Tiêm vaccine Covid-19 miễn phí ở lâu đài Ma cà rồng

12/05/2021

Bất cứ ai đủ "can đảm" ghé thăm lâu đài Bran ở Transylvania, được cho là nơi ở của Ma cà rồng, sẽ được tiêm vaccine Covid-19 miễn phí mà không cần hẹn trước.

Trong một thông báo cuối tuần qua, đại diện lâu đài Bran, ở Transylvania, miền Trung Romania cho biết những du khách đến thăm quan vào dịp cuối tuần trong tháng 5 đều có thể tiêm miễn phí vaccine Covid-19 của Pfizer/BionTech mà không cần hẹn trước.

"Tất cả những người được tiêm vaccine sẽ nhận được 'giấy chứng nhận tiêm chủng tại lâu đài Bran', và những người quyết định vào thăm lâu đài sẽ được xem triển lãm các dụng cụ tra tấn thời Trung cổ mà không phải trả thêm bất kì khoản phí nào", đại diện lâu đài cho biết. Thậm chí, mọi người vẫn có thể tiêm vaccine miễn phí mà không cần vào trong lâu đài nếu muốn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
lau dai bran 1

Được hoàn thành vào năm 1388, nằm bên ngoài thành phố Brasov, lâu đài Bran được biết đến như nơi ở của Bá tước Dracula, nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết cùng tên được Bram Stoker, nhà văn người Ireland, xuất bản năm 1897.

Dù lâu đài Bran từ xưa đến nay được đồn đoán là nơi trú ngụ của Ma cà rồng, nhưng thông tin trên website của lâu đài này cũng khẳng định Ma cà rồng không có thật. "Mọi người đến thăm lâu đài Bran nên phân biệt giữa thực tế lịch sử của lâu đài và nhân vật Bá tước trong tiểu thuyết của Bram Stoker. Ma cà rồng chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng", đại diện lâu đài Bran viết.

Romania hiện ghi nhận hơn một triệu ca nhiễm và hơn 29.000 ca tử vong do nCoV. Theo kết quả khảo sát của tổ chức nghiên cứu Globsec vào hồi tháng 4 vừa qua, người dân Romania và Bulgaria có xu hướng tiêm phòng ít nhất trong số những người tham gia khảo sát ở 10 nước Trung và Đông Âu.

Huyền Châu - Nguồn: CNN
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES