Hang động hình thành từ thời đại khủng long

05/02/2021

Hang động đá vôi có niên đại 160 triệu năm, bao quanh một thác nước hùng vĩ sâu 225 m, là điểm đến thu hút du khách tại Lebanon.

Nằm dọc theo núi tuyết Lebanon, hang Baatara là một hang động đá vôi tự nhiên có diện tích 837 m2 được hình thành từ kỷ Juras, khoảng 160 triệu năm trước. Phía dưới là một dòng chảy qua ba cầu thác tuyệt đẹp. Thác nước ba cầu này do Henri Coiffait phát hiện năm 1952 và từ đó đến nay đã trở thành một điểm đến nổi tiếng thế giới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thời điểm thích hợp để ghé thăm hẻm núi Baatara là giữa tháng 3 và tháng 4, khi băng tan và tuôn chảy dồi dào xuống núi Lebanon, tạo nên thác nước hùng vĩ. Các nhà địa chất học nghiên cứu hẻm núi vào năm 1988 đã phát hiện ra cây cầu thứ hai có thể đã được tạo ra sau khi băng tuyết mùa đông phá vỡ một khối đá khổng lồ của vực sâu. Trong một thí nghiệm huỳnh quang, họ phát hiện ra rằng sau khi nước chảy xuống thác, nó đã tạo nên mùa xuân dưới lòng đất của thị trấn Mgharet al-Ghaouaghir.

Empty

Có rất nhiều cảnh báo được cắm bên hang động để cảnh báo du khách không nên đến quá gần miệng hang vì nó khá trơn gây nguy hiểm nếu trượt chân. Các nhiếp ảnh gia và du khách cũng được cảnh báo về nguy cơ lở đá khi có quá nhiều người đi qua cây cầu tự nhiên này. Do đó để đảm bảo an toàn, du khách chỉ có thể đứng nhìn từ xa.

Mẫn Nhi - Nguồn: Tastemade Travel
RELATED ARTICLES