Cùng Full-time Traveller chu du khắp trời Hội An

24/01/2024

Về Hội An, ngồi thuyền trôi theo dòng hoa đăng trên sông Hoài, hay thả lòng mình giữa màu xanh mướt mắt của ruộng lúa mênh mông, đắm chìm trong ẩm thực tinh túy xứ Quảng là những trải nghiệm nhất định "phải có" trong hành trình "phải lòng" mảnh đất phố Hội chùa Cầu này.

Khởi động từ tháng 12/2023, chương trình "Du hành ký" với chủ đề "Full-time Traveller - chọn niềm vui, trọn hành trình" đã nhận được nhiều câu chuyện truyền cảm hứng xê dịch từ 15 Full-time Traveller - những gương mặt may mắn được nhận được kỳ nghỉ dưỡng cao cấp tại Hà Giang, Nha Trang, Hội An và Sài Gòn.

Cách TP. Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam, phố cổ Hội An mở ra như một vùng đất thơ mộng chào đón bước chân lãng khách ghé thăm. Mặc dù nằm sát ngay với Đà Nẵng, song khác hẳn với sự đông đúc, nhộn nhịp của thành phố đáng sống, Hội An mang trong mình vẻ đẹp cổ kính của thời gian. Những mái ngói rêu phong, những con đường ngập tràn sắc đỏ của đèn lồng hay những ngôi nhà cổ tường vàng tồn tại hàng trăm năm…

Hội An mang trong mình vẻ đẹp cổ kính của thời gian (Ảnh: Min On The Go)

Hội An mang trong mình vẻ đẹp cổ kính của thời gian (Ảnh: Min On The Go)

Từng có nhiều cơ hội đến TP. Đà Nẵng du lịch, nhưng travel blogger Nguyễn Ngọc Minh (Min On The Go) chưa có dịp ghé thăm Hội An. Chuyến đi lần này cũng là những trải nghiệm mới mẻ của anh tại mảnh đất bình yên này.

"Điểm đến trong hành trình của mình lần này gồm có Hội quán Quảng Đông, Hội quán Triều Châu, Nhà thờ tộc Trần, Chùa Cầu. Theo kinh nghiệm của mình thì đây là những địa điểm các bạn nên ghé qua khi đi dạo quanh phố cổ, bởi những địa điểm này minh chứng cho sự giao thoa văn hóa của Hội An", Ngọc Minh chia sẻ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ba ngày nghỉ dưỡng tại Hội An, Hà April - chàng trai đến từ Hà Nội đặc biệt ấn tượng với sự yên bình của nơi đây. Đi dạo trên bờ biển, lang thang khắp phố cổ, uống nước mót, ngắm hoa đăng trên sông Hoài... là những trải nghiệm mà anh chọn cho mình khi đến với Hội An.

Empty
Empty

Hà April cho biết: "Sau 365 ngày mệt mỏi, được ngồi im, quan sát cuộc sống cũng đã hạnh phúc rồi. Lần này, mình có dịp nghỉ dưỡng tại Citadines Pearl Hội An nằm ở biển An Bàng. Một không gian rộng lớn hơn 500 phòng với đầy đủ tiện nghi mà chả thể đi tham quan vòng vòng hết được trong một buổi. Nếu bạn thích một nơi yên bình như Hội An, thì chắc chắn đây là lựa chọn nên thử".

Còn đối với tiktoker Võ Hoàng Nguyên Sinh (Chú Xjnk), là người con của xứ Quảng nên anh không còn quá xa lạ với Hội An. Nhưng mỗi dịp được về nơi đây, bao giờ cũng mang đến cho anh những trải nghiệm vừa quen vừa lạ.

"Du lịch trọn vẹn đối với Sinh là phải biết chơi gì vui, ăn gì ngon và ngủ ở đâu để thư thái, thoải mái nhất. Đến với Hội An, các bạn nhớ đi bộ vi vu phố cổ để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp và khám phá được những con hẻm nhỏ bí ẩn. Ghé thăm rừng dừa Bảy Mẫu - nơi được ôm trọn bởi dòng sông Thu Bồn, có rất nhiều làng nghề truyền thống tại nơi này. Vừa được trải nghiệm du lịch sinh thái, lại còn gặp nhiều nghệ nhân chia sẻ những câu chuyện làng nghề rất thú vị", anh nói.

Ghé thăm rừng dừa Bảy Mẫu thư giãn bên rặng dừa nước xanh mướt...

Ghé thăm rừng dừa Bảy Mẫu thư giãn bên rặng dừa nước xanh mướt...

Hay đi dạo phố cổ để khám phá mọi ngóc ngách của nơi đây là điều bạn nên thử.

Hay đi dạo phố cổ để khám phá mọi ngóc ngách của nơi đây là điều bạn nên thử.

Ngoài ra, chàng tiktoker còn nhấn mạnh, đến Hội An thưởng ngoạn cảnh đẹp, nhưng du khách cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực phố cổ để hiểu hơn bản sắc của vùng đất thương cảng một thời. Cơm gà bà Buội, cao lầu Thanh, bánh ướt cuốn thịt nướng... là các món ăn lạ miệng, mang đậm nét truyền thống giản dị mà lại có giá vô cùng rẻ nhất định bạn phải thử khi đi du lịch Hội An.

Citadines Pearl Hội An mang đến một trải nghiệm trong lành khi nằm sát biển và được bao phủ bởi những mảng xanh thiên nhiên.

Citadines Pearl Hội An mang đến một trải nghiệm trong lành khi nằm sát biển và được bao phủ bởi những mảng xanh thiên nhiên.

Tọa lạc bên bãi biển An Bàng thơ mộng, Citadines Pearl Hội An được xây dựng và thiết kế theo phong cách hiện đại, mới mẻ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các khách du lịch trong và ngoài nước. Nghĩ dưỡng tại đây, các Full-time Traveller đã có cho mình khoảng thời gian thư thái, nhẹ nhàng sau những tất bật thường ngày.

Hà Mai Trinh
RELATED ARTICLES