Đà Lạt mộng mơ trong sắc mai anh đào

07/12/2021

Lẫn trong sương khói mùa đông và những hàng thông xanh mướt, hoa anh đào bắt đầu nở rộ, đem tới sắc hồng lãng mạn cho Mộng Đào Nguyên Lạc Dương.

Mai anh đào thường nở nhiều nhất vào tháng 1 mỗi năm, là loài hoa báo hiệu mùa xuân đặc trưng của cao nguyên Đà Lạt. Nhưng từ giữa tháng 11, hoa đã bắt đầu nhuộm hồng một vài góc phố. Tùy vào thời tiết mà các điểm hoa sẽ nở cách nhau từ 7 đến 10 ngày.

Thời điểm này đang là cao điểm check-in mai anh đào. 8 giờ sáng, khi sương tan dần, đồi hoa bắt đầu trở nên tấp nập bởi dòng người khắp nơi đổ về. Nếu du khách không muốn chen chúc trong hàng người tới ngắm hoa có thể lựa chọn cắm trại qua đêm tại đây, thức dậy sớm vào 6 giờ sáng hôm sau, ngắm đồi hoa còn ẩn hiện trong sương sớm và sắc xanh bạt ngàn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Đường tới Mộng Đào Nguyên Lạc Dương khá dễ tìm nhưng hơi khó đi. Bù lại, trên đường tới đây, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, khung cảnh bình yên của núi rừng. Ngắm mai anh đào vùng ngoại ô, trong những rừng cây xanh, dưới những mái nhà lợp tôn giản dị sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với những con đường nội đô.

Giang Tống - Video: Lê Anh Tài
RELATED ARTICLES