Đi tìm thiên đường xanh ở Hà Nội

23/07/2019

Nằm trú ẩn giữa lòng Vườn Quốc gia Ba Vì, Melia Ba Vì Mountain Retreat là khu nghỉ dưỡng lý tưởng cho những người muốn tìm đến sự yên bình và trầm lắng. Ở đó, vừa phảng phất nét cổ kính châu Âu, vừa vẫn giữ được vẻ hoang sơ trong lành...

HƠI THỞ hiện đại trong không gian CỔ KÍNH

Khu nghỉ dưỡng nằm trọn vẹn trong khuôn viên Vườn Quốc gia Ba Vì, chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng 70 km. Nếu đến đây vào những ngày trời không dày sương, đứng từ Cote 600 phóng tầm mắt xuống, bạn sẽ nhìn thấy len lỏi giữa màu xanh của rừng là dải sông Đà và sông Hồng uốn lượn.

Vườn Quốc gia Ba Vì với hệ sinh thái phong phú, đa dạng

Vườn Quốc gia Ba Vì với hệ sinh thái phong phú, đa dạng

Điểm ấn tượng đầu tiên của khu nghỉ dưỡng chính là màu xanh khắp các lối đi, trên những bức tường ngoài của các nhà hàng, lounge hay khu nhà ở... đều được bao phủ bởi cây xanh, điểm xuyết những bông hoa sim, hoa tú cầu, những quả vả non ngộ nghĩnh. Dù có rất nhiều cây cối, nhưng vào những ngày trời khô ráo mát mẻ, khu nghỉ dưỡng cũng không hề có muỗi như nhiều người lo sợ, có lẽ chỉ có những chú... ong miệt mài đi hút mật hoa thôi.

Khu nghỉ dưỡng được bao phủ bởi một màu xanh

Khu nghỉ dưỡng được bao phủ bởi một màu xanh

Bên cạnh sự hoang sơ, trong lành, Melia Ba Vì Mountain Retreat còn quyến rũ du khách bởi những nét cổ kính, trầm mặc. Khu nghỉ dưỡng được xây dựng dựa trên nền kiến trúc của thời Pháp cổ, tản bộ ở bất cứ góc nào của khu nghỉ dưỡng du khách cũng sẽ dễ dàng bắt gặp một chút phế tích còn sót lại từ thời Pháp xây dựng, từ những viên gạch cũ kĩ bám đầy rêu phong, những cột trụ già cỗi chắc nịch, hay cả một nhà hàng của Pháp từng được đặt ở tầng trệt, giờ được... "nhấc bổng" lên thành tầng 2...

Nhà hàng Senses với cổng vào rêu phong cũ kỹ

Nhà hàng Senses với cổng vào rêu phong cũ kỹ

Nhà hàng Tonkin từ tầng 1 được

Nhà hàng Tonkin từ tầng 1 được "nhấc bổng" lên tầng 2

Bể bơi vô cực tại resort, một mặt hướng ra núi rừng, một mặt lại cực cổ kính

Bể bơi vô cực tại resort, một mặt hướng ra núi rừng, một mặt lại cực cổ kính

Các loại phòng ở Melia Ba Vì Mountain Retreat khá đa dạng và rộng rãi, được thiết kế theo kiến trúc Pháp, đặc biệt ở các phòng đều có những ô cửa bằng kính trong suốt để du khách có thể tận hưởng không gian xanh thẳm bên ngoài.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Khu nghỉ dưỡng có 55 phòng, bao gồm 12 bungalow và 3 villa

Khu nghỉ dưỡng có 55 phòng, bao gồm 12 bungalow và 3 villa

thân thiện với môi trường

Không chỉ "xanh" ở không gian, Melia Ba Vì Mountain Retreat còn đem đến một cuộc sống thực sự "xanh" cho du khách. Khu nghỉ dưỡng nói không với những sản phẩm làm bằng nhựa dùng một lần, thay thế vào đó là các sản phẩm làm từ tre, gỗ, giấy tái chế như ống hút tre, túi xách bằng vải/giấy tái chế, hay dụng cụ vệ sinh cá nhân đều làm từ gỗ, tre, xơ mướp...

Empty
Empty

Thậm chí một số đồ nội thất trong phòng như tủ, bàn, ghế, đèn cũng dần được thay thế bằng nguyên liệu tre - không những đem đến sự độc đáo mà còn là lựa chọn thiết thực để "tiết kiệm" gỗ - nguồn tài nguyên quý báu của thiên nhiên.

Empty

Ngoài ra, Melia Ba Vì Mountain Retreat cũng đang triển khai dự án trồng rau hữu cơ, các sản phẩm rau sạch được sử dụng trực tiếp cho các nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng, đem đến sự an toàn tuyệt đối cho du khách khi dùng bữa tại đây. Các hồ nuôi cá, vịt, vườn chim của khu nghỉ dưỡng cũng đang được mở rộng để trở thành một điểm tham quan cho các em nhỏ trong tương lai.

Dịch vụ... Ngọt ngào

Tại Melia Ba Vì Mountain Retreat có đầy đủ các dịch vụ như spa, bể bơi, phòng tập gym, nhà hàng Á - Âu, lounge, CLB trẻ em, cùng các buggy tour hay đạp xe khám phá Ba Vì... Vào mỗi cuối tuần, khu nghỉ dưỡng có tổ chức lớp học yoga bên hồ, lớp dạy nấu ăn, hay tiệc BBQ ngoài trời..., tất cả hứa hẹn đem đến cho bạn và gia đình những ngày được thư giãn, bình yên nhưng không hề nhàm chán.

YHI Spa mang thiết kế trang nhã, khoáng đạt

YHI Spa mang thiết kế trang nhã, khoáng đạt

1902 Lounge với rất nhiều cocktail và mocktail mang đặc trưng của Ba Vì

1902 Lounge với rất nhiều cocktail và mocktail mang đặc trưng của Ba Vì

Nhà hàng Tonkin có thực đơn phong phú

Nhà hàng Tonkin có thực đơn phong phú

Đặc biệt, rất nhiều nhân viên của Melia Ba Vì Mountain Retreat là người dân tộc, sinh sống quanh vùng núi Ba Vì. Khi khu nghỉ dưỡng mở ra cũng đồng thời tạo ra nhiều công ăn việc làm cho đồng bào người dân tộc. Sự hòa nhã, dịu dàng của họ khi đón khách đến, sự ân cần, vui vẻ khi phục vụ khách, hay sự hồ hởi, chất phác khi họ dẫn đoàn trekking núi Ba Vì, say sưa kể cho du khách nghe những câu chuyện "huyền bí" của dân tộc mình... đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Có lẽ, ẩn sâu sau tầng tầng lớp lớp cây xanh, sau vẻ nồng nàn của kiến trúc Pháp, thì những con người nơi đây mới là thứ khiến Melia Ba Vì thực sự trở thành "thiên đường".

Melia Ba Vi Mountain Retreat

Là resort 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế thuộc tập đoàn khách sạn Melia, Melia Ba Vì Mountain Retreat hoàn thành xây dựng và bắt đầu đón khách từ giữa tháng 4 năm 2018. Cũng trong năm 2018, Melia Ba Vì Mountain Retreat nhận được giải The Best Annual Oversea Hotel do tạp chí Voyage của Trung Quốc trao tặng.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Melia Hà Nội, Melia Đà Nẵng Beach Resort và Melia Ba Vì Mountain Retreat được TripAdvisor trao Chứng chỉ Dịch vụ Xuất sắc năm 2019 (2019 TripAdvisor Certificate of Excellence).

Lan Oanh
RELATED ARTICLES