Hà Nội đón đoàn du khách đầu tiên năm 2021

01/01/2021

Sáng nay (1/1/2021), Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức sự kiện chào mừng đoàn khách du lịch đầu tiên đến với thủ đô trong ngày đầu năm mới tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đây là đoàn gồm 20 khách do Công ty Lữ hành Hanoitourist tổ chức đưa từ TP.HCM ra tham quan Hà Nội. Theo các du khách của đoàn, họ lựa chọn thủ đô Hà Nội là điểm đến đầu tiên trong năm mới bởi đây là vùng đất có bề dày lịch sử ngàn năm văn hiến; là trung tâm chính trị-hành chính quốc gia; là trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước; nơi có tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn với nhiều sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao. Đặc biệt, sự thân thiện, mến khách của người Hà Nội đã tạo nên dấu ấn sâu đậm về một hình ảnh Hà Nội đẹp, hấp dẫn, và an toàn trong con mắt của du khách. Hà Nội luôn nằm trong danh sách những điểm đến nổi tiếng hàng đầu thế giới bởi những nét độc đáo của Thành phố đã khiến du khách trong nước và bạn bè quốc tế có ấn tượng mạnh, sâu sắc.

Đoàn du khách đầu tiên đến với Hà Nội trong ngày đầu năm mới 2021. Ảnh: Vũ Hải Nam

Đoàn du khách đầu tiên đến với Hà Nội trong ngày đầu năm mới 2021. Ảnh: Vũ Hải Nam

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ông Trần Trung Hiếu, đã chào mừng đoàn du khách đầu tiên đến Hà Nội năm 2021 và bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn tại điểm đến Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám, một điểm đến du lịch hàng đầu tại Hà Nội, để truyền đi thông điệp về những câu chuyện di sản ngàn năm đầy hấp dẫn trong sản phẩm du lịch Hà Nội.

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu chào mừng đoàn du khách đầu tiên. Ảnh: Vũ Hải Nam

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu chào mừng đoàn du khách đầu tiên. Ảnh: Vũ Hải Nam

“Hà Nội tự hào chào đón, sẵn sàng phục vụ quý du khách từ bốn phương với đầy đủ hệ thống hạ tầng du lịch hiện đại, sản phẩm du lịch đặc sắc, chất lượng, phục vụ chu đáo, tận tình, nồng nhiệt; để thực sự khẳng định Hà Nội là điểm đến hàng đầu “An toàn, Thân thiện, Chất lượng, Hấp dẫn”. Sự kiện chào mừng đoàn khách du lịch đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội năm 2021 diễn ra trong buổi sáng đầu tiên của năm mới, với rất nhiều ý nghĩa để khởi vận mới với nhiều nguyện ước cho ngành du lịch nhiều thuận lợi, tốt lành”, ông Trần Trung Hiếu chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Trước buổi lễ, các du khách cùng đại biểu tham gia buổi lễ thực hiện nghi thức dâng hương và nghe chúc văn tại nhà Tiền đường Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội và đoàn du khách dâng hương tại Văn Miếu. Ảnh: Vũ Hải Nam

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội và đoàn du khách dâng hương tại Văn Miếu. Ảnh: Vũ Hải Nam

Nhìn lại năm 2020 nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid–19 trên toàn cầu tới ngành du lịch, chính quyền thành phố Hà Nội đã tích cực chỉ đạo, cùng sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng đơn vị kinh doanh hoạt động du lịch và sự yêu mến Hà Nội của du khách, du lịch Thủ đô đã và đang vượt qua khó khăn, thách thức để bước đầu phục hồi du lịch nội địa, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi mục tiêu kép "Vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội".

Empty

Chương trình “Chào mừng đoàn khách du lịch đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm 2021” là cơ hội để quảng bá hình ảnh về văn hóa và con người Hà Nội – Việt Nam đồng thời hy vọng sẽ là một khởi đầu tốt đẹp, sự hứa hẹn nhiều khởi sắc của Du lịch Thủ đô nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Empty
Empty
PV
RELATED ARTICLES