Đến Thái Lan “săn lùng” những câu chuyện chưa kể

27/10/2016

Muốn có một đám cưới và kỳ trăng mật “độc, lạ” tại Thái Lan, đôi bạn có thể trở thành tâm điểm giữa “biển của triệu sen” hay tình tứ trao nhẫn cưới dưới đáy đại dương xanh thẳm.

Bài: Pan Banana

Nguồn ảnh: Tổng Cục Du Lịch Thái Lan tại TP.HCM

Cưới giữa biển sen rực rỡ giữa Udon Thani

Với những cặp đôi mong muốn đến thăm một thế giới yên bình, tách biệt khỏi cuộc sống xô bồ thường ngày, Udon Thani là một điểm đến lý tưởng với cảnh quan tuyệt đẹp từ sự kết hợp hoàn hảo cùa sông, hồ, các ghềnh đá và “biển sen” trải dài mênh mông.

Với hàng triệu hoa sen đỏ, hồ Nong Han thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Udon Thani là một trong những nơi độc đáo để tổ chức lễ cưới và du lịch trăng mật. Hồ còn có tên Talay Bua Daeng, nghĩa là “biển của triệu sen.” Tổ chức đám cưới tại “biển của triệu sen” đỏ, cô dâu mặc thổ cẩm, lụa pha sin và Sarong – trang phục truyền thống của vùng Đông Bắc Thái Lan, trong khi chú rể mặc bộ đồ nhiều màu sắc.

Và cặp đôi sẽ được nhận vòng tay Sai Sin - hình ảnh đại diện của những lời chúc phúc cho tình yêu vĩnh cữu từ gia đình, bạn bè. Đặc biệt, từ 12-14/2 hằng năm Tổng Cục Du Lịch Thái Lan thường tổ chức lễ hội đám cưới dành cho các cặp đôi với các hoạt động thú vị như: Diễu hành xích lô của các đôi uyên ương qua Udon Thani; Tham quan chùa đền và nhận phước lành cho cuộc sống hôn nhân; Tổ chức nghi lễ cưới trên thuyền phao giữa thảm thực vật đầy màu sắc…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thông tin thêm:

Thời điểm đẹp nhất để đi thăm nơi này là từ cuối tháng 12 đến hết tháng 2 năm sau, khi hoa sen nở rộ và rực rỡ nhất trong những tháng mùa đông của Thái Lan.

 

Trao nhẫn dưới đáy đại dương xanh thẳm  tại Trang

Đối với những cặp đôi yêu biển thì kết hôn dưới đáy dại dương là một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn. Trong không gian đầy màu sắc của dãy san hô và sự “chúc phúc” từ các sinh vật biển, bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu của tạo hóa. Để mọi việc diễn ra được hoàn hảo, các cặp đôi sẽ phải trải qua khóa huấn luyện lặn biển khoảng 2 tuần.

Phía Nam Thái Lan là nơi tuyệt đẹp để bạn và người phối ngẫu cùng đến chu du, kết hôn và tận hưởng tuần trăng mật giữa gió biển miền nhiệt đới. Nổi bật nhất cho dịch vụ đám cưới dưới đại dương tại miền Nam Thái Lan là tỉnh Trang với 46 hòn đảo lớn nhỏ vẫn còn hoang sơ, một nơi nghỉ dưỡng thú vị dành cho bạn. Trong đó, đảo Koh Libong với diện tích 40km2 là đảo lớn nhất. Cặp đôi có thể du lịch cùng thú cưng quanh hòn đảo khi thuê một chiếc sidecar (xe môtô có gắn thêm thùng xe kế bên để chở thêm). Đây cũng là nơi sinh sống của quần thể lợn biển hoang dã đông nhất thế giới.

Bản sẽ vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ nếu lãng du đến đảo Kok Mook, hòn đảo có chiếc hang Morakot bí mật, chỉ được lộ diện khi thủy triều rút. Đi xuyên qua hang Morakot dài 80m đen kịt là bãi biển “hải tặc” trong truyền thuyết, xung quanh được bao phủ bởi các vách đá cao chót vót, nơi khi xưa hải tặc đến để cất giấu châu báu. Sau buổi lễ trao nhẫn dưới đáy đại dương, bạn có thể tổ chức tiệc mừng cùng bạn bè tại đây, viên “ngọc lục bảo” Morakut của Thái Lan trong ánh nắng hoàng hôn.

Thông tin thêm:

+ Hành trình: Bên cạnh các tuyến bay hiện hữu kết nối giữa TP.HCM và Hà Nội đến Bangkok, từ 5/2016 còn có thêm tuyến bay Đà Nẵng - Bangkok để du khách Việt Nam có thêm lựa chọn. Hãng Bangkok Air phục vụ 4 chuyến bay từ Bangkok (Suvamabhumi) đến Đà Nẵng mỗi tuần, gồm thứ Hai, Tư, Sáu và thứ Bảy. Chuyến bay số PG947 sẽ rời Bangkok lúc 11 giờ và đáp ở sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 12 giờ 35 phút. Chuyến bay PG948 sẽ rời sân bay Đà Nẵng vào lúc 13 giờ 35 phút và đến Bangkok vào lúc 15 giờ 55 phút. Thông tin chi tiết tại: www.bangkokair.com.

+ Đến đó:

-Từ Bangkok, có 17 chuyến bay mỗi ngày của nhiều hãng hàng không đến Udon Thani, thời gian bay 1 giờ 5 phút.

- Nok Air có các chuyến bay thẳng mỗi ngày từ Bangkok đi Trang, thời gian bay khoảng 1 giờ 10 phút.

 

RELATED ARTICLES