Thời điểm nào đi Đà Lạt thích hợp nhất?

13/05/2021

Sở hữu khí hậu ôn hòa, mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, Đà Lạt thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Vậy đi Đà Lạt vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Đà Lạt từ trước đến nay luôn là một điểm đến lý tưởng mỗi mùa du lịch. Có những thời điểm du khách nườm nượp đổ về Đà Lạt nhưng cũng có lúc Đà Lạt lại yên tĩnh trầm mình trong những cơn mưa. Mỗi thời điểm trong năm Đà Lạt lại có những nét đẹp riêng.

Empty

tháng 10 đến tháng 12

Tháng 10 và tháng 11 là thời điểm Đà Lạt bước vào thời gian mùa đông nên thời tiết bắt đầu se lạnh. Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, nắng cũng nhiều hơn và không còn những cơn mưa bất chợt như mùa hè nữa. Tháng 10 và 11 đôi khi cũng có hiện tượng sương mù vào sáng sớm hay chiều tối. Đây có thể coi là khoảng thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm Đà Lạt.

Empty

Trong 2 tháng này, đồi hoa dã quỳ sẽ nở rực rỡ ở khắp mọi nơi. Dã quỳ thường mọc ở khu ngoại ô Đà Lạt. Hoa đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa bừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa.

Empty

Đi Đà Lạt vào dịp cuối năm bạn sẽ được trải nghiệm mùa hoa cỏ hồng tuyệt đẹp. Cỏ hồng có thể tìm thấy gần khu hồ Đan Kia. Cỏ hồng buổi sáng sớm với những hạt sương đọng như tuyết trên đồi nên còn được gọi là cỏ tuyết. Địa điểm này rất thích hợp để dã ngoại hay chụp ảnh.

Empty

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến nông trại của Dalat Milk để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ và chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch nổi tiếng chỉ có ở Tây Bắc.

Da lat 13

tháng 1 đến tháng 4

Thời tiết mùa này rất ổn định, có nắng nhẹ và ít mưa. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 14 đến 22 độ, khá lạnh. Có thể có sương mù vào sáng sớm hay chiều muộn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đối với những người yêu hoa thì du lịch Đà Lạt thời gian này là lúc thích hợp để được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên sắc màu. Nếu may mắn, bạn có thể tham dự lễ hội hoa Đà Lạt được tổ chức 2 năm một lần.

Empty

Gần Tết là thời gian các làng hoa ở Đà Lạt đẹp nhất. Hoa được trồng phục vụ đón Tết gồm rất nhiều loại hoa khác nhau như hồng, cúc, huệ, hoa lan, lưu ly... Những làng hoa nổi tiếng ở đây như làng hoa Vạn Thành, Thái Phiên…

Đặc biệt đến Đà Lạt vào thời điểm này không thể bỏ lỡ vẻ đẹp của mai anh đào. Được xem như loài hoa báo hiệu xuân sang, hoa nở từ những ngày đầu năm cho đến tháng 3 mới kết thúc. Khu vực trung tâm thành phố có hơn 3.000 cây mai anh đào, tập trung nhiều nhất ở hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Đại Hành, Xô Viết Nghệ Tĩnh và đường lên Thiền viện Trúc Lâm.

Empty

Những năm gần đây, hoa ban trắng đã xuất hiện rất nhiều ở Đà Lạt. Những cánh hoa trắng muốt, nhỏ xinh như những bông tuyết nổi bật trên nền trời xanh biếc khiến bao trái tim xao xuyến.

Từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, Đà Lạt khoác lên mình sắc vàng rực rỡ của hoa Mimosa. Mimosa có màu vàng như những ánh nắng đầu ngày, rực rỡ mà không quá chói chang. Trước khi vào đến trung tâm thành phố, du khách sẽ đi qua một cung đường đèo mộng mơ với những bông hoa nhỏ xinh tỏa sắc vàng khắp hai bên đường vào mùa Mimosa nở.

Empty

Bên cạnh đó, đây là khoảng thời gian chín mọng của các vườn dâu tây ở Đà Lạt. Bạn có thể tha hồ thăm thú các vườn dâu tây, ăn tại vườn và hái dâu tây để mang về. Hiện nay Đà Lạt có rất nhiều vườn dâu tây với nhiều giống khác nhau và được trồng bằng các phương pháp sinh học cực kỳ an toàn.

Empty

tháng 4 đến tháng 6

Từ tháng 4 đến tháng 6 Đà Lạt bắt đầu chuyển vào mùa nóng và mưa hè. Trong thời điểm này nhiệt độ sẽ dần tăng cao lên và sẽ có hiện tượng nóng bức vào ban trưa.

Empty

Sau những cơn mưa, Đà Lạt chìm trong màn sương mù mờ ảo, trông thơ mộng đến lạ. Đặc biệt hơn, với những người yêu nhiếp ảnh thì tháng 6 là mùa săn mây đẹp nhất ở Đà Lạt. Đây là mùa mây luồng hay biển mây, thường bắt đầu khi hết mùa nắng lạnh để chuyển sang mùa sương bạc.

Empty

Nếu bạn muốn săn mây thì phải đi sớm, khoảng từ 4 giờ sáng. Nếu hôm trước có mưa đêm thì càng hứa hẹn dày đặc mây mù và sương. Bạn nên di chuyển đến những địa điểm có vị trí trên cao và thoáng như đỉnh Langbiang hay đồi Thiên Phúc Đức..

tháng 7 đến tháng 9

Thời tiết trong khoảng thời gian này sẽ có nắng nhiều, oi bức. Bên cạnh đó sẽ có nhiều cơn mưa nặng hạt kéo dài. Chính vì thế, mùa này Đà Lạt cực kỳ vắng khách du lịch.

Empty

Với những người người chọn Đà Lạt là nơi trú mình, nghỉ dưỡng, tránh xa bộn bề, áp lực cuộc sống thì Đà Lạt tháng 7 đến tháng 9 rất thích hợp. Bạn có thể chọn một quán cà phê, thưởng thức thức uống nóng, lặng nhìn mưa rơi qua khung cửa sổ. Hoặc bạn cũng có thể vùi mình trong chăn, loanh quanh khu homestay xinh xắn mà mình đã chọn, nhấm nháp vài quyển sách hay.

Bá Di - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES