Lâu đài lơ lửng trong biển mây

28/04/2021

Echizen Ono là lâu đài nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào với cảnh tượng mờ ảo khi chìm trong biển mây.

Nằm trên một ngọn đồi bao quát thành phố Ono ở Fukui, Nhật Bản, tòa lâu đài Echizen Ono còn được biết đến với tên gọi là "lâu đài trong mây" bởi quanh năm được bao phủ trong sương mù. Người ta uớc tính khoảng 10 lần trong 1 năm tòa lâu đài này mới xuất hiện trên làn mây bồng bềnh như một cảnh trong truyện cổ tích.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sở dĩ nơi đây có rất nhiều mây là do thời tiết ẩm ướt, có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm, cùng với địa hình cản gió. Mùa thu và mùa xuân là 2 thời điểm thích hợp để "canh" sự xuất hiện của tòa lâu đài, và bạn chỉ có thể nhìn ngắm tòa lâu đài này rõ ràng nhất trong khoảng thời gian từ khi mặt trời mọc đến khoảng 9h sáng.

Empty

Tướng quân Kanamori Nagachika đã cho xây dựng lâu đài trên đồi Kameyama có độ cao 249 m so với mực nước biển, sau khi ông được ban cho quận Ono của nước Echizen, như một phần thưởng đã dẹp loạn toàn vùng Echizen từ tay Oda Nobunaga vào năm 1575. Sau đó thì lâu đài được chuyển giao sang nhiều đời chủ, và đến thời kì Edo (1603-1868) thì ngài Doi là người chủ cuối cùng của lâu đài này.

Sau một thời gian bị bỏ hoang, tòa lâu đài bị phá hủy chỉ còn tồn tại những bức tường đá. Những bức tường đá cổ kính này được công nhận là di sản văn hóa của tỉnh Fukui. Lâu đài từng được tu sửa vào năm 1968, do sự đóng góp tiền của của tướng quân Hagiwara Sada.

Mẫn Nhi - Nguồn: Visit Japan AU
RELATED ARTICLES