Khách du lịch đến Đà Lạt tăng mạnh dịp cuối năm

21/12/2021

Tính đến giữa tháng 12, lượng du khách đổ về Đà Lạt đạt gần 63.000 lượt, tăng gần 3 lần so với tháng trước.

Đà Lạt mở cửa đón khách muộn nhất so với các địa phương khác trong nước kể từ sau khi nghị quyết 128 về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 của Chính phủ được ban hành. Tuy nhiên, đến giữa tháng 12, khu vực trung tâm Đà Lạt ghi nhận cảnh phố xá tấp nập, phương tiện giao thông, đa phần là xe ô tô, xe khách và xe gắn máy của du khách đến thành phố du lịch cuối tuần.

Hiện hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ, tour tuyến du lịch tại Đà Lạt đã hoạt động trở lại, chỉ có chợ đêm hiện vẫn chưa mở cửa. Ngoài ra, dịch vụ thuê xe máy và taxi tại địa phương khan hiếm vào cuối tuần, nếu khách không liên hệ trước với bên thuê sẽ không có xe. Các chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 số 1 tại đèo Chuối, thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai ghi nhận tình trạng ùn ứ, quá tải các phương tiện, đa số là người dân, du khách từ TP.HCM và các tỉnh thành Đông Nam Bộ đến Đà Lạt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
dalat02 2

Du khách đến và lưu trú tại Đà Lạt khá thuận lợi, chỉ cần có chứng nhận tiêm hai mũi vaccine, trẻ em thì phải có xét nghiệm âm tính nCoV.

Không chỉ du khách từ TP.HCM, nhiều người Hà Nội cũng bắt đầu quay lại Đà Lạt. "Đầu tháng 12 tôi mới có cơ hội trở lại Đà Lạt. Với chúng tôi, Đà Lạt vẫn rất tuyệt vời, thời tiết đang rất đẹp. Dù có nhiều hoạt động, nhóm của chị vẫn tuân thủ các quy định phòng dịch chặt chẽ", chị Minh Tú đến từ Hà Nội cho biết.

Theo số liệu cung cấp từ Phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt, lượng khách du lịch lưu trú tại Đà Lạt từ đầu tháng 12 đến nay đạt gần 63.000 lượt khách, tăng 3 lần so tháng trước. Trong đó khách quốc tế lưu trú là 480 người. Thành phố cũng đang vào mùa mai anh đào, nhiều khách chọn nơi này là điểm đến cho kỳ nghỉ Giáng sinh và Tết Dương lịch vì thời tiết đẹp nhất trong năm. Vì vậy theo dự báo, từ nay cho đến đầu năm mới 2022, du khách đến Đà Lạt vẫn sẽ tiếp tục tăng.

Hiếu Võ - Nguồn: Tổng hợp, Ảnh:Internet
RELATED ARTICLES