Đà Nẵng nối lại tuyến xe buýt đến phố cổ Hội An

14/04/2024

Trong dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới, sẽ có tuyến xe buýt chạy nối từ Đà Nẵng đến Hội An để phục vụ cả người dân địa phương và du khách. Với mức giá vé là 35.000 đồng mỗi vé, tuyến xe buýt này được hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu di chuyển của mọi người trong dịp nghỉ lễ này.

Tuyến xe buýt này sẽ hoạt động từ 5h45 đến 18h hàng ngày, với tần suất hoạt động khoảng 15-30 phút mỗi chuyến. Lộ trình của tuyến xe bao gồm các điểm quan trọng như Trạm xe buýt ĐH Việt Hàn, đường ĐT607, Nguyễn Tất Thành, Bến xe buýt Hội An, Lý Thường Kiệt, Trần Nhân Tông, Cửa Đại, Âu Cơ, và Bãi đỗ xe bến thủy nội địa Cửa Đại.

Bài liên quan

Trước đó, Đà Nẵng và Hội An đã từng có tuyến xe buýt kết nối vào năm 2017. Sau đó, vào hai năm sau, Đà Nẵng đã ban hành chính sách cấm các xe buýt của Quảng Nam đi vào trung tâm thành phố. Từ tháng 10/2020, tuyến xe buýt Đà Nẵng - Hội An đã có điểm dừng đón trả khách tại ĐH Việt - Hàn, nằm ở ngoại ô Đà Nẵng, giáp ranh với thị xã Điện Bàn của Quảng Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hành khách đi trên xe buýt tuyến Đà Nẵng – Hội An

Hành khách đi trên xe buýt tuyến Đà Nẵng – Hội An

Trước đây, việc kết nối bằng tuyến xe buýt giữa Đà Nẵng và Hội An đã từng được thực hiện. Vào năm 2017, Đà Nẵng đã triển khai một số tuyến xe buýt nội đô nhằm cải thiện hệ thống giao thông công cộng trong thành phố. Hai năm sau đó, chính quyền địa phương cũng đã đưa ra chủ trương cấm xe buýt của Quảng Nam đi vào trung tâm thành phố Đà Nẵng, nhằm giảm ùn tắc giao thông và tăng tính an toàn cho người tham gia giao thông.

Hội An là điểm đến thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Hội An là điểm đến thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tuyến xe buýt Đà Nẵng – Hội An được tái khởi động từ tháng 10/2020, với điểm dừng đón trả khách tại Đại học Việt – Hàn, tọa lạc ở ngoại ô Đà Nẵng và gần với thị xã Điện Bàn của tỉnh Quảng Nam. Sự khôi phục hoạt động của tuyến xe buýt này không chỉ giúp thuận tiện cho người dân và du khách trong việc di chuyển giữa hai thành phố lớn, mà còn góp phần vào việc giảm thiểu ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường.

Hai tuyến xe buýt nối Quảng Nam còn lại tần suất 15-25 phút/chuyến gồm tuyến nội thành số 21, thời gian hoạt động từ 5h-17h30, di chuyển từ Bến xe trung tâm Đà Nẵng qua Công viên 29/3 và điểm cuối ở Bến xe phía Nam (Đà Nẵng), cự ly 18km; tuyến liền kề hoạt động 4h45-17h30 từ Bến xe phía Nam đi Tam Kỳ (Quảng Nam) theo đường quốc lộ 1A, giá vé 39.000 đồng cho cự ly 56 km.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES