

Đến với khu du lịch sinh thái Giao hưởng xanh, bạn không chỉ bị hút hồn bởi khung cảnh bình yên, cây cỏ xanh mướt mà còn lôi cuốn bởi những căn biệt thự được thiết kế toàn bộ bằng gỗ, ẩn mình giữa đồi thông xanh.

8. XQ Đà Lạt Sử Quán – 258 đường Mai Anh Đào, P.8, TP. Đà Lạt

Đảm bảo, bạn sẽ có quá nhiều bức ảnh đẹp với XQ Đà Lạt Sử Quán – Điểm chụp choẹt “hot bỏng tay” ở Đà Lạt. Nằm ở địa chỉ 258 đường Mai Anh Đào, P.8, TP. Đà Lạt, XQ Đà Lạt Sử Quán được xem là điểm tham quan, chụp choẹt đẹp với lối kiến trúc du lịch độc đáo, mang đậm dấu ấn Huế cổ kính và nghệ thuật trưng bày ấn tượng.

9. Tuyệt tình cốc - Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

Trải qua một đoạn đường dài gồm đường rừng gập ghềnh, trơn trượt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một hồ nước trong vắt, đẹp như mơ được mệnh danh là "Tuyệt tình cốc" của Đà Lạt.

Giữa núi rừng hoang sơ, bên những vách núi đá nhiều màu sắc, một hồ nước trong vắt có màu xanh ngọc bích hiện lên in bóng mây trời.

10. Thác Voi

Thác Voi thuộc thị trấn Nam Ban (huyện Lâm Hà), cách Khu Hòa Bình 24km về hướng Tây Nam. Thác cao hơn 30m nằm trên dòng suối Cam Ly. Thác Voi nằm trên địa bàn xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Từ lâu nơi đây đã trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn đối với du khách.

Thác Voi có diện tích 1.466 m2, bao gồm thác nước, suối và rừng tái sinh. Điểm thác chính là nơi hội tụ của những dòng nước len lỏi trong những cánh rừng cách hàng chục km đổ về đây. Nước chảy tràn trên lớp đá trầm tích, rồi từ độ cao chừng 5 m đổ xuống tạo thành những dòng bạc trắng.

Lam Tuệ  - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES