Đẹp siêu thực như những bức ảnh của Ravshaniya Azulye

23/10/2016

Một bộ ảnh cưới mang phong cách siêu thực mới lạ được kết hợp giữa nghệ thuật và trí tưởng tượng đem đến câu chuyện cổ tích, huyền ảo mà vẫn tự nhiên, gần gũi là một trong những xu hướng hấp dẫn nhất cho mùa cưới năm nay. Bài: Các Trúc Ảnh: Ravshaniya Azulye

Nằm trên “Con đường tơ lụa” - tuyến đường thương mại cổ xưa nối liền hai lục địa Á-Âu, nước Cộng hòa Uzbekistan nằm ở trung tâm của Trung Á, nổi tiếng với các đền đài, lăng tẩm và các công trình kiến trúc đậm nét văn hóa cổ kính có niên đại từ thế kỷ thứ 15 đến thế kỷ 17. Bí ẩn, lãng mạn như chính đất nước của mình, các tác phẩm của nữ nhiếp ảnh gia Ravshaniya Azulye biến buổi lễ cưới thành câu chuyện cổ tích bay bổng theo đúng nghĩa đen. Trong một thế giới kì diệu không bị trói buộc bởi lực hút trái đất, nơi âm nhạc, hoa lá lơ lửng giữa không khí, cô dâu dường như trở thành “Alice lạc vào xứ sở thần tiên” bên cạnh người bạn đời.

Những bức ảnh cưới được chụp qua bàn tay nữ nhiếp ảnh người Trung Á luôn có sức hút kỳ lạ bởi vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian rực rỡ bao bọc bởi những điều kì diệu. Một điều thú vị được Ravshaniya Azulye khai thác trong nhiếp ảnh của mình là làm mới những không gian quen thuộc.

Thay vì đến các khách sạn lớn sang trọng, tìm đến các studio cầu kỳ, hay săn lùng các địa danh lạ ít người đến, nữ nhiếp ảnh gia biến căn phòng gỗ ấm cúng của cô dâu, khoảng đất trống trên tầng thượng hay khu vườn nhỏ xanh mướt đầy hoa thành một nơi tuyệt vời cho ngày trọng đại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đặc biệt, tất cả những chủ thể trong hình của Ravshaniya từ con người đến hoa lá, các vật dụng… đều xuất hiện thật sự trong lúc thực hiện shooting chứ không dùng thủ thuật để thêm vào sau khâu chụp ảnh.

Muốn chắp cánh giấc mơ thần tiên cho những bộ ảnh cưới mới lạ của mình, bạn có thể tiếp tục khám phá những lăng hình độc đáo trên website của Ravshaniya Azulye tại địa chỉ: www.ravshaniya.com.

 

RELATED ARTICLES