Đà Lạt sẽ thay pháo hoa bằng công trình nhạc nước cho dịp Tết

28/01/2022

Dịp Tết Nhâm Dần 2022 sẽ không có pháo hoa tại thành phố Đà Lạt, thay vào đó là công trình nhạc nước tại Bến du thuyền hồ Xuân Hương với tổng kinh phí đầu tư gần 10 tỷ đồng.

Công trình nhạc nước do Công ty Cổ phần đầu tư Lan Anh - Đà Lạt trao tặng cho thành phố. Công trình này được lắp đặt tại khu vực Bến du thuyền hồ Xuân Hương, thiết kế dưới dạng nhạc nước phao nổi và thi công bằng chất liệu nhựa chuyên dụng nâng đỡ. Hệ thống dàn phun nước cả tầm thấp và tầm cao có kết cấu hình tròn đường kính lớn nhất 18 m, nhỏ nhất 15 m; mức phun nước tầm cao khi biểu diễn đạt tối đa 15 m. Mọi hoạt động đều được điều khiển bằng phần mềm chuyên dụng.

Đến ngày 27/1, công trình đã hoàn thiện khâu cuối, kịp đưa vào phục vụ du khách và người dân địa phương.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thử nghiệm công trình nhạc nước tại hồ Xuân Hương - Ảnh: Internet

Thử nghiệm công trình nhạc nước tại hồ Xuân Hương - Ảnh: Internet

Theo ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, công trình nhạc nước này tuy có diện tích không lớn nhưng được bố trí đặt tại một góc của hồ Xuân Hương, kết hợp với phong cảnh, các tiểu công viên hoa, âm nhạc, đèn chiếu sáng…; tạo nên một điểm du lịch hấp dẫn mới cho địa phương. Cùng với đó, việc đưa công trình nhạc nước vào hoạt động thay thế các chương trình lễ hội, bắn pháo hoa sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, thưởng lãm, đón mừng năm mới 2022 của người dân và du khách.

Cũng theo ông San, công trình nhạc nước này sẽ được duy trì hoạt động thường xuyên vào đêm các ngày thứ 6, 7 và Chủ nhật hàng tuần, kéo dài cho đến ít nhất hết ngày 31/12/2024.

An - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES