Four Seasons The Nam Hai, Hội An: Nơi chuyến du ngoạn ẩm thực Đông - Tây bắt đầu

28/12/2023

Trên nền chất liệu lịch sử và văn hóa phong phú của phố cổ Hội An, khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hai, Hội An tiếp tục đan cài vào những trải nghiệm mới mẻ để mang đến một hành trình ẩm thực đáng nhớ cho du khách nơi đây.

Dấu ấn văn hoá đa sắc màu tại thành phố di sản Hội An

Hội An là một trong những phố cổ nức tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nhìn những tầng mái ngói và tường vàng đặc trưng, chúng ta luôn có cảm giác thời gian ở nơi đây như đã vĩnh viễn dừng lại từ những thế kỷ trước, khi Hội An còn là một phố cảng sầm uất và tấp nập giao thương. Vào những ngày tháng của thời đại phong kiến đó, thương cảng nhỏ ven sông Thu Bồn này đã từng là một cửa ngõ chào đón nhiều thương nhân đến từ khắp nơi trên thế giới, từ Nhật Bản, Trung Quốc, đến Ấn Độ và cả châu Âu. Thế nên ngoài di sản văn hoá Việt Nam, phố Hội còn mang trong mình những dấu ấn khó phai mờ được kết tinh từ vô số nền văn hoá, mà đến nay vẫn còn hiển hiện trong kiến trúc, lối sống, ngôn ngữ và đặc biệt là ẩm thực địa phương.

Món Cao Lầu nức tiếng của Hội An chính là một sáng tạo kết hợp giữa 3 nền văn hoá Trung – Nhật – Việt.

Món Cao Lầu nức tiếng của Hội An chính là một sáng tạo kết hợp giữa 3 nền văn hoá Trung – Nhật – Việt.

Nắm bắt được màu sắc văn hóa rất riêng này, các địa điểm du lịch, khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại đây đã nỗ lực hết mình để giúp du khách đắm mình trong một Hội An đậm chất Việt Nam, nhưng vẫn đầy ắp sự đa dạng sống động. Trong đó, Four Seasons The Nam Hai, Hội An nổi lên như một điển hình về tôn vinh và nâng tầm tinh hoa văn hoá Hội An đến du khách toàn cầu, mà ẩm thực nói riêng là một thế mạnh bậc nhất, nhận được nhiều lời khen ngợi từ du khách và chuyên gia khi nhắc đến khu nghỉ dưỡng này. Không chỉ nâng tầm sự phong phú và cởi mở vốn dĩ trong ẩm thực địa phương, nghệ thuật ẩm thực Việt Nam nói chung cũng được các đầu bếp của Four Seasons The Nam Hai, Hội An kết hợp tinh tế cùng với các nền ẩm thực khác từ Đông sang Tây, tạo nên một bảng màu sống động và lôi cuốn du khách.

Những cách tân ẩm thực mở rộng trải nghiệm văn hoá tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An

Ẩm thực của khu nghỉ dưỡng Four Seasons The Nam Hai, Hội An vốn đã luôn là một lý do để các du khách từng đến nơi đây quay trở lại thêm một lần nữa. Mỗi năm, mỗi mùa, Four Seasons The Nam Hai, Hội An luôn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới. Đó có thể là thực đơn đặc biệt với những nguyên liệu và thức quà địa phương chỉ xuất hiện theo mùa, một chủ đề ẩm thực lấy cảm hứng từ một đất nước khác, hay hoành tráng hơn là một trải nghiệm xuyên suốt từ ẩm thực đến văn hoá trong các đợt lễ hội như Giáng Sinh và năm mới.

Nhưng kể từ cuối năm 2023 này, thế giới ẩm thực tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An sẽ không chỉ dừng lại ở những trải nghiệm theo mùa, mà còn trải qua một sự thay đổi toàn diện với những gương mặt đầu bếp mới, sự mở rộng và đổi mới hệ thống các nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Lần đầu tiên, Four Seasons The Nam Hai, Hội An sẽ ra mắt một nhà hàng nướng Nhật Bản mang tên Nayuu, dẫn dắt bởi đầu bếp Alex Moranda. Vốn là người gốc Tây Ban Nha, nhưng Alex mang tâm hồn được nuôi dưỡng bởi văn hóa Nhật Bản. Hành trình ẩm thực của ông trải dài khắp các châu lục, từ việc trau dồi kỹ năng của mình ở Seychelles, Panama và Đức, cho đến việc tiếp quản nhà hàng Nhật Bản mới của Four Seasons The Nam Hai, Hội An. Ông là một nghệ sĩ ẩm thực và là người cầu toàn, khi mà sự tận tâm của ông được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ nhất bởi “mỗi bữa ăn đều là cơ hội tạo nên một kỷ niệm mới với những người thân yêu”.

