TP.HCM không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2022

14/01/2022

Chiều 13/1, ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao TP.HCM thông báo, thành phố sẽ không có pháo hoa đón Tết Âm lịch như những năm trước.

Tại cuộc họp báo về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM, ông Nam cho biết, trong dịp nghỉ Tết Nhâm Dần 2022, sẽ không có hoạt động bắn pháo hoa rầm rộ như những năm trước, đồng thời hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người. Đây là quyết định của chính quyền thành phố, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khi biến chủng Omicron lây lan quá nhanh.

Ông Võ Trọng Nam thông báo huỷ bắn pháo hoa dịp Tết 2022 tại buổi họp báo chiều 13/1.

Ông Võ Trọng Nam thông báo huỷ bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2022 tại buổi họp báo chiều 13/1.

Tuy nhiên, dù không thể bắn pháo hoa, các hoạt động định kỳ chào đón Tết Nguyên đán vẫn được tiếp tục thực hiện, với tất cả 18 hoạt động kéo dài từ nay cho đến hết tháng 2/2022. Nội dung các hoạt động này đã được Sở Văn hóa & Thể thao trình lên UBND TP.HCM, được thông qua và vài ngày tới sẽ có quyết định cuối cùng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cụ thể, TP.HCM sẽ mở triển lãm mừng xuân, gặp mặt lãnh sự đoàn các nước trong dịp đầu năm Âm lịch 2022, tổ chức hội hoa xuân-chợ hoa Tết, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, lễ dâng hương dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ hội Tết Nguyên tiêu và các sự kiện văn hoá truyền thống khác trên đường hoa Nguyễn Huệ, với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”.

Người dân đi dạo và tham gia các hoạt động chào mừng năm mới ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Người dân đi dạo và tham gia các hoạt động chào mừng năm mới ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

“Ngoài ra, thành phố còn có hoạt động trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố. Năm nay, do dịch Covid-19 nên sự chuẩn bị có chậm hơn so với các năm trước, nếu đúng kế hoạch thì ngày 20/12 đã hoàn thành. Còn về việc bắn pháo hoa mừng Tết Âm lịch, trên tinh thần cùng cả nước chống dịch, TP.HCM năm nay sẽ không có pháo hoa để tránh tụ tập đông người” - ông Nam nói.

An - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES