Đắm chìm trong thế giới tranh của Claude Monet

24/09/2021

Cuộc triển lãm đặc biệt nhằm tôn vinh Monet - cha đẻ của trường phái Ấn tượng - mang tên Beyond Monet đang diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Metro Toronto (Canada). Với diện tích lên đến 4.645 m2 cùng hơn 400 tác phẩm được trưng bày, Beyond Monet trở thành "trải nghiệm chìm đắm" lớn nhất Canada.

Ở khắp nơi trên thế giới, "trải nghiệm đắm chìm" đang trở thành hình thức mới để thưởng thức tranh trong các buổi triển lãm. Đây là công nghệ ứng dụng kỹ thuật ánh sáng, nhằm tạo hiệu ứng 3D thành các khối hình ảnh tương tác trong không gian ba chiều thay vì hai chiều truyền thống, đưa mọi lĩnh vực nghệ thuật "sống dậy" trước mắt người xem. Cũng bằng công nghệ đó, ở mỗi không gian của cuộc triển lãm, Beyond Monet lại đưa khán giả đến với những khía cạnh khác nhau trong cuộc đời sáng tạo của Monet. Chẳng hạn, phòng Garden Gallery tập trung vào “cảm xúc và quan điểm” của danh hoạ người Pháp. Trong khi đó, phòng Vô Cực hình bầu dục được bao phủ bởi những bức tranh sống động trải dài từ sàn đến trần, kết hợp cùng một bản nhạc gốc để tăng cường trải nghiệm cho người xem.

2

Justin Paquin, đồng sản xuất và Giám đốc chương trình, cho biết, “Đến với triển lãm, chúng ta thực sự cảm thấy mình là một phần trong thế giới tươi sáng và đầy màu sắc của Claude Monet, chứ không đơn thuần là một khán giả đi ngang".

Empty
Empty
Empty

Tổng cộng có hơn 400 bức tranh trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của Monet được trưng bày tại triển lãm. Trong đó bao gồm cả những kiệt tác được người đời yêu thích nhất, như loạt tranh Hoa súng (Water Lilies), bức Ấn tượng: Mặt trời mọc (Impression: Sunrise) và Cây anh túc (Poppies).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Các tác phẩm của Claude Monet luôn tạo cảm giác rõ rệt về một nỗ lực say sưa và quyết liệt, để nắm bắt những ấn tượng thị giác khi con người ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Những bức tranh hướng ngoại. Hầu như bức vẽ nào của ông cũng ngợi ca sự kết nối giữa mắt nhìn, óc phân tích và bàn tay cảm tính của con người. Và theo lời chia sẻ của Gilles Paquin, nhà sản xuất và Giám đốc Điều hành chương trình, triển lãm Beyond Monet "đã nâng những tác phẩm nghệ thuật ấy lên một tầm cao mới, hình thành một mối quan hệ giữa chúng ta với những kiệt tác để đời mà trước đây ta không sao làm được".

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Triển lãm Beyond Monet kéo dài từ ngày 12/8 đến hết ngày 3/10/2021. Khán giả có thể mua vé trực tuyến tại trang web chính của Beyond Monet và được yêu cầu phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan.

An - Ảnh: MMM - Nguồn: My Modern Met
RELATED ARTICLES