Nhà hàng Lá Sen – một trong những cái tên quen thuộc tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An, cũng sẽ có một màn tái sinh ngoạn mục với sự chỉ đạo của vị đầu bếp mới, Thomas Remy. Vẫn là không gian trang nhã với những bữa ăn bên hồ bơi, nhưng các món ăn của Lá Sen nay sẽ là sự hòa quyện liền mạch giữa tinh tế ẩm thực Pháp và linh hồn Việt Nam. Âm hưởng Pháp – Đông Dương trên từng món ăn vang vọng câu chuyện về những tuyến đường giao thương cổ xưa, những bữa tiệc hoàng gia và di sản ẩm thực từ kỷ nguyên vàng xưa cũ.

Hương vị những món Việt quen thuộc tại nhà hàng Lá Sen nay sẽ được nâng tầm với sự kết hợp cùng tinh hoa ẩm thực Pháp.

Hương vị những món Việt quen thuộc tại nhà hàng Lá Sen nay sẽ được nâng tầm với sự kết hợp cùng tinh hoa ẩm thực Pháp.

Một bổ sung mới trong đội ngũ nhân sự của Four Seasons The Nam Hai, Hội An là ông Saif Siddiqui, Giám Đốc Ẩm Thực. Ông Saif là một đầu bếp kinh nghiệm từng làm việc cho Four Seasons từ Mumbai đến Maldives, sẽ tiếp tục mang niềm đam mê bất tận của mình đến Cafe Nam Hải và tái định hình nơi đây thành một nhà hàng Ấn Độ cao cấp. Sự tò mò và tình yêu dành cho các nền văn hóa và ẩm thực đa dạng của ông hứa hẹn sẽ biến trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng Cafe Nam Hải thành một cuộc hành trình khám phá di sản ẩm thực của Ấn Độ.

Sự nâng cấp của nhà hàng Cafe Nam Hải là phản hồi của khu nghỉ dưỡng cho sự yêu thích nồng nhiệt của các du khách dành cho các món ăn Ấn Độ trong thời gian qua.

Sự nâng cấp của nhà hàng Cafe Nam Hải là phản hồi của khu nghỉ dưỡng cho sự yêu thích nồng nhiệt của các du khách dành cho các món ăn Ấn Độ trong thời gian qua.

Đại diện đội ngũ đầu bếp mới tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An, ông Saif Siddiqui chia sẻ thêm về tầm nhìn của Khu nghỉ dưỡng: “Đây không chỉ là về ẩm thực – mà còn là sự kết hợp giữa những câu chuyện, truyền thống và sự đổi mới. Mỗi món ăn là một bức tranh khảm hương vị toàn cầu, thể hiện những kinh nghiệm được đúc kết từ mỗi hành trình khám phá của cá nhân chúng tôi và di sản vượt thời gian của Hội An, và tất nhiên được làm phong phú bằng các nguyên liệu tươi ngon theo mùa của địa phương”.

Đội ngũ đầu bếp mới gia nhập Four Seasons The Nam Hai, Hội An: Alex Moranda, Thomas Remy, Saif Siddiqui (từ trái qua).

Đội ngũ đầu bếp mới gia nhập Four Seasons The Nam Hai, Hội An: Alex Moranda, Thomas Remy, Saif Siddiqui (từ trái qua).

Gặp gỡ tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An, các đầu bếp tài năng không chỉ mang đến kiến thức chuyên môn và kỹ thuật nấu nướng đẳng cấp thế giới mà còn khơi gợi những câu chuyện, truyền thống và nghệ thuật ẩm thực đầy mới mẻ. Với nguồn nguyên liệu phong phú từ trang trại rau - thảo mộc và học viện ẩm thực ngay trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, những đầu bếp tài năng nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, mở ra những điều kỳ diệu khi lịch sử, thiên nhiên và ẩm thực hợp nhất.

Tận hưởng ngay một kỳ nghỉ với hành trình ẩm thực tuyệt vời dịp năm mới này cùng Four Seasons The Nam Hai, Hội An tại đây!

RELATED ARTICLES