Đến Maroc thăm ‘Phiên Chợ Ba Tư’

30/06/2016

Lang thang trên những con phố hẹp, ngoằn ngoèo như mê cung của Maroc, du khách sẽ được “sờ tận tay” những tấm thảm thủ công đầy màu sắc; ngất ngây trong hương thơm của các loại tinh dầu và nến, bất ngờ trước những màn biểu diễn xiếc rắn, múa lửa trên đường phố... chẳng khác nào những phiên chợ Ba Tư trong truyện cổ tích.

Nếu đã từng đọc “Nghìn lẻ một đêm”, du khách dễ dàng nhận ra nét Ả Rập mang phong cách cổ xưa trong các con phố, ngôi chợ tại Maroc. Không có ánh mặt trời chói chang, chỉ có sự mát mẻ và ẩm thanh huyên náo từ những người bán hàng rong, cùng sắc màu rực rỡ trên các món đồ thủ công chạm trổ tinh xảo được bày bán dọc hai bên.

Trong những phiên chợ đường phố ở Maroc, món quà lưu niệm được hầu hết du khách yêu thích chính là những tấm thảm được dệt bằng tay với các họa tiết ấn tượng, mang đậm chất châu Phi. Du khách cũng sẽ mê mẩn trước những gian hàng bày bán thực phẩm, đồ thủ công, trang phục hay đèn trang trí trong truyền thuyết. Một trong những thứ khiến du khách không thể nào quên chính là các loại gia vị, tinh dầu đầy màu sắc trong các sạp hàng – những thứ không thể thiếu trong cuộc sống của người dân xứ Ả Rập. Đặc biệt, những dãy lọ đựng nước hoa với hương thơm nồng và đặc trưng như hương nhài, hoa cam, hoa hồng thu hút rất đông du khách nữ ghé chân.

Những phiên chợ tại Maroc cũng chính là nơi du khách cảm nhận đầy đủ âm thanh, mùi vị đường phố thật sôi động. Tiếng chào mời khách của người bán hàng rong, tiếng người lớn, trẻ nhỏ xôn xao, tiếng xe kéo lạch cạch... tất cả đều hiện lên một cách sinh động, chân thật.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đất nước vùng Bắc Phi này còn có bề dày lịch sử, văn hóa thể hiện qua các công trình kiến trúc tại thủ đô Rabat, Fez như quảng trường Nejjarine, nhà thờ Hồi giáo Er Rsif và Andalous, quảng trường Royal hay trường đại học Kasbah – vốn có trước cả đại học Oxford nổi tiếng và đặc biệt là ở “thành phố đỏ” Marrakesh quyến rũ với những nét pha trộn giữa châu Phi và Pháp. Trên hành trình khám phá Maroc, du khách đừng quên ghé thăm “viên minh châu” Casablanca - nơi dễ làm du khách gợi nhớ đến bộ phim  kinh điển cùng tên đầy xúc cảm, đã từng làm thổn thức biết bao trái tim yêu điện ảnh.

Tour tham khảo từ Fiditour:

*Vương quốc Maroc (Casablanca - Rabat - Fez - Erfoud - Ouarzazate - Marrakesh) 9N8Đ, KH: 21/7, 23/8, 19/9 GTG từ: 65,9 triệu đồng/khách.

 

Đặc biệt, khi đăng ký tour trong thời gian từ nay cho đến 30/8, du khách còn có cơ hội trúng thưởng nhiều tour du lịch miễn phí đến Bhutan, Hoa Kỳ, Dubai... trong chương trình khuyến mại “Vui hè cùng Fiditour”.

 

FIDITOUR

129 Nguyễn Huệ, Q1, ĐT: 08.39141414 (ext: 361, 174)

12D CMT8, Q1, ĐT: 08.38282282 - www.fiditour.com.

 

RELATED ARTICLES