Đà Nẵng lần đầu tổ chức đêm nhạc thính phòng quốc tế

07/08/2014

Vào 20 giờ tối 11/8, tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (Đà Nẵng) sẽ diễn ra chương trình biểu diễn âm nhạc thính phòng Danang Chamber Music 2014 quy tụ nghệ sĩ hàng đầu trong nước và quốc tế.

Chương trình do Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội phối hợp với Sở VHTTDL TP.Đà Nẵng tổ chức. Trong đó, có sự góp mặt của nghệ sĩ piano Nguyễn Bích Trà, nghệ sĩ cello người Anh- Zoë Martlew, nghệ sĩ violon hàng đầu Na Uy- Atle Sponberg.

Nghệ sĩ piano Bích Trà thành danh tại Vương Quốc Anh, được Học Viện Âm Nhạc Hoàng Gia công nhận là thành viên có nhiều đóng góp cho âm nhạc. Các bản thu âm mới nhất của cô với hãng đĩa Sterling và Grand Piano Naxos đã hai lần được báo The Independent bầu chọn là album hay nhất tuần, vào tháng 3/2010 và tháng 4/2013.

Nghệ sĩ cello người Anh- Zoë Martlew hoạt động trong nhiều lĩnh vực âm nhạc, từng là giám khảo cuộc thi Tài Năng Âm Nhạc Trẻ của đài BBC. Là một nghệ sĩ đa tài, vừa chơi cello vừa sáng tác, Zoë Martlew biểu diễn khắp thế giới trong các chương trình solo hoặc hòa tấu đương đại, ngẫu hứng, nhạc phim và nhạc điện tử.

Nghệ sĩ violon hàng đầu Na Uy- Atle Sponberg, kiêm Giám đốc âm nhạc của dàn nhạc Gjøvik Sinfonietta, concertmaster dàn nhạc giao hưởng Đài Phát Thanh Na Uy. Nhạc mục biểu diễn của anh gồm nhiều thể loại, nhiều trường phái, và với từng phong cách anh đều đạt đến sự điêu luyện.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong khuôn khổ chương trình biểu diễn nhạc thính phòng, trưa ngày 12/8, chương trình giao lưu với chủ đề “Tìm hiểu về những kỹ năng chơi nhạc thính phòng” sẽ có nhiều hoạt động: trao đổi giao lưu giới thiệu sơ lược về tác giả, tác phẩm âm nhạc thính phòng qua các thời kỳ âm nhạc, giới thiệu các phong cách chơi nhạc thế kỷ 20…

Lần đầu tổ chức tại Đà Nẵng, Danang Chamber Music là cơ hội cho các nghệ sỹ, các bạn trẻ đam mê loại hình âm nhạc thính phòng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tiếp thêm cảm hứng phát triển tài năng bản thân; góp phần nâng cao phong trào và đời sống của thể loại âm nhạc thính phòng tại Đà Nẵng. 

Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh 

155 Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng

RELATED ARTICLES