Đến Philippines, đi chợ trời Fiesta

20/05/2014

Đi du lịch đến một đất nước, một vùng đất xa lạ nào đó, để cảm nhận được bản sắc văn hóa đặc trưng của người dân, thì chẳng có cách nào khác là bạn phải hoà mình vào nhịp sống của họ. Và lần này, thay vì đi vào các khu trung tâm mua sắm, tôi sẽ đi chợ. Đó là những chia sẻ của một thành viên trong đoàn Amazing Photo Tour hành trình số 3 tới Manila & Cebu, Philippines.

Trước khi lên máy bay của hãng hàng không Cebu Pacific Airlines để đến thủ đô Manila của Philippines, tôi đã dành gần 2 giờ đồng hồ để lên google tìm thông tin về địa điểm mình sẽ đến. Tôi thích đọc trước những thông tin mà mọi người chia sẻ để kiểm nghiệm và tất nhiên cũng không ngoài mục đích biết được nơi đâu mình cần đến. Thế nhưng, thông tin tôi tìm được bằng tiếng Việt rất ít, điều đó cũng có thể hiểu rằng du lịch Philippines còn khá mới với người Việt Nam. 

Đi chợ trời Fiesta Market

Fiesta Market nằm trong khuôn viên của Market Market, cách vịnh Manila khoảng 25 - 30 phút đi taxi nếu đường không bị kẹt. Market Market được chia làm hai khu: 1 là khu chợ trời, 2 là dạng trung tâm thương mại. Phần chợ trời này là kiểu khu chợ duy nhất mà du khách không bị kiểm tra túi bởi nhân viên an ninh hay các chú "cẩu vệ" khi bước vào, dù đâu đâu cũng thấy nhân viên an ninh, bảo vệ túc trực. Được sắp xếp gần giống như chợ ở Việt Nam, Fiesta Market cũng có các sạp hàng theo chủng loại hàng hóa: trái cây, hoa tươi, đồ ăn, thực phẩm... nhưng điều khác biệt nằm ở chỗ nó sạch sẽ hơn, khoảng cách giữa các gian hàng được bày biện thoáng hơn, có dãy bàn phục vụ khách ăn ngay tại chợ. Tại Fiesta, chỉ cần bỏ ra một số tiền từ 60 peso trở lên là bạn đã có thể nếm một món ăn ngon của người Philippines.

 

 

Trong một khuôn viên mở rộng chừng hơn 1000 m2, các gian hàng được bố trí theo khu vực chủng loại hàng hóa. Lối đi rộng thoáng, sạch đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho khách khứa mua bán.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại Fiesta Market, khách du lịch có thể dễ dàng tìm mua các loại đặc sản như: trái cây sấy khô, bánh truyền thống của Philippines về làm quà cho người thân.

Chỉ với 60 peso rở lên (khoảng gần 30,000đ) là bạn đã có thể nếm thử những món ăn nổi tiếng của người Philippines: Tào phớ Taho, Gà nướng Isaw, Kikiam (thịt heo xay nhuyễn với nhân bên trong là các loại rau củ)...

Món ăn Philippines cũng sử dụng nhiều dầu mỡ nhưng không cay và không dùng nhiều xì dầu như một số các nước hàng xóm.

Fiesta Market là khu chợ thu hút nhiều dân lao động vùng ven đến ăn trưa, bởi đồ ăn phong phú và giá cả cũng rất bình dân.

Lòng vòng quanh các khu bán đồ ăn, thực phẩm khô, hoa tươi, trái cây nếu đi thong dong vừa đi vừa ngắm sẽ chỉ mất của bạn khoảng 20 phút. Sau khi ghé một gian hàng nước trái cây, mua 1 ly Kiwi Lassi - Kiwi tươi xay với đá bào có giá 69 Peso, tôi chọn một góc bàn phía cuối khu ăn uống để vừa ngồi nhâm nhi ly đồ uống mát ngọt vừa ngắm nghía cách người ta đi chợ, cách người ta gọi món, cách người ta chọn đồ ăn và ăn... Tĩnh lại lòng mình giữa chốn đông đúc, cảm nhận từng nhịp sống của người dân bản địa, đó là giây phút tôi sẽ ghi nhớ được sâu sắc những ấn tượng của mình về mỗi nơi tôi qua...

Blog: Nana Pham

RELATED ARTICLES